Những điều cần lưu ý để có thể chọn những cáp sạc chất lượng nhất: Có những loại nào, chất liệu gì, mua hãng nào uy tín,… Update 04/2024

Những điều cần lưu ý khi chọn mua cáp sạc

Với sự phát triển của smartphone hiện đại, những chiếc cáp sạc trở thành món phụ kiện cực kì phổ biến với nhiều mẫu mã và giá bán trên thị trường. Tuy nhiên, việc chọn mua loại phụ kiện này không phải là chuyện dễ dàng, bởi đây là món phụ kiện ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe pin của smartphone cũng như ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Sau đây, hãy cùng mình tìm hiểu về những chiếc cáp sạc và những lưu ý cần quan tâm khi mua chúng nhé!

Phân biệt các loại cáp sạc điện thoại

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà sản xuất smartphone vẫn trang bị Micro USB trên những chiếc smartphone giá rẻ
Đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà sản xuất smartphone vẫn trang bị Micro USB trên những chiếc smartphone giá rẻ.

Micro USB là đã từng cổng kết nối phổ biến nhất trên điện thoại vì mức giá rẻ, được sử dụng rất nhiều trên điện thoại, tai nghe không dây, loa… Micro USB có tác dụng sạc pin cũng như truyền tải dữ liệu qua lại giữa các thiết bị – trước khi cổng USB Type C phổ biến như hiện nay.

Loại cáp sạc này từng được phổ biến bởi vì tính tiện dụng của nó, có thể dùng trên nhiều thiết bị. Nhưng điểm yếu của cổng kết nối này lại chính là việc nó khó cắm, dễ gắn sai chiều làm mất thời gian và dễ bị hư cáp kết nối.

Đồng thời, loại cáp này cũng ít được tích hợp những công nghệ sạc nhanh hiện đại.

USB Type C hỗ trợ truyền tốc độ cao cũng tích hợp sạc nhanh được nâng cấp.
USB Type C hỗ trợ truyền tốc độ cao cùng tích hợp sạc nhanh được nâng cấp được tặng kèm khi mua máy mới.

USB Type C hay còn gọi là USB chuẩn C là bản nâng cấp của cổng cắm Micro USB cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn cùng với đầu cắm hai chiều tiện lợi hơn. Thậm chí, nhiều mẫu laptop cũng đã và đang sử dụng cổng sạc USB Type C, thể hiện sự tương thích cao của loại cáp sạc này.

Tại sao lại như thế? Bởi vì USB Type C khá tiện dụng, nó có thể cắm được cả 2 mặt, không phân biệt mặt trên mặt dưới. Hỗ trợ các công nghệ sạc tiên tiến nhất, cùng việc trở nên phổ biến ở mọi phân khúc khiến loại cổng sạc gần như tích hợp ở mọi phân khúc.

iPhone 12 Pro Max vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền
iPhone 12 Pro Max vẫn sử dụng cổng Lightning độc quyền.

Lightning là cổng cắm được phát triển bởi Apple, dành cho iPhone. Lightning có nhiều tác dụng như truyền dữ liệu, sạc, chiếu màn hình… và có thể cắm hai chiều giống USB Type C.

Cũng giống như USB Type C, loại cổng sạc Lightning chính là nhà tiên phong của việc cắm đầu được cả hai chiều. Nhưng điểm mình không thích nhất ở cổng sạc này chính là tính tương thích thấp, vì Lightning chỉ dùng độc quyền trên các mẫu iPhone, iPad.

Dễ hư hỏng, đặc biệt giá thành để mua một cổng sạc chính hãng khá cao.

Nhiều thiết bị được trang bị tận 2 cồng Type C
Nhiều thiết bị được trang bị tận 2 cồng Type C.

Bên cạnh đó, phần to hơn còn lại của dây sạc thường được gọi là đầu USB Type A. Đầu này sẽ sẽ cắm vào củ sạc và đầu còn lại (micro USB, USB Type C, Lightning) sẽ cắm vào đích sạc (điện thoại, máy tính bảng,…)

Đầu USB Type A ra đời đã rất lâu và hiện tại còn rất phổ biến. Nhưng một số mẫu smartphone cao cấp ví dụ như Google Pixel đã thay cổng này thàng cổng USB Type C để tiết kiệm kích thước và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại khác.

