Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình chi tiết: Bộ nhớ RAM 16 GB, còn chạy cả macOS 12.0, mọi người gom lúa đi là vừa Update 05/2024

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình chi tiết: Bộ nhớ RAM 16 GB, còn chạy cả macOS 12.0, mọi người gom lúa đi là vừa

Hình minh họa MacBook Pro M1X
Hình minh họa MacBook Pro M1X (Nguồn: Techradar)

Apple đã thành công với sự ra mắt của MacBook Pro M1 tính đến thời điểm hiện tại. Thông qua các bài benchmark cũng cho thấy phần nào sức mạnh tối ưu của con chip M1. Mới đây, một tài khoản Facebook có tên là Phúc Huy đã chia sẻ hình ảnh thông số kỹ thuật chiếc MacBook Pro M1X có thể ra mắt vào cuối tháng 10 này.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của MacBook Pro M1X
Rò rỉ thông số kỹ thuật của MacBook Pro M1X (Nguồn: Phúc Huy)

Thông qua hình ảnh, thiết bị được đề cập tới là chiếc MacBook Pro có bộ vi xử lý M1X là “cây nhà lá vườn” do chính tay Apple thiết kế và phát triển.

Bản thân vi xử lý M1 trước đây đã từng cho Intel Core i9 trên dòng MacBook Pro 16 inch “hít khói” thông qua các bài kiểm tra về hiệu năng. M1X có thể nói là bản nâng cấp tiếp theo của M1 nhằm mang lại khả năng xử lý đồ họa cũng như hiệu suất làm việc trên MacBook Pro thế hệ mới cao hơn.

Ngoài ra, nguồn tin rò rỉ cũng cho ta thấy thêm về dung lượng lưu trữ 512 GB và 16 GB RAM được trang bị trên chiếc MacBook Pro M1X này. Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy hệ điều hành được cài sẵn trên thiết bị chính là macOS 12. 

Hình minh họa MacBook Pro M1X
Hình minh họa MacBook Pro M1X (Nguồn: Techradar)

Theo nhiều nguồn tin tiết lộ trước đây, macOS 12 hay còn gọi là macOS Monterey được thiết kế với nhiều tính năng dành riêng cho MacBook Pro M1X, đặc biệt là hỗ trợ về phần cứng như màn hình có độ phân giải 14 inch và 16 inch trên MacBook Pro M1X.

Nói về macOS Monterey, có nhiều tính mới xuất hiện trên hệ điều hành này, một trong số đó có thể kể đến là tính năng Universal Control cho phép điều khiển iPad của người dùng thông qua chuột và bàn phím trên MacBook Pro.

Nguồn tin rò rỉ khác cũng tiết lộ, MacBook Pro M1X sẽ xuất hiện với 2 phiên bản lần lượt là 14 inch và 16 inch. Bộ đôi này rất có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 10/2021.

Được biết, leaker Phúc Huy trước đây đã từng có nhiều thông tin rò rỉ chính xác về iPhone 13 Pro, iPhone 13 mini, và một số sản phẩm khác từ nhà Táo, những nguồn tin tiết lộ của anh đều khá tin cậy.

Bạn có mong chờ MacBook Pro M1X được ra mắt trong thời gian tới chứ?

Xem thêm:

  • Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta
  • Apple hủy bỏ tấm nền OLED trên iPad Air thế hệ mới thay vào đó là LCD