Những lý do khiến Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ trở thành smartphone mỏng nhẹ, hiệu năng khủng đáng mua nhất tầm giá khi được bán ra Update 05/2024

Những lý do khiến Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ trở thành smartphone mỏng nhẹ, hiệu năng khủng đáng mua nhất tầm giá khi được bán ra

xiaomi

Xiaomi 11 Lite 5G NE là một trong những sản phẩm mới nhất của Xiaomi sắp được bán ra tại Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại tầm trung mỏng nhẹ được MiFans trông ngóng bấy lâu nay. Vậy hãng đã nâng cấp cho máy những gì? Xiaomi 11 Lite 5G NE có gì đáng mua?

Hãy cùng mình tổng hợp lại những lý do của Xiaomi 11 Lite 5G NE là smartphone mỏng nhẹ đáng mua nhất tầm giá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

*Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện ngày 07/10/2021, các bạn có thể tham khảo ngay tại bài viết bên dưới.

  • Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt VN: Siêu mỏng nhẹ, hiệu năng ổn, giá…

Thiết kế thời thượng, mỏng nhẹ bậc nhất

Điểm sáng về thiết kế mà Xiaomi 11 Lite 5G NE mang lại cho người dùng về mặt thiết kế chính là độ mỏng nhẹ của của máy.  Với khối lượng chỉ 158 g và độ dày chỉ vào khoảng 6.81 mm đã khiến việc cầm nắm máy trên tay trở nên rất thoải mái, từ việc nhắn tin bằng một tay, chụp hình, mang theo bên mình,… mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

xiaomi
Xiaomi 11 Lite 5G NE là chiếc điện thoại 5G mỏng nhẹ nhất của Xiaomi. Nguồn: Xiaomi.

Xiaomi 11 Lite 5G NE được hoàn thiện từ viền nhựa khung kim loại kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt lưng xịn sò mang lại cảm giác sang trọng hơn hẳn khi sở hữu. Nổi bật ở mặt lưng cụm camera chính gồm ba camera đặt trong một mô-đun hình vuông ở góc trái, lấy cảm hứng từ thiết kế camera của những người anh em thuộc Mi 11 Series.

Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE
Xiaomi 11 Lite 5G NE có 4 màu rất đa dạng Nguồn: Xiaomi.

Năm nay, Xiaomi 11 Lite 5G NE có tổng cộng 4 màu, hồng, đen, xanh dương và đặc biệt màu trắng tuyết mới. Nếu bạn là một người yêu mùa đông, thích những cảnh tuyết rơi thì màu trắng tuyết trên Xiaomi 11 Lite 5G NE là sự lựa chọn vô cùng phù hợp với bạn.

Màn hình AMOLED kích thước lớn cho trải nghiệm giải trí cực đã

Màn hình cũng là một điểm không thể bỏ qua khi máy sở hữu một màn hình với tấm nền AMOLED 6.55 icnh có độ phân giải Full HD+, tần số làm tươi màn hình là 90 Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng là 240 Hz. Nhìn chung, thông số màn hình của Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn sẽ cho giải nhiệm tốt, giống với tiền nhiệm Xiaomi Mi 11 Lite.

xiaomi
Màn hình AMOLED 90Hz cho trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Nguồn: Xiaomi

Với tấm nền AMOLED thì máy sẽ cho một khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ phù hợp cho việc xem phim và chơi game. Tần số quét cao 90 Hz luôn là lợi thế vì đây là yếu tố giúp các bạn cảm thấy máy sẽ hoạt động mượt mà, trơn tru hơn. Chơi game mà có hỗ trợ tần số quét cao thì đã khỏi bàn.

Thông số camera ấn tượng, hỗ trợ chụp ảnh đa dụng

Xiaomi 11 Lite 5G NE có cụm 3 camera có thông số: camera góc rộng 64 MP f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP f/2.2 và camera tele 2X 5MP f/2.4.

xiaomi
Thông số camera Xiaomi 11 Lite 5G NE

Xiaomi tự tin chia sẻ sản phẩm này có thể mang đến hiệu suất quay phim, chụp ảnh đáng kinh ngạc nhờ các chế độ AI.

