Lộ thông số USB4: Tương tự Thunderbolt, tốc độ truyền tải 40Gbps Update 04/2024

Lộ thông số USB4: Tương tự Thunderbolt, tốc độ truyền tải 40Gbps

USB4
Ảnh minh họa

Thông số USB4 – phiên bản USB mới đã được USB Implementer Forum (USB-IF) chia sẻ và chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi kiến ​​trúc USB thế hệ mới mang lại tốc độ truyền tải dữ liệu vượt trội.

Theo Macrumors, USB4 là một bản cập nhật lớn bổ sung và được xây dựng dựa trên các kiến trúc USB 3.2 Gen 2×2 (USB-C) ( sử dụng 2 kênh tốc độ cao trên cùng một sợi cáp để đạt thông lượng tối đa 20Gbps) và USB 2.0 hiện tại. 

Theo USB-IF, kiến ​​trúc USB4 dựa trên thông số của cổng Thunderbolt, có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu cao gấp đôi đồng thời hỗ trợ nhiều giao thức cho dữ liệu và màn hình.

Các thông số kỹ thuật chính của USB4 được USB-IF chia sẻ chẳng hạn như mức thông lượng tối đa lên đến 40Gb / giây (gấp đôi tốc độ tối đa 20Gb / giây hiện tại) và khả năng tương thích với các thiết bị có cổng kết nối USB 3.2 và Thunderbolt 3. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ không cần phải đưa cổng USB4 mới vào thiết bị của mình.

Có lẽ các thiết bị có cổng kết USB4 sẽ được ra mắt và tới năm 2020 cổng kết nối này sẽ xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.

Xem thêm: Báo cáo mới tuyên bố iPhone 11 sẽ kèm theo bộ sạc USB-C