Nhìn lại hành trình không ngừng đổi mới để bứt phá thành công của 6 thế hệ OPPO Reno – thỏa sức sáng tạo theo cách riêng Update 04/2024

Nhìn lại hành trình không ngừng đổi mới để bứt phá thành công của 6 thế hệ OPPO Reno – thỏa sức sáng tạo theo cách riêng

OPPO Reno series

Với dòng sản phẩm Reno của mình, OPPO đã tạo ra những sản phẩm smartphone hướng đến tương lai mang triết lí không ngừng sáng tạo. Điều này đã được khẳng định bằng cái tên Reno viết tắt của “Renovation” – đổi mới, và nhờ tư duy đó đã và đang mang lại cho 6 thế hệ OPPO Reno nhiều thành công.

Đến với vài viết lần này, hãy cùng 24h công nghệ xem lại hành trình đổi mới không ngừng của OPPO trên các sản phẩm của dòng Reno nhé! Tin chắc rằng O-fans sẽ rất thích bài viết này đấy!

1. OPPO Reno và Reno 10x Zoom – Thế hệ đầu tiên

camera vay cá mập
OPPO Reno và Reno 10x Zoom mang đến cho người dùng một màn hình tràn viền toàn vẹn.

OPPO Reno và Reno 10x Zoom là 2 chiếc máy khai sinh ra Reno series mở ra kỉ nguyên mới, vì vậy OPPO không chỉ mang đến sự đổi mới về thiết kế, camera mà cả các tính năng và hiệu năng đi kèm. Camera vây cá mập chắc chắn là yếu tố nổi bật nhất. Theo đó, các linh kiện gồm đèn flash trợ sáng, camera selfie đã được OPPO đưa vào “chiếc vây” này.

Chưa hết, Reno 10x Zoom đã có thể zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số tới 60x. Camera OPPO Reno 10x Zoom không chỉ nổi bật với khả năng zoom mà cả trong những điều kiện thông thường, máy cũng chụp hình và quay video xuất sắc.

Camera zoom 10x

OPPO Reno và Reno 10x Zoom sở hữu ngoại hình nổi bật giữa hàng loạt điện thoại thông minh khác trên thị trường, máy còn cho trải nghiệm giải trí tốt nhờ sở hữu vi xử lý Snapdragon 710, RAM 6 GB và ROM 256 GB, một cấu hình khá mạnh mẽ vào thời điểm 2019. 

2. OPPO Reno2 và Reno2 F – Thế hệ thứ 2

bộ đôi Reno2 va Reno2 F

Sau khi gặt hái được nhiều trái ngọt nhờ thế hệ đầu tiên, OPPO tiếp tục tung ra Reno2 series tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản: Reno2 và Reno2 F.

Vẫn sử dụng thiết kế camera “thò thụt” dạng vây cá mập đẹp mắt nhưng 2 chiếc máy mới đã được nâng cấp hàng loạt về hệ thống camera như có chế độ làm đẹp AI, bổ sung thêm tính năng quay video xóa phông lên cụm camera trước, khả năng quay video Ultra Steady Mode (Chế độ quay siêu mượt) giúp nâng cao khả năng chống rung.

Camera Reno 2

3. Thế hệ thứ 3: OPPO Reno3 và Reno3 Pro

Bộ đôi Reno3 và Reno3 Pro tại Việt Nam được mệnh danh là Chuyên gia Selfie, OPPO Reno3 sở hữu camera selfie 44 MP, trong khi siêu phẩm OPPO Reno3 trang bị bộ camera selfie kép 44 MP + 2 MP, cùng công nghệ làm đẹp AI Beauty chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ chụp ảnh selfie khó tính nhất.

Reno 3

Với cấu hình khá nổi trội trong phân khúc tầm trung – cận cao cấp. OPPO Reno3 tích hợp bộ vi xử lý MediaTek Helio P90, kết hợp cùng dung lượng RAM 8 GB và ROM 128 GB và OPPO Reno3 Pro tích hợp bộ vi xử lý MediaTek Helio P95, RAM 8 GB + ROM 256 GB. Cả 2 đều cho trải nghiệm giải trí và làm làm việc tương đối mượt mà. 

Màn hình Của Reno 3

Ngoài ra cả 2 đều được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 cho phép sạc nhanh hơn đáng kể.

4. Thế hệ thứ 4: OPPO Reno4 và Reno4 Pro

Cuối năm 2020, OPPO tiếp tục trình làng bộ đôi OPPO Reno4 và Reno4 Pro, với thiết kế cực kì sang trọng và bắt mắt. Màn hình tràn viền cùng tấm nền AMOLED cùng độ phân giải Full HD+ cho người dùng trải nghiệm giải trí cực kì tuyệt vời trên bộ đôi này. 

