MiFans mong đợi gì khi Xiaomi Pad 5 ‘cập bến’ tại Việt Nam: Máy tính bảng giá tốt, màn hình HDR10 2.5K 120Hz, bút Smart Pen Update 04/2024

MiFans mong đợi gì khi Xiaomi Pad 5 ‘cập bến’ tại Việt Nam: Máy tính bảng giá tốt, màn hình HDR10 2.5K 120Hz, bút Smart Pen

Xiaomi Mi Pad 5 series chính thức ra mắt: Màn hình HDR10 2.5K, thiết kế vuông vức, giá chỉ từ 7 triệu đồng

Vào hôm 15/9 vừa qua, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi Pad 5 (bản quốc tế) với mức giá hấp dẫn cùng nhiều trang bị xịn sò. Mình tin chắc là các MiFan rất trông chờ ngày Xiaomi Pad 5 được ‘cập bến’ ở thị trường Việt Nam. Vậy người dùng sẽ trông chờ gì ở mẫu máy tính bảng này? Chúng ta cùng làm rõ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Máy tính bảng mỏng nhẹ, thời trang và nam tính

Về phong cách thiết kế, Xiaomi Pad 5 vẫn có ngoại hình cao cấp với khung viền bằng nhôm cùng kiểu dáng vuông vức trông rất nam tính, mạnh mẽ. Mặt lưng kính nhám mờ sẽ hạn chế việc bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình chúng ta sử dụng máy.

Xiaomi Pad5
Xiaomi Pad 5 có thiết kế mỏng. Nguồn: Xiaomi.

Các phần góc cạnh của Xiaomi Pad 5 cũng được bo cong nhẹ để tạo cảm giác cầm nắm thiết bị thoải mái hơn cho chúng ta. Phần màn hình mặt trước của Xiaomi Pad 5 khi các viền màn hình xung quanh được làm tương đối mỏng, giúp trải nghiệm hiển thị của người dùng được đã hơn nhiều.

Camera selfie nằm trên đỉnh với độ phân giải 8 MP, đủ để chúng ta có thể sử dụng học tập, làm việc trực tuyến hoặc làm vài tấm selfie sống ảo.

Xiaomi Pad5
Xiaomi Pad 5 màu xám tinh vân. Nguồn: Xiaomi.

Mặt sau của Xiaomi Pad 5 cũng là nơi đặt cụm camera sau của của máy. Cụm camera này làm hơi lồi lên một chút so với mặt lưng và có cách bố trí giống như chiếc Xiaomi Mi 11 5G. Đây chỉ là camera đơn 13 MP thay vì là camera kép giống như phiên bản tại thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra thì Xiaomi Pad 5 có 2 tùy chọn màu sắc là màu xám tinh vân và trắng ngọc trai cho người dùng chọn lựa.

2. Thoải mái chiến game với Snapdragon 860 cùng 6 GB RAM 

Được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 860, đây là một con chip của Qualcomm được sản xuất trên quy trình 7 nm xung nhịp 2.96 GHz. Với con chip này, Xiaomi Pad 5 sẽ đảm bảo hiệu suất vượt trội, ổn định trong thời gian dài.

Xiaomi Pad5
Xiaomi Pad 5 trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 860. Nguồn: Xiaomi.

Với sự kết hợp RAM 6 GB thì các tác vụ thường ngày như đọc báo, lướt web, xem phim, mua sắm,… sẽ được diễn ra mượt mà. Các tựa game dù nặng hay nhẹ thì vẫn được Xiaomi Pad 5 xử lý một cách vô cùng ổn định.

Với bộ nhớ trong 128 GB, Xiaomi Pad 5 mang đến một không gian lưu trữ đủ lớn. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu hay tải nhiều ứng dụng về máy thông qua nền tảng MIUI độc quyền của nhà Xiaomi.

