Mách bạn những tuyệt chiêu hay để lựa chọn một chiếc laptop gaming hoàn hảo, chất lượng đi cùng với một mức giá phù hợp Update 04/2024

Mách bạn những tuyệt chiêu hay để lựa chọn một chiếc laptop gaming hoàn hảo, chất lượng đi cùng với một mức giá phù hợp

Ba bước hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ

Laptop gaming (laptop chuyên game) là loại máy tính xách tay sở hữu trang bị cấu hình tốt cùng những tính năng chuyên dụng để phục vụ cho việc chơi game một cách tốt nhất. Có khá nhiều hãng nổi tiếng với laptop gaming như HP, Asus, MSI, Dell, Lenovo…

Nhưng lựa chọn nào là tốt nhất và bạn nên ghi nhớ điều gì trước khi mua laptop chơi game? Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu các bước để lựa chọn một chiếc laptop gaming thông qua bài viết bên dưới nhé!

Lựa chọn cấu hình khỏe

Card đồ hoạ (card màn hình) là yếu tố quan trọng nhất với laptop gaming. Bạn nên chọn card đồ họa rời với một số cấu hình phổ biến như GTX 1050, 1650Ti hay GTA V.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiến game mượt mà hơn ở mức cài đặt tối đa thì có thể tham khảo các dòng card cao cấp hơn như GTX 1060 hay GTX 1070.

Ba lưu ý hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ
Laptop MSI Gaming Leopard 10SDK với card đồ họa GTX1660Ti lựa chọn lí tưởng cho các game thủ.

Tùy thuộc vào túi tiền mà bạn có để lựa CPU phù hợp, CPU core i7 hay core i9 là sẽ mang đến hiệu năng tuyệt vời. Tất cả các laptop gaming thuộc dòng Omen của HP hay dòng Legion của Lenovo đều có bộ xử lý lõi tứ Intel i7.

Ba lưu ý hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ

RAM tối thiểu 8 GB là mức độ đảm bảo để máy chạy các tựa game thông thường. Tuy nhiên 16 GB là con số lý tưởng nhất với laptop chơi game. Với các dòng laptop game được trang bị card đồ họa là GTX 1050 1050 Ti, RAM máy đi kèm sẽ là 8 GB. 

Nhưng với các máy trang bị các GPU từ GTX 1060 hoặc cao hơn, 16 GB sẽ phù hợp hơn.

Ba lưu ý hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ

Tuy ổ cứng SSD là lựa chọn phù hợp nhất dành cho laptop gaming nhưng giá thành lại quá cao. Vì vậy bạn có thể chọn ổ cứng kết hợp giữa SSD và HDD để tối ưu nhất hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Màn hình kích thước lớn sở hữu độ phân giải cao

Đa phần màn hình laptop chơi game có kích thước từ 15-17 inch. Việc lựa chọn kích thước màn hình này còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nhưng dù gì thì màn hình máy càng lớn, máy sẽ càng to thì sẽ càng nặng đấy nhé.

Thiết kế màn hình chất lượng Full HD tương đối đủ dùng cho để chơi game. Tuy nhiên, màn hình 2K hay 4K kết hợp với khả năng chống chói sẽ cho hình ảnh hiển thị đẹp mắt hơn.

Ba lưu ý hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ
Laptop Acer Nitro 5 A515 55 72R2 i7 có ần số quét màn hình đạt 144Hz loại bỏ các hiện tượng nhòe hình.

Đặc biệt khi lựa chọn laptop gaming, hãy chọn màn hình có tốc độ phản hồi nhanh, từ 120Hz – 144Hz để có những trải nghiệm game mượt mà, hạn chế các tình trạng giật khung hình, drop FPS hoặc nhòe hình ảnh khi chơi.

Có các tính năng hỗ trợ khác

Công nghệ tản nhiệt đơn hoặc kép trên laptop sẽ giúp làm mát máy nhanh chóng, tránh hiện tượng thiết bị quá nóng.

Do đó, khi lựa chọn laptop gaming bạn nên lựa chọn các máy có hệ thống làm mát tốt như: Lenovo Legion 5 15IMH05 i7 10750H, HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX i7 10750H,…

Ba lưu ý hoàn hảo để lựa chọn một chiếc laptop gaming, chỉ quan tâm vào cấu hình máy thôi thì chưa đủ
Các cổng kết nối trên Laptop Asus TUF Gaming FX506LI

Ngoài ra, khi chơi game trên laptop, bạn cần đảm bảo thiết bị có ít nhất 2 cổng USB để kết nối chuột và bàn phím rời nấu cần thiết.

Thêm vào đó, laptop gaming cũng cần có thêm cổng HDMI hoặc Thunderbolt 3 để phục vụ các kết nối ngoại vi khác.

Tổng kết

Thông qua bài viết bên trên, 24h công nghệ muốn gửi đến bạn một số điều lưu ý trước khi bỏ tiền ra mua một chiếc laptop gaming. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn. 

Nhân tiện đây, 24h công nghệ cũng muốn gửi đến bạn một vài mẫu laptop gaming đang được ưu đãi giảm giá khá tốt tại , nhấn vào link bên dưới để tham khảo thêm thông tin của từng chiếc máy nhé!

Mua laptop gaming ở Thế Giới Di Dộng

Nếu bạn còn thắc mắc gì trong việc lựa chọn laptop gaming thì hãy để lại bình luận bên dưới nha!

Xem thêm: Tháng đặc biệt cho laptop gaming, giảm đến 3 triệu cùng nhiều quà ngon