Mi 11 đã gặt hái được nhiều thành công, vậy Mi 12 sắp tới được mong đợi sẽ có những công nghệ, tính năng gì mới để tiếp lửa? Update 04/2024

Mi 11 đã gặt hái được nhiều thành công, vậy Mi 12 sắp tới được mong đợi sẽ có những công nghệ, tính năng gì mới để tiếp lửa?

Nửa đầu năm 2021 là thời điểm Xiaomi có bước tiến lớn trong thị trường smartphone khi hãng liên tiếp tung ra những sản phẩm phủ kín tất cả mọi phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp. 

Mi 11 Series chính là quân bài chứng minh Xiaomi có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác và giành lấy vị trí TOP 3 thị phần tại Việt Nam và cả trên thế giới. Câu hỏi đặt ra bây giờ là với đà phát triển như này, thì đời Mi 12 Series sẽ được Xiaomi ‘nhét’ những phần cứng khủng gì, tính năng nào mới.

Sau đây là tổng hợp một số rò rỉ và cũng có cả những mong đợi của người dùng về dòng Xiaomi Mi 12.

Xiaomi Mi 12 sẽ là flagship đầu tiên sử dụng Snapdragon Snapdragon 895

Ảnh minh họa

Xiaomi có vẻ là nhà sản xuất chơi rất thân với Qualcomm. Rất nhiều vi xử lý smartphone mới từ giá rẻ đến tầm trung hoặc những con chip 5G cận cao cấp thì Xiaomi luôn là một trong những hãng tiên phong thương mại hoá.

Ngay cả đối với Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất năm nay cũng đã được hãng đem lên Mi 11 và ra mắt ngay trong tháng 12/2020. Sau đó flagship này quả thực cực HOT theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Số liệu báo cáo ghi nhận có hơn 350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 đã cháy hàng vỏn vẹn chỉ trong vòng 5 phút. Tổng giá trị ước tính vượt 229.000 USD ~5,2 tỷ VNĐ (Theo GSMArena). HOT ở chỗ khác là Snapdragon 888 quả thực là mạnh khủng khiếp nhưng cũng gặp một chút rắc rối với vấn đề nhiệt độ.

Ảnh minh họa

Chính vì có tiền lệ như thế nên nhiều tin đồn cho rằng Mi 12 sẽ tiếp tục là smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 895.

Những thông tin đầu tiên tiết lộ đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất, đồng thời GPU cũng được nâng cấp từ Adreno 660 lên Adreno 730. 

Mà đã nói về đầu 8xx của Qualcomm thì hiệu năng chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng, cái mà họ mong đợi ý đây là sự tối ưu nhiệt độ chip tốt hơn khi chạy các tác vụ nặng trong thời gian dài.

Camera thấu kính lỏng sẽ được đưa lên Mi 12

Ảnh minh họa

Cái này nói về kỳ vọng thôi, vì công nghệ này đã xuất hiện trên dòng Mi MIX Fold ra mắt cách đây vài tháng.

Xiaomi cho biết, loại ống kính sẽ cho phép camera thiết bị có thể chụp ở nhiều chế độ khác nhau, từ chụp tele cho đến macro, thay đổi tiêu cự và tiêu điểm khác nhau mà không cần trang bị các hệ thống ống kính nặng nề phức tạp.

Điểm đặt biệt của công nghệ này là tối ưu không gian cho những thiết bị nhỏ như smartphone. Ống kính chất lỏng khi nó có thể thay đổi hình dạng và kéo theo đó là chiều dài tiêu cự mà không cần đến bất kỳ linh kiện cơ khí nào.

Ảnh minh họa

Nhìn vào các lợi ích của loại camera này, rất nhiều người dùng mong đợi các flagship mới của Xiaomi như Mi 12 hoặc Mi 12 Ultra sẽ được trang bị ống kính đặc biệt này.

