Năm 2021: Nhiều smartphone hàng đầu sẽ được trang bị sạc nhanh có dây trên 120W, sạc nhanh không dây 80W Update 03/2024

Năm 2021: Nhiều smartphone hàng đầu sẽ được trang bị sạc nhanh trên 120W

Công nghệ sạc nhanh đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, đơn cử Xiaomi có sạc nhanh 120 W. Tuy nhiên, theo chuyên gia rò rỉ @DigitalChatStation, bắt đầu từ năm 2021, công nghệ sạc nhanh trên smartphone sẽ vượt ngưỡng 120 W.

Khi nói đến sạc nhanh, không bất ngờ khi các nhà sản xuất Trung Quốc dẫn đầu cuộc chơi với những cái tên như Xiaomi, OPPO và Huawei, mặc dù hiện tại chỉ Xiaomi là có công nghệ sạc nhanh 120 W.

Gần đây, CEO Richard Yu tuyên bố rằng Huawei có công nghệ sạc nhanh 120 W hoặc thậm chí là 200 W. Ông cho biết 66 W là công nghệ sạc nhanh phù hợp nhất với mức dung lượng pin hiện tại. Nhưng khi pin lớn hơn nữa trong thời gian tới, sạc nhanh 120 W hoặc 200 W sẽ là lựa chọn khả thi.

Có nguồn tin cho rằng Xiaomi đang phát triển công nghệ sạc không dây Mi 80 W hứa hẹn sạc đầy pin 4.000 mAh chỉ trong 19 phút, trong khi chỉ mất 8 phút để sạc từ 0 đến 50%.

Sạc không dây Mi 80 W

Zeng Xuezhong – Phó chủ tịch kiêm Chủ tịch bộ phận điện thoại di động của Xiaomi nói rằng công ty đã đặc biệt tùy chỉnh kiến trúc và chip sạc không dây hiệu quả hơn cho bộ sạc không dây Mi 80 W.

Chưa hết, bộ sạc này còn đi kèm với thiết kế hệ thống cuộn dây hỗn hợp độc lập. Nó cũng sử dụng pin sạc nhanh đa cực MTW, pin kép dòng 6C, với điều khiển dòng điện biến đổi nhiều giai đoạn. Hơn nữa, Mi 80 W cũng hỗ trợ sạc nhanh MiFC, có thể sạc đầy trong 19 phút (đối với pin 4.000 mAh) với “nhiều công nghệ tăng tốc”.

Ngoài ra, đế sạc không dây sử dụng quạt tốc độ cao không ồn, giúp sạc hiệu quả mà không nghe bất kỳ âm thanh nào. Bộ sạc này là thiết bị sạc công suất cao hỗ trợ sạc nhanh và tỏa nhiệt thấp trong suốt quá trình. Đồng thời, nó vẫn có thể duy trì hơn 90% công suất hiệu dụng sau 800 lần sạc và xả hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của pin.

Bạn nhận xét thế nào về các công nghệ sạc nhanh trên thị trường hiện nay và mong đợi những cải tiến gì trong tương lai?

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: Hướng đi mới của các hãng smartphone: Đua nhau nâng cấp dung lượng pin và tốc độ dòng sạc trên các chiếc máy tầm trung