Đặc biệt nhiều chế độ chụp ảnh Night Mode cũng được hãng tích hợp vào máy, hỗ trợ trên cả camera chính và camera góc siêu rộng, hứa hẹn sẽ cực kì hữu dụng với những ai có nhu cầu về nhiếp ảnh.

xiaomi

Ngoài ra, với camera selfie độ phân giải lên tới 20 MP được thiết kế ‘nốt ruồi’ thì việc sáng tạo trên các bức ảnh và video sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tin chắc hội đam mê nhiếp ảnh sẽ cực kì thích chiếc máy này đấy!

Snapdragon 778G 5G 8 nhân cho hiệu năng mạnh mẽ, chiến mọi loại game

Về mặt hiệu năng, Xiaomi 11 Lite 5G NE trang bị vi xử lý Snapdragon 778G, hỗ trợ Dolby Vision và đặc biệt là công nghệ 5G hiện đại. Đây là một trong những con chip đầu 7 cao cấp nhất của Qualcomm thời điểm hiện tại được sản xuất trên quy trình hiện đại, có xung nhịp cao thì hầu như mọi game ứng dụng từ nặng đến nhẹ sẽ không làm khó được máy.

xiaomi
Xiaomi 11 Lite 5G NE được trang bị Snapdragon 778G. Nguồn: Xiaomi.

Theo như thông tin mình tìm hiểu, Snapdragon 778G là một biến thể được kế thừa sức mạnh của con chip 780G và một số tính năng cao cấp của dòng chip Snapdragon đầu 8. Ngoài ra với con chip 778G, Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng sẽ hỗ trợ 5G đem lại cho người dùng tốc độ mạng nhanh, ổn định hơn, bắt kịp xu hướng tốc độ trong tương lai.

Với 6 GB hoặc 8 GB RAM cho phiên bản mặc định của máy, cùng với 128 GB hoặc 256 GB bộ nhớ trong sẽ đảm bảo nhu cầu chạy đa nhiệm cũng như thoải mái lưu trữ tài liệu, ứng dụng trên máy.

Hệ điều hành Android 11 với giao diện MIUI 12.5 nhiều chức năng, dung lượng pin lớn cho trải nghiệm tốt hơn

Cũng giống như những chiếc smartphone của nhà Xiaomi, Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn sẽ sử dụng phần mềm ‘cây nhà lá vườn’. Với hệ điều hành MIUI 12.5 dựa mới nhất kết hợp với con chip Snapdragon thì Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ giúp cho người trải nghiệm một cách mượt mà và tối ưu nhất.

xiaomi

Máy có viên pin với dung lượng khá ổn 4.250 mAh và trang bị sạc nhanh 33 W, sẽ giúp thời gian sạc đầy viên pin sẽ được rút ngắn đi rất nhiều giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng liên tục của các bạn.

Tạm kết

Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE
Các điểm nổi bật của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Xiaomi

Không biết giá khi về Việt Nam sẽ là bao nhiêu nhưng nếu cũng với tầm giá giống với đời tiền nhiệm hướng tới phân khúc tầm trung thì những gì mà Xiaomi 11 Lite 5G NE đem người dùng rất xứng đáng.

Thiết bị là một chiếc điện thoại Android lý tưởng dành cho bạn với thiết kế hoàn hảo, cấu hình ổn định, màn hình sắc nét, khả năng chụp ảnh đỉnh cao và viên pin lớn sử dụng cả ngày.

Xiaomi 11 Lite 5G NE xuất hiện thông tin hàng sắp về, mời bạn đoán giá

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TẠI ĐÂY

Bạn ấn tượng với Xiaomi 11 Lite 5G NE ở điểm gì? Hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Tháng 10 - Mừng hết giãn cách

Hiện tại, vẫn đang diễn ra chương trình “THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH” giảm giá từ 5 – 56% tùy theo sản phẩm. Mọi chi tiết mọi người có thể tham khảo ở nút cam bên dưới nha!

THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH

Xem thêm:

  • Ấn tượng Xiaomi 11 Lite 5G NE: Smartphone 5G mỏng nhẹ nhất của Xiaomi.
  • Xiaomi 11 Lite 5G NE sắp về hàng, đăng ký nhận thông tin liền bạn ơi.