Những lý do khiến Galaxy A03s sẽ tiếp tục được Gen Z chào đón nồng nhiệt: Màn hình to, bộ nhớ lớn, pin 5.000 mAh, giá dễ tiếp cận,… Update 07/2024

Những lý do khiến Galaxy A03s sẽ tiếp tục được Gen Z chào đón nồng nhiệt: Màn hình to, bộ nhớ lớn, pin 5.000 mAh, giá dễ tiếp cận,…

Galaxy A03s

Sau bao đồn đoán thì cuối cùng Galaxy A03s đã được bán ra chính thức tại hệ thống . Smartphone này là một phiên bản nâng cấp của đời Galaxy A02s vốn đã làm mưa làm gió nửa đầu năm 2021.

Galaxy A03s mới cùng với một mức giá hợp lý được dự đoán sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho giới trẻ Gen Z ở phân khúc từ 3-4 triệu. Cùng mình tìm hiểu ngay những điểm nổi bật của A03s trong bài viết này nha!

Màn hình lớn 6.5 inch cho trải nghiệm học tập, giải trí rộng rãi

Galaxy A03s

Màn hình là một trong những ưu tiên hàng đầu của các bạn trẻ khi đi mua smartphone và Gen Z có vẻ ngày càng thích các điện thoại có màn hình lớn để trải nghiệm nội dung được thoải mái hơn.

Galaxy A03s sở hữu một màn hình tương đối rộng rãi là 6.5 inch, được làm tràn viền nên kích thước tổng thể vẫn cầm gọn trong lòng bàn tay được.

Galaxy A03s

Tấm nền được tích hợp là PLS LCD nên chất lượng hiển thị tương đối tốt, góc nhìn rộng, độ phân giải là HD+ là điều vẫn chấp nhận được ở tầm giá này.

Hiện nay việc học online đã trở thành hoạt động thường ngày, thế nên các bạn Gen Z có thể chọn một smartphone màn hình to để quan sát bài giảng tốt hơn nếu không tiện sử dụng laptop hay máy tính bảng.

Tiết kiệm pin hơn với Helio P35

Galaxy A03s

Nói về hiệu năng thì có lẽ là điểm khác biệt nhất của Galaxy A03s so với đời tiền nhiệm khi nâng cấp từ Snapdragon 450 lên MediaTek Helio P35, vi xử lý này cũng đã xuất hiện trên khá nhiều dòng máy tại Việt Nam.

Mình có tham khảo điểm số của 2 vi xử lý này trên các trang chấm điểm thì thấy là P35 vẫn có một chút nhỉnh hơn về hiệu năng tổng thể và có chệnh lệch nhiều nhất là ở phần tiết kiệm pin, điều này đến từ việc P35 được sản xuất trên tiến trình 12 mn mới hơn 14 mn của S450.

So sánh điểm số của Helio P35 và Snapdragon 450
So sánh điểm số của Helio P35 và Snapdragon 450

Hiệu năng thì Galaxy A03s có thể chạy mượt các ứng dụng nghe gọi cơ bản, lướt web và học online tốt trên các ứng dụng Zoom, Meet,… Và chơi được các tựa game giải trí nhẹ nhàng.

Chip tiết kiệm pin kết hợp với viên pin 5.000 mAh nữa thì mình tin thời lượng sử dụng của A03s sẽ khá là dài đấy, cái này bên đánh giá 24h Công Nghệ đang test sử dụng thực tế và sẽ cập nhật đầy đủ trong bài đánh giá chi tiết, các bạn nhớ đón xem.

Cuối cùng là Galaxy A03s bản mặc định năm nay sẽ có 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong tương đối rộng rãi để bạn đa nhiệm và lưu trữ.

Camera vẫn đủ cho nhu cầu quay chụp cơ bản

Galaxy A03s

Về cấu hình camera thì chúng ra ta sẽ có đủ cụm 3 camera sau bao gồm cảm biến chính 12 MP, ống kính tele 2 MP, cảm biến macro 2 MP. Phía trước là camera selfie 5 MP.

Nhìn qua thông số thì chúng ta sẽ có khá đầy đủ những chức năng hay ho của Samsung như chụp xoá phông, siêu cận macro, selfie làm đẹp,… Chưa được trải nghiệm nhiều nhưng với thông số khá tương đồng với người tiền nhiệm thì mình đánh giá A03s vẫn đáp ứng được nhu cầu quay chụp cơ bản của bạn.

Galaxy A03s

Với camera độ phân giải 5 MP mặt trước thì vẫn đủ cho các cuộc gọi video call cho người thân hoặc học online được rõ ràng.

Thiết kế quen thuộc, trọng lượng nhẹ dễ di chuyển

Galaxy A03s

Galaxy A03s vẫn duy trì kiểu thiết kế với mặt lưng nhựa nhám để tăng sự chắc chắn khi cầm nắm và cũng hạn chế bám bẩn mồ hôi và dấu vân tay.

Vì có lưng và khung viền làm từ nhựa nên mặc dù có viên pin lớn 5.000 mAh, nhưng trọng lượng của Galaxy A03s vẫn tương đối nhẹ nhàng khoảng 196g. Cầm lâu để lướt TikTok, Facebook cũng ít bị mỏi tay hơn.

Hiện tại sẽ có 3 phiên bản màu sắc cho bạn lựa chọn gồm Xanh Dương, Đen và Trắng.

Thêm một lựa chọn đáng mua ở phân khúc giá rẻ

Galaxy A03s

Trên đây mình đã tổng hợp những điểm nổi bật nhất của Galaxy A03s và thấy khá là phù hợp với Gen Z. Thể hiện ở việc máy có một màn hình hiển thị lớn, pin 5.000 mAh dùng tẹt ga cả ngày và một hiệu năng ổn định với chip Helio P35 mới hơn.

Hơi đáng tiếc vì máy có độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ và viền các cạnh còn hơi dày một chút, nhưng ở phân khúc giá rẻ của Samsung thì khó mà đòi hỏi thêm được.

Tổng thể thì Galaxy A03s với mức giá 3.69 triệu dễ tiếp cận với giới trẻ, chênh lệch chỉ 100 nghìn đồng với A02s cùng phiên bản bộ nhớ (3.59 triệu) thì mình nghĩ nên cố chút để lên đời A03s luôn thì ổn hơn.

Bạn có cảm nhận thế nào về Galaxy A03s?

Xem thêm:

  • Trên tay đánh giá Galaxy A03s: Giá gần 4 triệu, pin 5000 mAh, 3 camera
  • Galaxy A03s có gì mới: Dùng MediaTek P35, cảm biến vân tay, cổng USB-C