Nên mua iPhone nào tốt nhất 2021? Tập hợp những mẫu iPhone cực đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại, giá tối ưu cho nhiều đối tượng Update 03/2024

Nên mua iPhone nào tốt nhất 2021? Tập hợp những mẫu iPhone cực đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại, giá tối ưu cho nhiều đối tượng

iPhone

iPhone là một cái tên đã có một chỗ đứng rất vững chắc trong tâm trí mỗi người dùng Việt Nam, được họ tin dùng trong suốt nhiều năm qua. Các smartphone Apple tập trung chủ yếu vào phân khúc cao cấp thường có mức giá cao nhưng đem lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, lâu dài

Bạn là fan ruột Apple đang thắc mắc nên mua iPhone nào tốt nhất 2021? Còn chờ gì nữa nào cùng mình xem qua TOP những iPhone đáng mua theo từng nhu cầu nhé!

Học sinh sinh viên có thể tham khảo iPhone 7 Series 8 Series hàng cũ

iPhone 7 và 8 Series là những chiếc điện thoại hàng đầu của Apple, cách đây 3-4 năm. Hiện tại có thể mua máy hàng cũ với giá rất rẻ và dễ dàng đến tay người dùng.

iPhone

Nhìn chung các thiết bị thuộc thế hệ này có nhiều đặc điểm thiết kế giống nhau. Mặt trước của điện thoại đều có màn hình lớn 4.7 inch trên iPhone 7,8 và 5.5 inch trên iPhone 7 Plus, 8 Plus, các nút và cổng cũng vậy. Tuy nhiên mặt sau có sự khác biệt khi trên iPhone 8 Series sử dụng mặt lưng bằng kính thời thượng còn iPhone 7 series sử dụng vỏ kim loại, bền bỉ.

Hiệu năng tổng thể của 2 thế hệ tới nay cũng dần lỗi thời với con chip A10 và A11 khi chiến game nặng. Tuy nhiên bằng sự tối ưu hoàn của iOS với những tác vụ hàng ngày thì các thiết bị cũng vẫn đáp ứng khá mượt mà, trơn tru.

iPhone

Dung lượng pin trên các mẫu máy cũng không còn tốt vì chúng đã ra mắt quá lâu nhưng có lẽ với nửa ngày sử dụng thì các thiết bị vẫn có thể đáp ứng được cho người dùng.

Nhìn chung nếu bạn cần một thiết bị iPhone giá tốt để làm máy phụ vẫn có thể tham khảo các mẫu iPhone này vì hiện tại mức giá cũng đã quá tốt nhưng bạn cần lưu ý về cách xem máy để lựa chọn cho mình một thiết bị tốt nhất.

Nếu hàng mới mà giá rẻ nhất tại TGDĐ thì có thể chọn iPhone XR, iPhone 11

Nếu dư dả hơn, muốn mua hàng mới, thì tham khảo ngay bộ đôi iPhone ngon, bổ, rẻ luôn lọt TOP bán chạy từ khi ra mắt là iPhone XR và iPhone 11.

iPhone

Với màn hình 6.1 inch, công nghệ Liquid Retina HD, nói về độ sắc nét thì không thực sự cao, tuy nhiên về màu sắc, độ sáng, độ tương phản đều rất tốt. Dĩ nhiên nó khó mà so sánh được với các màn hình OLED nhưng vẫn quá đủ cho nhu cầu xem phim đỉnh cao nhất.

Bộ đôi loa kép trên 2 chiếc iPhone vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, xem phim hay chơi các game cần độ chi tiết âm thanh như PUBG hay FreeFire.

Hiện tại 2 vi xử lý Apple A12 và A13 vẫn đang có thể hiện cực tốt về điểm số lẫn hiện năng thực tế. Các game hiện nay có trên App Store gần như đều không thể làm khó được 2 chiếc máy.

iPhone

Bên cạnh trải nghiệm nghe nhìn, khả năng xử lý thì nhiếp ảnh cũng là điểm cần quan tâm khi quyết định mua máy. Về cơ bản thì 2 chiếc máy trên có cùng thông số về camera chính 12 MP và camera selfie 7 MP. Khác biệt là ở iPhone 11 còn có thêm 1 camera Ultra-wide 12 MP phía sau.

Khả năng chụp ảnh trên iPhone là điều không cần bàn cãi khi mà chi tiết, cân bằng trắng, màu sắc,… đều rất tốt. Dù không có camera Tele nhưng khả năng xóa phông trên cả 2 đều ấn tượng. Có chăng iPhone 11 sẽ nhỉnh hơn XR khi có thể chụp ảnh góc rộng.

