Những điểm khác biệt giữa Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic, đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn? Update 04/2024

Những điểm khác biệt giữa Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic, đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn?

Galaxy Watch 4 Series

Samsung Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic là 2 chiếc smartwatch mới nhất vừa được Samsung trình làng. Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm nào là phù hợp nhất phải không? Chính vì thế, 24h Công Nghệ sẽ chỉ ra những điểm khác giữa 2 chiếc đồng hồ này để giúp bạn có sự lựa chọn chính xác nhất nhé!

1. Giá bán của Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic

Samsung Galaxy Watch 4 Series

Galaxy Watch 4 tiêu chuẩn có giá bán 6.490.000 đồng cho bản Bluetooth 40mm và 7.490.000 đồng cho bản LTE. Mẫu 44mm có giá 6.990.000 đồng cho Bluetooth và 7.990.000 đồng cho LTE.

Còn với Galaxy Watch 4 Classic, thiết bị của chúng ta sẽ có giá bán 8.490.000 đồng cho phiên bản 42mm Bluetooth và 9.490.000 đồng cho 42mm LTE. Phiên bản 46mm có giá 8.990.000 đồng cho Bluetooth và 9.990.000 đồng cho LTE.

Theo đánh giá của mình thì đây là giá bán rất tốt, và các bạn có thể đăng ký nhận thông tin sản phẩm trước tại website của rồi đấy.

2. Khác biệt về thiết kế trên 2 sản phẩm

Galaxy Watch 4 Classic
Galaxy Watch 4 với vòng xoay vật lý bezel đặc trưng

Cả Samsung Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic đều được thiết kế lại với phần khung máy và dây đeo đem đến cảm giác liền mạch hơn. Các nút bấm cũng có hình dạng thon dài, thay vì một một nút bấm tròn nhô ra đi kèm với một nút phẳng như trên các thiết bị tiền nhiệm.

Galaxy Watch 4 Classic có khung bezel xoay, sẽ là công cụ điều hướng ứng dụng chuẩn xác dành cho bạn. Kể từ khi chiếc đồng hồ Samsung Galaxy Watch ban đầu ra mắt, khung bezel đã trở thành yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng của thiết bị. Phiên bản đồng hồ thông minh này tạo nên một điểm nhấn mạnh mẽ hơn nhiều thiết bị đeo phổ biến khác trên thị trường.

Galaxy Watch 4
Galaxy Watch 4 với kiểu dáng thể thao

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản hơn thì Galaxy Watch 4 sẽ là lựa chọn phù hợp. Galaxy Watch 4 sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như dòng Galaxy Active và không có vòng xoay vật lý bezel.

Với phần dây đeo được làm từ silicone giúp đồng hồ trông thể thao hơn và đem đến cảm giác dễ chịu cho cổ tay khi các bạn hoạt động. Bên cạnh đó, Galaxy Watch 4 với thiết kế mềm mại sẽ nằm vừa vặn trên cổ tay của bạn hơn so với Galaxy Watch 4 Classic.

3. Tính năng trên Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic

Galaxy Watch 4 Series

Sẽ không có sự khác biệt về tính năng trên 2 chiếc smartwatch này. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm mới trên Galaxy Watch 4 Series mà các bạn nên biết.

Tizen đã được đưa vào hệ điều hành Google Wear, hiện được gọi là Wear OS 3. Các chương trình riêng của Samsung như Samsung Pay và Samsung Health vẫn được ưu tiên, các bạn vẫn có thể tải thêm các ứng dụng của Google.

Galaxy Watch 4 Series

Bổ sung Wear OS, giao diện One UI Watch trên Galaxy Watch 4 sẽ hoạt động tốt hơn so với các thiết bị tiền nhiệm. Các cài đặt từ smartphone của Samsung sẽ tự động chuyển sang smartwatch và ngược lại.

Samsung Galaxy Watch 4 Series cũng sở hữu kho giao diện mặt đồng hồ đa dạng giúp bạn có thể phối hợp tuỳ theo sở thích cá nhân của mình.

Galaxy Watch 4 Series

Đối với các tính năng sức khỏe và thể dục, cảm biến sức khỏe mới của Samsung cho Galaxy Watch 4 kết hợp tính năng theo dõi nhịp tim (PPG), đầu đọc điện tâm đồ (ECG) và phân tích sinh học BIA.

Samsung cũng đã cải thiện các chỉ số theo dõi giấc ngủ cho những chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của họ. Oxy trong máu được đo mỗi phút một lần qua đêm trên Galaxy Watch 4, so với 30 phút một lần trên Galaxy Watch 3.

Cuối cùng, hãy nói về thời lượng pin. Samsung ước tính cả hai đồng hồ thông minh sẽ kéo dài đến 40 giờ cho một lần sạc. Nhưng với GPS, theo dõi hoạt động và màn hình luôn bật được bật, nó có thể ít hơn.

Tổng kết

Galaxy Watch 4 Series

Samsung Galaxy Watch 4 tiêu chuẩn là chiếc đồng hồ thông minh Android đa năng mà hầu hết người mua hàng nên cân nhắc. Nó không bắt mắt như mẫu Classic, nhưng nó phù hợp với phòng tập thể dục và đủ kiểu dáng đẹp để sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn thích thiết kế đột phá hơn, bạn yêu thích khung xoay bezel vật lý thì Galaxy Watch 4 Classic sẽ là lựa chọn của bạn.

GALAXY WATCH 4 SERIES

Các bạn đánh giá như thế nào về 2 chiếc smartwatch này? Bạn có đang mong đợi để sở hữu Samsung Galaxy Watch 4 Series? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn: Tom’s Guide

Xem thêm: 

  • 5 cải tiến đáng tiền nhất trên Galaxy Watch 4 so với thế hệ tiền nhiệm
  • Đã có giá bán chính thức của Galaxy Watch 4 series ở