Những điểm mới đáng chú ý trên One UI 4.0: Giao diện trực quan, bảo mật cao, tính năng chụp ảnh có sự thay đổi… Update 04/2024

Những điểm mới đáng chú ý trên One UI 4.0: Giao diện trực quan, bảo mật cao, tính năng chụp ảnh có sự thay đổi…

One UI 4.0: Đây là những gì Android 12 mang lại cho smartphone Samsung
Ảnh minh họa (PhoneArena)

Samsung đã mở chương trình beta One UI 4.0 dựa trên Android 12 cho dòng Galaxy S21 vào đầu tuần này, bản cập nhật đã khả dụng ở một số thị trường. Công ty Hàn Quốc cho biết One UI 4 tập trung nhiều vào quyền riêng tư và nâng cao cảm giác trải nghiệm cho người dùng, ngoài ra cũng bổ sung nhiều tính năng mới liên quan đến giao diện, trợ năng và đặc biệt là máy ảnh.

Bổ sung nhiều trợ năng và nâng cao bảo mật

One UI 4.0 đã hỗ trợ tính năng thông báo bằng chấm xanh ở góc phải khi micro hoặc máy ảnh bật. Một tính năng bảo mật đáng chú ý khác là nếu bạn đã sao chép bất kỳ thông tin nhạy cảm nào (như số thẻ tín dụng hoặc mật khẩu), thiết bị sẽ thông báo cho bạn khi một số ứng dụng khác có quyền truy cập vào các dữ liệu này.

One UI 4.0: Đây là những gì Android 12 mang lại cho smartphone Samsung
Ảnh minh họa (SamFans)

Một nút nổi đã có sẵn để truy cập nhanh vào các tính năng trợ năng, bạn cũng nhận được các cử chỉ và cài đặt trợ năng mới. Samsung đã làm cho thanh chỉnh độ sáng lớn hơn, quản lý thông báo trong bảng điều khiển nhanh trở nên dễ dàng hơn. Hình nền, biểu tượng và hình minh họa của bạn cũng có thể thích ứng với Chế độ tối để.

Giao diện làm lại trực quan hơn

Samsung cho biết họ cũng đã thiết kế lại các widget màn hình chính trên One UI 4.0, việc chuyển đổi thiết bị đầu ra âm thanh như tai nghe hoặc loa không cần bạn mở khóa điện thoại của mình nữa.

One UI 4.0: Đây là những gì Android 12 mang lại cho smartphone Samsung
Ảnh minh họa (Frame)

Các Emoji cũng đã được cải tiến, bàn phím Samsung cũng có các nhãn dán động mới và một nút để truy cập nhanh các biểu tượng cảm xúc và GIF. Ứng dụng Tin nhắn hiện có thể hiển thị ảnh, video, URL và nội dung khác trong kết quả tìm kiếm.

Bố cục máy ảnh có sự thay đổi mạnh

Một số tính năng nhất định như Trình tối ưu hóa cảnh chỉ xuất hiện khi bạn cần đến chúng, chẳng hạn như chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc quét tài liệu. One UI 4.0 giờ cho phép thiết bị bắt đầu quay video ngay lập tức sau khi bạn nhấn vào nút quay. Trước đó, quá trình ghi chỉ bắt đầu sau khi bạn đã nhả ngón tay khỏi nút.

One UI 4.0: Đây là những gì Android 12 mang lại cho smartphone Samsung

Trong Thư viện, giờ đây bạn có nhiều tùy chọn hơn để sắp xếp các album lớn. Nếu bạn đang chia sẻ ảnh bị mờ hoặc cần sửa màu, thiết bị của bạn sẽ đề xuất chỉnh sửa ảnh đó. Emoji cũng cho thấy việc bổ sung các hình dán, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc AR làm hình đại diện trong Tài khoản Samsung và danh bạ của mình.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng thú vị khác, hiện tại bản beta chỉ khả dụng ở một số quốc gia nhất định. Các bạn có thể chờ phiên bản chính thức để có thể trải nghiệm tốt nhất nhé.

Nguồn: AndroidHeadlines

Xem thêm:

  • Galaxy S21 Series sẽ là dòng điện thoại đầu tiên thử nghiệm One UI 4.0
  • WiFi 6E là gì? Sự đột phá của WiFi 6, tăng tốc độ truy cập dữ liệu