Có thể khẳng định dù đã được vài năm ra mắt nhưng cả 2 chiếc máy đều sở hữu những hậu thuẫn giải trí đỉnh cao.

Cần một máy nhỏ gọn thì sẽ có iPhone SE 2020, iPhone 12 mini

Với những ai thích sự nhỏ gọn, dùng được một tay, không thích những thiết bị to bản thì hãy tham khảo bộ đôi iPhone SE 2020 và iPhone 12 mini.

iPhone

Máy có thiết kế cổ điển với màn hình nhỏ 4.7 inch, mặt lưng kính cùng với nút home Touch ID nhưng iPhone SE 2020 vẫn được nhiều người dùng lựa chọn, bởi mang trên mình sức mạnh của thế hệ iPhone 11 hiện đại.

iPhone SE 2020 được trang bị màn hình 4.7 inch độ phân giải Retina sắc nét, đi kèm chip A13 Bionic có hiệu năng ăn đứt mọi thể loại ứng dụng trên App Store. Bên cạnh đó thiết bị còn sở hữu những công nghệ hiện đại như Wi-Fi 6, Gigabit LTE.

iPhone

Tuy chỉ có camera đơn ở mặt lưng nhưng iPhone SE 2020 không hề kém cạnh so với nhiều mẫu điện thoại khác, do hỗ trợ đầy đủ các chế độ chân dung xóa phông như: Portrait Lightning, High-Key Light Mono, chỉnh khẩu độ sau chụp,…

Còn nếu bạn thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn, nhưng thiết kế sang trọng, mang đẳng cấp của dòng iPhone mới thì iPhone 12 Mini chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Khác với dòng trước, sản phẩm này được vát phẳng vô cùng mạnh mẽ, kèm theo đó là cụm camera có khả năng quay video chất lượng đến 4K HDR.

iPhone

Với màn hình OLED Super Retina XDR có độ phân giải Full HD+ đem đến hình ảnh tươi sáng, rõ nét dù dưới ánh mặt trời. Được trang bị con chip Apple A14 có khả năng xử lí mượt mà, cân mọi con game có đồ hoạ cao trên thị trường.

Còn nếu tài chính ổn định thì cứ bộ đôi iPhone 12 Pro, Pro Max mà quất thôi

Có lẽ không cần phải nói nhiều về đối tượng sử dụng bộ đôi iPhone flagship hướng đến mới chũng là những phiên bản cao cấp nhất của Apple hiện tại và độ hot thì chưa bao giờ hạ nhiệt. Bộ đôi đến từ nhà ‘Táo Khuyết’ đã chiếm trọn được tình yêu của người dùng nhờ vào thiết kế sang trọng, cấu hình khủng và cụm camera chuyên nghiệp.

iPhone

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max mang một thiết kế vuông vức tạo nên sự đẳng cấp trong mọi góc nhìn. iPhone 12 Pro Max sở hữu màn hình kích thước lớn 6.7 inch (6.1 inch trên iPhone 12 Pro) với tấm nền Super Retina XDR OLED, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một không gian trải nghiệm hình ảnh tuyệt hảo nhất.

iPhone

Về hiệu năng, iPhone 12 Pro series có thể dễ dàng hạ gục được các đối thủ trong nhờ vào sức mạnh của con chip mới nhất là A14 Bionic kết hợp với RAM 6 GB. Mọi tác vụ của người dùng hay chơi những tựa game nặng sẽ được chúng cân tất.

Ngoài ra, với bộ nhớ trong 128 GB mặc định, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu cũng như nhiều ứng dụng hơn.

iPhone

Được trang bị cụm camera sau chuyên nghiệp có cùng độ phân giải 12 MP. iPhone 12 Pro series đã hoàn toàn chinh phục được các tín đồ chụp ảnh nhờ vào khả năng chụp ảnh đỉnh cao ở trong mọi điều kiện ánh sáng.

Thời lượng sử dụng khá ổn của 2 máy với viên pin 3.687 mAh trên iPhone 12 Pro Max và 2815 mAh trên iPhone 12 Pro hoàn toàn có thể trụ được lên đến 11 giờ sử dụng liên tục.

Trên đây là top những chiếc iPhone đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng. Các bạn có ý kiến nào khác cùng nhau bình luận bên dưới nhé!

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021