Reno 4

OPPO đã rất chiều lòng người dùng với hệ thống camera xịn sò được trang bị trên OPPO Reno4 và Reno4 Pro cũng không phải ngoại lệ. Sở hữu cụm 4 camera ấn tượng bao gồm camera chính 48 MP, siêu góc rộng 8 MP, camera Macro 2 MP và ống kính đơn sắc 2 MP, cho phép chụp chân dung màu AI.

Reno4

Khi quay video, Reno4 series còn được bổ sung 3 hiệu ứng giả lập màu, giữ lại màu đỏ, xanh lá hoặc xanh dương của vật thể và chuyển hậu cảnh thành trắng đen. Tính năng Ultra Steady Video phát triển lên thế hệ 3 đi kèm thuật toán chống rung điện tử EIS giúp cho những đoạn video quay bằng Reno4 series rất mượt mà.

Ngoài ra Reno4 Pro cũng là smartphone có tốc độ sạc nhanh nhất thị trường thời điểm ra mắt khi trang bị SuperVOOC 2.0 công suất 65W, sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 36 phút. 

5. Thế hệ thứ 5: OPPO Reno5 – Reno5 5G

Reno5

Khi nhắc về bộ đôi OPPO Reno5, Reno5 5G là sẽ liên tưởng đến sự tinh tế trong thiết kế, tốc độ sạc đỉnh cao và camera bắt trọn mọi khoảnh khắc. Đây là một trong những mẫu máy thành công nhất của OPPO về doanh số của phân khúc giá tầm trung.

OPPO Reno5 và Reno5 5G có thiết kế tương tự nhau. Cả 2 đều sở hữu màn hình 6.43 inch, trang bị tấm nền AMOLED 90Hz, độ phân giải Full HD+ mang khả năng tái tạo màu sắc tốt, cho không gian hiển thị thoải mái, đã mắt khi sử dụng.

Reno5 sở hữu bộ tứ camera sau 64 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP và camera trước lên đến 44MP. Camera được nâng cấp với hệ thống nhận diện chân dung độc quyền. Với Hệ thống FDF, Reno5 trang bị video tăng cường AI – tính năng tiên phong cho phép tự động nhận diện ánh sáng trong từng khung cảnh.

Reno 5G

OPPO Reno5 5G được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 765G – tích hợp modem 5G X52, cho tốc độ tải xuống tối đa 3.7Gbps và tải lên tối đa 1.6Gbps, tương thích hoàn toàn băng tần 5G của cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam. Reno5 5G còn trang bị công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 65 W sạc đầy 100% pin điện thoại chỉ trong 35 phút. 

6. OPPO Reno6 5G và OPPO Reno6 Z 5G – Tân binh mới

Reno 6 5G

Tiếp nối sự thành công vượt trội của OPPO Reno5, OPPO Reno6 5G và OPPO Reno6 Z 5G vừa được ra mắt và chắc chắn sẽ rất được săn đón trong mùa hè này. Thiết kế của OPPO Reno6 5G và OPPO Reno6 Z 5G khá quen mắt vì dựa trên thiết kế của phiên bản tiền nhiệm Reno6 5G. Cạnh viền của OPPO Reno6 5G vuông vức khá bắt trend.

Với mỗi thế hệ Reno Series, OPPO luôn đem những tính năng mới mẻ, đặc biệt là ở hệ thống camera và trên chiếc Reno6 Z mới nhất, sở hữu bộ 3 camera với cùng thông số bao gồm: camera chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP. Một trong những tính năng đáng chú ý nhất đó là video làm đẹp chân dung với slogan: “Mỗi cảm xúc, một chân dung”. 

Reno6 5G
Trên tay OPPO Reno6 5G

Với OPPO Reno6 Z 5G, cung cấp sức mạnh cho chiếc máy này là bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 800U cùng con chip đồ hoạ Mali-G57 MC3 được tối ưu vô cùng tốt trên điện thoại nhà OPPO sẽ đáp ứng tốt các tác vụ hằng ngày của bạn, giúp bạn chơi game, lướt web, xem video sướng hơn.

Có thể thấy những nâng cấp nổi bật trên hứa hẹn sẽ biến chiếc máy này tạo nên một xu hướng mới thị trường smartphone hiện tại.

Tổng kết

Bằng sự sáng tạo và đổi mới không ngừng trên dòng Reno, OPPO đang dần chiếm được sự tin dùng của đa số người dùng smartphone. Mình thật sự ấn tượng với những đổi mới của OPPO Reno trong những năm qua.

Sự xuất hiện của Reno6 5G và Reno6 Z 5G ở thời gian gần đây có làm các O-fans thích thú không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới nha!

Xem thêm: 

  • Đánh giá camera OPPO Reno6 Z 5G: Ảnh chất lượng, tính năng thú vị
  • Đặt trước online OPPO Reno6, Reno6 Z, thanh toán tiền cọc quá đơn giản