Mời theo dõi diễn biến trực tiếp phiên điều trần bộ tứ CEO công nghệ Apple, Google, Facebook và Amazon về hành vi chống độc quyền Update 04/2024

Mời theo dõi diễn biến trực tiếp phiên điều trần bộ tứ CEO công nghệ Apple, Google, Facebook và Amazon về hành vi chống độc quyền

Bộ tứ CEO công nghệ lớn
Bộ tứ CEO công nghệ lớn. Ảnh: BusinessInsider

Bộ tứ CEO công nghệ bao gồm Tim Cook của Apple, Sundar Pichai của Google, Mark Zuckerberg của Facebook và Jeff Bezos của Amazon sẽ phải làm chứng trước Quốc hội vào hôm thứ Tư (29/7) về hành vi chống độc quyền.

Tiểu ban Chống độc quyền thuộc Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ sẽ “nướng” bộ tứ CEO công nghệ quyền lực vào lúc 12 giờ trưa ngày 29/7 theo giờ Mỹ, tương ứng 23 giờ đêm theo giờ Việt Nam. Phiên điều trần ban đầu được lên kế hoạch vào hôm thứ Hai (27/7), nhưng đã bị hoãn lại do buổi viếng của Tòa nhà Quốc hội Mỹ dành cho đại biểu John Lewis quá cố.

Bốn nền tảng công nghệ lớn
Hình ảnh minh họa

Hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google đã trở thành một phần công nghệ phổ biến sử dụng bởi hàng triệu người dùng, trong khi Facebook chủ yếu chiếm lĩnh không gian mạng xã hội và chiếm ưu thế về doanh thu quảng cáo, mặt khác thì Amazon đã góp phần đưa ngàng công nghiệp bán lẻ trở thành một cơn sốt với nền tảng thương mại điện tử nắm trong tay.

Do đó, các nhà lập pháp trong buổi điều trần sẽ xem xét bộ tứ công ty lớn có chủ động tìm cách làm tổn hại cũng như loại bỏ những đối thủ nhỏ hơn hay không, đặc biệt là nếu việc đó ảnh hưởng đến người dùng. Theo thông cáo báo chí của tiểu ban, các CEO được phép tham gia online trong phiên điều trần này.

Buổi điều trần sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube House Judiciary. Mời bạn đón xem ngay phía bên dưới.

Theo bạn các nhà lập pháp sẽ đưa ra những câu hỏi nào cho bộ tứ CEO công nghệ lớn?

Nguồn: BusinessInsider

Instagram bị lỗi camera luôn bật trên các thiết bị iOS 14, ngay cả khi người dùng không chụp ảnh hay quay video