Thông tin bên lề thì Huawei cũng công bố các flagship 2021 của hãng cũng sẽ có công nghệ này, biết đâu lại khơi mào xu hướng mới trên camera smartphone thì hay nhỉ?

Bên 24h công nghệ cũng đã có riêng 1 bài viết về công nghệ này, bạn tham khảo thêm nha: Tìm hiểu công nghệ thấu kính lỏng: Tương lai của camera smartphone!

Camera ẩn dưới màn hình cho trải nghiệm tràn viền thực sự

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. Nguồn: Gizchina.

Các nguồn rò rỉ từ Gizchina đã tiết lộ Mi 12 sẽ có thiết kế khá giống với đời Mi 11, nghĩa là vẫn có một màn hình cong tràn sang các cạnh, cảm quan nhìn vào sẽ thấy phần viền mỏng, sexy hơn.

Tuy nhiên điểm đáng chú ý trong bản concept này còn thể hiện Mi 12 sẽ có mặt trước không có camera đục lỗ gì cả, nên cộng đồng đang rất chờ đợi sẽ có sự xuất hiện của camera ẩn dưới màn hình.

Ảnh minh họa

Camera thò thụt hả, rất khó vì Xiaomi gần như bỏ cách làm này vì có khá nhiều nhược điểm.

Một vài giả thuyết còn cho rằng sẽ có màn hình phụ phía giống cách làm của Mi 11 Ultra nhưng to hơn, cũng có khả năng nhưng nó làm sao thay thế được trong những lúc video call hay những hoạt động cần tương tác màn hình lớn?

Vì thế nên camera ẩn dưới màn hình rất được mong đợi là vậy. Kể từ lúc Xiaomi ‘nhá hàng’ tính năng này trên Mi 10 Ultra thì ai cũng mong đợi chúng được thương mại hoá.

Pin lớn hơn và sạc nhanh khủng hơn

Ảnh minh họa

Nếu theo dõi tin tức công nghệ thì chắc bạn cũng để ý gần đây Xiaomi đã giới thiệu công nghệ sạc siêu nhanh HyperCharge 200W,  sở hữu tốc độ sạc “thần thánh” chỉ mất khoảng 8 phút là đã sạc đầy 100% dung lượng pin 4.000 mAh.

Chưa kể hãng còn công bố luôn chuẩn sạc nhanh không dây 120W, cũng có thể sạc 50% pin 4.000 mAh trong vòng 7 phút và để sạc đầy 100% pin chỉ mất khoảng 15 phút.

Công nghệ sạc HyperCharge công suất 200 W của Xiaomi có làm bạn thấy hào hứng. Nguồn: Xiaomi.

Tốc độ nghe thôi mà cũng choáng vì sạc không dây trước giờ luôn bị đánh giá là chậm và không hiệu quả bằng sạc có dây. Với vị trí là flagship đầu bảng của Xiaomi, Mi 12 và đặc biệt là Mi 12 Ultra đang được kỳ vọng sẽ sở hữu công suất sạc khủng như trên.

Ảnh minh họa

Chúng ta từng biết Xiaomi đã chơi lớn như thế nào khi đem mức công suất sạc 120W lên đời Mi 10 Ultra, nên giả thuyết ở trên hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Thêm nữa là người dùng cũng muốn pin trên đời Mi 12 cũng dài hơn vì công nghệ thì càng nhiều, màn hình 2K rồi 120Hz, chip mới,… thì cần có một viên pin tương xứng, ít nhất thì cũng phải giữ được ở mức 5.000 mAh.

Trên đây là tổng hợp rò rỉ cũng như một số kỳ vọng của người dùng về thế hệ Mi 12 của Xiaomi.

Bạn chờ đợi những nâng cấp nào nhất, nhớ để lại bình luận bên dưới cho tụi mình cùng biết nha!

Xem thêm: Nghe Đồn Là: Xiaomi Mi 12 sử dụng camera ẩn dưới màn hình, sạc 200 W