Mời bạn chiêm ngưỡng khoảnh khắc phóng tên lửa Falcon 9 tuyệt đẹp được chụp bởi iPhone 8 Plus Update 04/2024

Mời bạn chiêm ngưỡng khoảnh khắc phóng tên lửa Falcon 9 tuyệt đẹp được chụp bởi iPhone 8 Plus

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Spaceexplored

Vào lúc 23:59 đêm ngày 8/7, SpaceX chính thức phóng tên lửa Falcon 9 với 57 vệ tinh internet Starlink lên không gian và cũng mang theo hai vệ tinh quan sát trái đất từ BlackSky Global.

Vừa mới đây, tài khoản Twitter Michael Cain, vị nhiếp ảnh gia đã chụp lại các khoảnh khắc của các vụ phóng tên lửa trong ba năm, nay đã có quyết định táo bạo khi ông chọn iPhone 8 Plus sẽ chụp lần phóng của SpaceX.

Được biết, tên lửa Falcon 9 đã hoàn thành nhiệm vụ đưa vệ tinh GPS thế hệ tiếp theo cho Lực lượng Không gian Mỹ hôm 30/6. 

Nhiệm vụ SpaceX GPS III Space Vehicle 3 đã đánh dấu lần phóng thứ 46 của Cain để chụp, vì vậy nhiếp ảnh gia đã quyết định thử một thứ gì đó khác biệt trên bảng điều khiển.

Các nhiếp ảnh gia đã lắp đặt các thiết bị cần thiết trước khi tên lửa được phóng đi tại khu vực có máy ảnh DSLR có thiết bị kích hoạt âm thanh và các loại thiết bị đặc biệt khác. Điều này cho phép các nhiếp ảnh gia chụp từ xa các tên lửa phóng lên ở cực li gần mà không gây nguy hiểm trong quá trình cất cánh.

Ảnh từ tài khoản Twitter Michael Cain
Ảnh từ tài khoản Twitter Michael Cain

Trước khi quyết định sử dụng iPhone để chụp lại những khoảnh khắc tên lửa, Cain đã lựa chọn phương án dùng GoPro để ghi hình. Máy ảnh GoPro có khả năng chống được thời tiết tốt và có thể được kích hoạt bởi các thiết bị khác vào khung thời gian đã lên lịch.

Tuy nhiên, việc bảo vệ nguồn cung cấp năng lượng bên ngoài để duy trì hoạt động của GoPro đã được chứng minh là rất khó khăn và các trình kích hoạt GoPro của bên thứ ba rất tốn kém, Vì vậy, ông quyết định loại bỏ GoPro và chuyển sang một chiếc iPhone 8 Plus.

Ảnh chụp từ iPhone 8 Plus của Michael Cain
Ảnh được chụp từ iPhone 8 Plus của nhiếp ảnh gia Michael Cain

Thiết lập cuối cùng cho việc ghi hình bởi iPhone 8 Plus, chân máy có thêm tính năng ổn định trọng lượng, pin ngoài và hộp lưu trữ nhỏ. Thời gian thiết lập từ xa cho các máy ảnh là 24 giờ nhưng lần này chỉ cần 5 giờ trước khi tên lửa Falcon 9 bay lên.

Nhiếp ảnh gia Cain còn cho biết thêm việc giữ ổn định trong quá trình chụp từ xa là một thách thức đối với iPhone bởi khi tên lửa được phóng sẽ tạo sự rung chuyển mọi vật xung quanh. Tuy nhiên, bức ảnh được chia sẻ phía trên cho thấy rằng chúng ta có thể làm được chỉ với một máy ảnh của smartphone và cần thêm một chút khéo léo.

Các bạn có thấy bức ảnh trên tuyệt vời không nào?

Nguồn: Spaceexplored

Xem thêm: Logitech vừa ra mắt bàn phím và chuột không dây dành cho Mac với giá chỉ từ 1 triệu đồng