Nhiều nhà sản xuất sẽ mang màn hình OLED lên smartphone trong năm tới Update 04/2024

Nhiều nhà sản xuất sẽ mang màn hình OLED lên smartphone trong năm tới

Nhiều nhà sản xuất sẽ áp dụng màn hình OLED lên smartphone nếu nguồn cung đầy đủ

Theo các nguồn tin trong chuỗi sản xuất (thông qua DigiTimes), màn hình OLED dự kiến sẽ chiếm tới 30% thị phần màn hình cho smartphone vào năm 2018, nhờ vào việc nhiều nhà sản xuất tăng cường đưa loại màn hình này vào sản phẩm của mình.

Theo macrumors, việc cung cấp màn hình OLED bị hạn chế trong nửa đầu năm 2018 do Samsung Display tiếp tục là nhà cung cấp độc quyền loại màn hình này. Trong khi đó các đối thủ bao gồm LG Display, Japan Display (JDI) và Sharp có thể bắt đầu sản xuất màn hình OLED sớm nhất là trong nửa sau của năm 2018.

Nguồn tin cũng chia sẻ rằng sẽ có thêm nhiều smartphone dùng màn hình OLED nếu như vấn đề về nguồn cung được giải quyết.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới vào năm 2018, bao gồm các model 5.8 inch, 6.5 inch với màn hình OLED và một phiên bản 6.1 inch với màn hình LCD.

Apple cũng đã bày tỏ quan tâm đến việc mua màn hình LCD cao cấp từ Nhật Bản Display để sử dụng trong iPhone vào năm tới. Màn hình OLED cung cấp độ tương phản sắc nét hơn so với màn hình LCD truyền thống, nhưng chi phí và vấn đề cung cấp là mối quan tâm thường xuyên của Apple. Nó cũng có thể làm chậm quá trình chuyển đổi hoàn toàn công nghệ.

Màn hình LCD tiên tiến của Display được gọi là Full Active LCD, nó được tin là phù hợp hoặc vượt qua một số lợi thế của OLED cùng chi phí thấp hơn. Vì vậy Apple quan tâm đến việc mua chúng để sử dụng ít nhất trên một model iPhone vào năm sau.

Samsung dẫn đầu thị trường màn hình smartphone trong Q3/2017