3. Giải trí đỉnh cao với màn hình tần số quét cao và loa kép

Một trong những điểm quan trọng mà người dùng quan tâm khi mua máy tính bảng đó chính là màn hình của máy và Xiaomi Pad 5 cũng không làm cho chúng ta thất vọng

Xiaomi Pad5
Xiaomi Pad 5 có màn hình chất lượng. Nguồn: Xiaomi.

Cụ thể, phần màn hình này có kích thước lớn 10.95 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD cùng độ phân giải lên đến 2K (2.560 × 1.600 pixel), hỗ trợ công nghệ HDR10, Dolby Vision cùng tốc độ làm tươi 120 Hz.

Với những thông số ở trên, Xiaomi Pad 5 sẽ cho ra chất lượng hiển thị tuyệt vời, màu sắc chân thực, phù hợp công việc hay giải trí. Tần số quét 120 Hz cũng giúp các thao tác vuốt chạm của chúng ta trở nên mượt mà, trơn tru hơn.

Xiaomi Pad5
Thông số màn hình của Pad 5

Ngoài ra, Xiaomi Pad 5 được trang bị 4 loa với công nghệ Dolby Amos sẽ khiến việc xem phim, nghe nhạc cày view cho thần tượng hay chơi game chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất.

4. Năng lượng dồi dào với viên pin 8.720 mAh và sạc nhanh 33 W

Một trong những điểm giúp Xiaomi Pad 5 trở nên nổi bật trong tầm giá hơn đó chính là sở hữu viên pin khủng 8.720 mAh. Với viên pin lớn, người dùng có thể tha hồ xem video trên máy lên đến 12 giờ hoặc chơi các tựa game 3D liên tục trong vòng 7 giờ.

Xiaomi Pad5
Dung lượng pin trên Pad 5 là 8.720 mAh. Nguồn: Xiaomi.

Pad 5 cũng được hỗ trợ thêm sạc nhanh 33 W rút ngắn thời gian chờ sạc, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất với thiết bị trong thời gian dài.

5. Phần mềm MIUI tối ưu tốt, làm việc thuận tiện hơn với Smart Pen

Cũng giống như những chiếc smartphone của nhà Xiaomi, Pad 5 vẫn sẽ sử dụng phần mềm ‘cây nhà lá vườn’. Với hệ điều hành MIUI mới nhất kết hợp với con chip đầu 8 của Qualcomm thì MatePad sẽ giúp cho người trải nghiệm một cách mượt mà và tối ưu nhất.

Xiaomi Pad5
Xiaomi Pad 5 hỗ trợ bút Xiaomi Smart Pen. Nguồn: Xiaomi.

Ngoài việc chơi game máy còn hỗ trợ bút cảm ứng Smart Pen giúp cho thao tác các phần mềm chỉnh sửa ảnh, video, ảnh trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn cùng bạn thỏa sức sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật một các dễ dàng.

Tạm kết

Tablet đang dần trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực đối với những ai thường xuyên làm việc online và còn là một thiết bị hữu ích để mọi người có thể giải trí. Sự xuất hiện của Xiaomi Pad 5 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một sự lựa chọn tốt cho phân khúc tầm trung.

Xiaomi Pad5
Những điểm nhấn nổi bật trên Xiaomi Pad 5. Nguồn: Xiaomi.

Giá dự kiến của Xiaomi Pad 5 tại Việt Nam được phân phối chính hãng qua tại như sau:

  • Phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB có giá 8.99 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 6 GB + ROM 256 GB có giá 10.49 triệu đồng.

Nhìn chung, đây là sản phẩm máy tính bảng có giá bán khá phải chăng và phù hợp với nhu cầu nhiều người dùng.

Bạn có muốn thêm Xiaomi Pad 5 vào danh mục mua sắm của mình không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Xem thêm:

  • Xiaomi ra mắt Mi Pad 5 series: Có cả bút Smart Pen, giá từ 7 triệu.
  • Ấn tượng Xiaomi 11 Lite 5G NE: Smartphone 5G mỏng nhẹ nhất của Xiaomi.
  • Xiaomi 11T và 11T Pro ra mắt: Màn hình 120Hz, sạc siêu nhanh 120W.