Mua Macbook cũ ở đâu uy tín? Đâu là những lợi ích và rủi ro khi mua Macbook cũ, những lưu ý khi chọn mua loại hàng này Update 05/2024

Mua Macbook cũ ở đâu uy tín? Đâu là những lợi ích và rủi ro khi mua Macbook cũ, những lưu ý khi chọn mua loại hàng này

Mua Macbook cũ ở đâu uy tín?

Có nên mua Macbook cũ hay không là một quyết định tương đối khó khăn của nhiều người dùng. Việc lựa chọn Macbook cũ như thế nào, cũng như mua Macbook cũ ở đâu uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những vấn đề trên thì hãy để 24h Công Nghệ giúp bạn giải đáp nhé!

1. Có nên Macbook đã qua sử dụng?

Có nên mua Macbook cũ?
Ảnh minh hoạ. Nguồn: todaymyths.com

Nếu bạn muốn sử dụng và trải nghiệm Macbook nhưng không đủ hầu bao thì việc lựa chọn Macbook cũ sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Macbook luôn được biết đến là dòng máy cao cấp, với vẻ ngoài sang trọng cùng hiệu năng đầy mạnh mẽ. Nếu như bạn mua được Macbook cũ đảm bảo chất lượng thì mình tin chắc rằng bạn sẽ nhận được một món hời cực lớn khi chỉ phải bỏ ra một số tiền thấp hơn rất nhiều so với máy mới.

Có nên mua Macbook cũ?
Ảnh minh hoạ. Nguồn: telecomtalk.info

Tuy nhiên, khi mua Macbook cũ cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các bạn. Với những thiết bị không rõ nguồn gốc, rất có thể người bán đã thay các linh kiện chính hãng bằng những linh kiện lô kém chất lượng. Những thiết bị này có tuổi thọ rất ngắn và khó mà sử dụng lâu dài được.

Một rủi ro khác nữa chính là phần bảo hành. Những chiếc Macbook cũ thường sẽ có thời gian bảo hành rất ngắn thậm chí là đã hết hạn bảo hành. Do đó nếu như chẳng may máy bị lỗi các bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng phí không hề nhỏ để sửa chữa.

2. Những lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn Macbook cũ

Để giúp các bạn chọn được sản phẩm tốt nhất, mình sẽ chỉ ra những lưu ý, những điểm mà bạn cần kiểm tra khi mua Macbook cũ nhé.

Mua Macbook cũ ở những đơn vị uy tín

Mua Macbook ở những đơn vị uy tín
Ảnh minh hoạ. Nguồn: techradar.com

Đây là yếu tố bắt buộc đầu tiên mà các bạn phải lưu tâm. Mua Macbook cũ tại các cửa hàng uy tín người dùng sẽ nhận được những sản phẩm có chất lượng không thua kém gì máy mới.

Bên cạnh đó, các cửa hàng uy tín sẽ cung cấp cho bạn những chính sách bảo hành và đổi trả rất tốt, lỡ có rủi ro hỏng hóc gì vẫn có thể hạn chế tối đa chi phí sửa chữa.

Kiểm tra hình thức bên ngoài của máy

Khi chọn mua trước tiên các bạn phải xem qua hình thức bên ngoài của máy. Phải đảm bảo rằng máy không bị móp, bể hay trầy xước quá nhiều.

Hãy kiểm tra loa ngoài, jack tai nghe cùng các cổng kết nối của máy để đảm bảo rằng máy vẫn kết nối bình thường với các thiết bị bên ngoài.

Kiểm tra các cổng kết nối trên Macbook
Ảnh minh hoạ. Nguồn: digitaltrends.com

Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra bàn phím của máy để chắc chắn rằng các phim vẫn còn nhạy, còn hoạt động bình thường và máy vẫn nhận các thao tác của bạn. Và cũng đừng quên kiểm tra khả năng hoạt động của bàn di chuột (trackpad) trên máy nữa nhé.

Kiểm tra xem màn hình của máy có bị nứt hay trầy không, chắc rằng màn hình không có điểm chết, không có kẻ sọc dọc màn hình,…để đảm bảo khả năng hiển thị trên màn hình là tốt nhất.

Sử dụng phần mềm Apple Hardware Test

Sử dụng Apple Hardware Test để kiểm tra máy

Phần mềm Apple Hardware Test sẽ giúp các bạn kiểm tra được các lỗi của RAM, củ sạc, lỗi bo mạch, lỗi phần cứng,….để chắc chắn rằng máy vẫn hoạt động mượt mà và ổn định.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra kỹ tình trạng pin của máy còn sử dụng được nhiều không và chu kỳ sạc pin nữa nhé.

  • Những bước quan trọng để kiểm tra Macbook cũ trước khi mua

3. Vì sao nên mua Macbook cũ tại ?

Mua Macbook cũ tại

Như mình đã nói, để có thể sở hữu một chiếc Macbook cũ đảm bảo chất lượng thì phải chọn mua ở những chuỗi cửa hàng uy tín.  sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho các bạn.

Macbook cũ tại là những sản phẩm chính hãng đã được kiểm tra vô cùng kỹ lượng và cẩn thận trước khi chuyển đến tay của người tiêu dùng. Chính vì thế, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng máy bị bể, móp hay các lỗi kỹ thuật.

Mua Macbook cũ tại
Ảnh minh hoạ. Nguồn: tomsguide.com

Ngoài ra, các bạn sẽ biết được nguồn gốc, cũng như lý do đổi trả của chiếc Macbook mà các bạn định mua. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành và đổi trả đối với sản phẩm cũ của là rất tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Nếu như chi nhánh ở gần bạn không có thiết bị mà bạn mong muốn thì có thể yêu cầu chuyển máy từ các chi nhánh khác đến. Bên cạnh đó, sẽ giữ hàng trong vòng 24 tiếng nếu như bạn chưa thể đến để xem hàng ngay.

Như vậy là mình đã chỉ ra những ưu nhược điểm, những lưu ý chọn mua và lý do tại sao nên mua Macbook cũ tại đến các bạn. Hy vọng các bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất nhé!

MACBOOK CŨ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Xem thêm: 

  • Có nên mua MacBook cũ? Mua đời nào? Kinh nghiệm chọn mua chuẩn nhất
  • MacBook Pro 2021 có thể ra mắt vào mùa Thu với chip M1X, nhưng giá…