Những điều cần quan tâm trước khi mua một cáp sạc

Anker là một trong số cáp sạc hỗ trợ sạc nhanh được bán chính hãng tại
Anker là một trong số cáp sạc hỗ trợ sạc nhanh được bán chính hãng tại .

Đầu tiên chính là cổng kết nối phải phù hợp với cáp sạc. Với mỗi loại cáp sạc sẽ phù hợp với từng cổng kết nối khác nhau. Đa số với các dòng máy Android đều sử dụng cổng Micro USB và USB – Type C, còn iPhone dùng cổng kết nối Lightning.

Tiếp đến, bạn cần lưu ý đến công suất mà cáp sạc có thể sử dụng, điều đó còn tùy thuộc vào chiếc smartphone của bạn có tích hợp sạc nhanh hay không. Nếu có hỗ trợ thì bạn hãy nên chọn mua loại cáp sạc có hỗ trợ, còn không thì bạn nên mua loại thường để tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ smartphone của bạn.

Chiều dài và chất liệu bạn cũng nên quan tâm lựa chọn
Chiều dài và chất liệu bạn cũng nên quan tâm lựa chọn mua cáp sạc.

Không kém phần quan trọng, chính là thiết kế và chất liệu của cáp sạc. Bởi chất liệu của một chiếc cáp sạc sẽ quyết định đến tuổi thọ của thiết bị dài hay ngắn và cũng tùy theo nó mà cáp có giá đắt hay rẻ tùy thuộc vào hầu bao của người tiêu dùng.

Chiều dài của cáp sạc cũng là một lý do cần lưu ý nhé! Nếu bạn là một người chỉ sạc điện thoại bình thường thì loại 1m sẽ rất phù hợp với bạn, còn bạn là một nhân viên công ty, doanh nghiệp nơi có nguồn điện xa thì hãy sắm ngay loại cáp 2-4m, giúp bạn khi quá khó khăn trong việc đến ổ điện.

Cáp 3 đầu giúp bạn có thể sạc nhiều dòng điện thoại khác nhau chỉ với 1 sợi dây sạc
Cáp 3 đầu giúp bạn có thể sạc nhiều dòng điện thoại khác nhau chỉ với 1 sợi dây sạc.

Đặc biệt, ưu tiên sử dụng cáp All-in-one tích hợp nhiều đầu sạc tiện lợi khi bạn sở hữu cả 2 thiết bị Android và iOS. Loại cáp là một trong những dòng cáp sạc hoàn hảo nhất hiện nay sử dụng được cho các loại cổng sạc: Lightning, Micro USB, Type C.

Và cuối cùng, cần mua các sản phẩm cáp sạc chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Bởi vì chúng đã được kiểm định chất lượng một cách nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng, đảm bảo được độ an toàn khi sử dụng và được bảo hành khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Sợ hàng giả, kém chất lượng đến ngay sắm cáp sạc chính hãng

Và trên hết, tất cả cáp sạc bán ra tại đều là hàng chính hãng. Giảm bớt nỗi lo sợ hàng giả, hàng kém lượng gây hại quả xấu đến bạn cũng như thiết bị của bạn.

Đồng thời, bảo hành đổi trả đối với tất cả loại cáp sạc mua chính hãng tại khi chúng gặp lỗi, vấn đề ngoài ý muốn đối với tất cả khách hàng.

Những lưu ý khi mua cáp sạc bạn đã nắm rõ chưa? Nếu có gì chưa hiểu, hãy để lại bình luận lại để được giải đáp thắc mắc nhé!

Xem thêm: Hỗ trợ mùa dịch, mua sắm nhẹ nhàng: Giao hàng chỉ trong 1 giờ, cùng hàng ngàn ưu đãi giảm giá khủng lên đến 70%