Những ưu thế về cấu hình và tính năng của Redmi Note 10 5G so với các đối thủ khác trong phân khúc, rất đáng để bạn sở hữu Update 04/2024

Những ưu thế về cấu hình và tính năng của Redmi Note 10 5G so với các đối thủ khác trong phân khúc, rất đáng để bạn sở hữu

Xiaomi Redmi Note 10 5G

Được ra mắt thời gian gần đây, Redmi Note 10 5G đã nhanh chóng thu hút đông đảo fan yêu công nghệ bởi sự đầu tư chỉnh chu về mặt thiết kế và cấu hình mà không phải nhà sản xuất smartphone nào cũng làm được.

Ngoài vẻ bề ngoài mang hiệu ứng chuyển màu gradient thời thượng, kết hợp với công nghệ tân tiến bên trong tạo nên làn sóng mới của smartphone tầm trung. Vậy so với những smartphone cùng tầm giá, Redmi Note 10 5G có những điểm nổi bật nào?

Trải nghiệm công nghệ 5G với mức giá rẻ nhất

Redmi Note 10 5G là smartphone 5G có giá chính hãng rẻ nhất thị trường
Redmi Note 10 5G là smartphone 5G có giá chính hãng rẻ nhất thị trường.

Bạn có biết rằng, đây chính mẫu smartphone hỗ trợ 5G được bán chính hãng có mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay không? Redmi Note 10 5G mang lại khả năng và trải nghiệm 5G tiên tiến đến gần với người tiêu dùng hơn với mức giá phải chăng.

Đồng thời, Xiaomi kết hợp cùng công nghệ tiết kiệm năng lượng “5G UltraSave” của MediaTek nhằm tối ưu hoá cho viên pin. Mang đến thời lượng sử dụng mạng di động được tăng lên, giúp cho trải nghiệm của người dùng được kéo dài.

Với công nghệ 5 được tích hợp, bạn có thu sóng tốt hơn những modern cũ
Với công nghệ 5 được tích hợp, bạn có thu sóng tốt hơn những modern cũ.

Với tốc độ kết nối vượt xa 4G, truy cập mạng nhanh chóng hơn ở bất kỳ đâu, hỗ trợ 2 chế độ SA/NSA và bố trí dải anten thông minh giúp cho smartphone 5G của Xiaomi có thể thu sóng tốt trong điều kiện mạng kém, chập chờn.

Đặc biệt, công nghệ 5G sẽ được tích hợp sẵn vào cả 2 SIM, phù hợp với người dùng sử dụng dữ liệu di động trên cả 2 SIM. Tốc độ cao của 5G trên thiết bị sẽ giảm tình trạng lag, mất tín hiệu khi đang chơi game, thậm chí có thể tăng độ nét khi video call cùng bạn bè, người thân.

Hiệu năng mạnh mẽ, phá đảo phân khúc

Redmi Note 10 5G có thể chơi được nhiều tựa game hot hiện nay với cấu hình cao
Redmi Note 10 5G có thể chơi được nhiều tựa game hot hiện nay với cấu hình cao.

Khi nhắc đến Xiaomi, người dùng sẽ nghĩ ngay đến những chiếc smartphone có mức giá phải chăng cùng cấu hình mạnh mẽ. Redmi Note 10 5G cũng thế, vẫn được thừa hưởng những yếu tố cần thiết dành cho người dùng, bất kể là ai đều mang lại cho họ những trải nghiệm tâm đắc nhất.

Redmi Note 10 5G được trang bị chipset MediaTek Dimensity 700 5G gồm 8 lõi, được sản xuất trên tiến trình 7 nm và có tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 2.2 GHz. Theo như mình tìm hiểu, đây là dòng chip được tối ưu cho nhu cầu chơi game, nên mọi tác vụ đều mượt mà và trơn tru nhé!

Thiết bị còn được cài đặt sẵn MIUI mới nhất, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị
Thiết bị còn được cài đặt sẵn MIUI mới nhất, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Có thể con chip đến từ MediaTek sẽ không được các bạn ưa thích bằng con chip “rồng” nhà Qualcomm từ các đối thủ hiện tại. Nhưng có một điều bạn chưa biết, những con chip của MediaTek đã “khác xưa”, hiệu năng nó mang lại khá ổn định, rất hiếm khi xảy ra tình trạng giật, lag.

Bên cạnh đó, Redmi Note 10 5G được bán chính hãng tại còn được chia ra thành 2 phiên bản 4 GB / 8 GB RAM, phù hợp với từng nhu cầu riêng của mỗi cá nhân. Đồng thời, cả 2 phiên bản được tích hợp bộ nhớ 128 GB, cho bạn tha hồ lưu trữ game, hình ảnh mọi lúc mọi nơi.

Cụm 3 camera AI bắt trọn từng khoảnh khắc

Mặc dù, số lượng camera ở mặt sau chỉ dừng lại ở con số 3, nhưng chất lượng ảnh mang lại trên Redmi Note 10 5G không hề kém cạnh các đối thủ cùng phân khúc đâu nhé! Cụm 3 camera thiết kế trong một module hình chữ nhật được tích hợp AI giúp phân tích và xử lý ảnh hoàn hảo hơn.

Cụm 3 camera sau sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, không hề thua kém sản phẩm nào trong cùng phân khúc
Cụm 3 camera sau sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, không hề thua kém sản phẩm nào trong cùng phân khúc.

Thông số camera ở mặt sau bao gồm: camera chính 48 MP, camera chiều sâu 2 MP và camera macro 2 MP. Tất nhiên, không thể thiếu được khả năng tích hợp thuật toán AI “thần thánh” của Xiaomi đã giúp tạo ra những bức ảnh có hồn và chất lượng.

Có thể nói, khả năng nhiếp ảnh của cụm camera đều cho chất lượng vượt ngoài mong đợi trong cả điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng, tốc độ lấy nét nhanh, chuẩn xác và cân bằng trắng tốt. Chế độ HDR của máy cũng làm việc rất hiệu quả, các vùng tối được “cứu” đáng kể khi chụp ngược sáng.

Camera selfie hỗ trợ AI nhận diện khuôn mặt tạo nên vẻ đẹp tự nhiên
Camera selfie hỗ trợ AI nhận diện khuôn mặt tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ chụp xóa phông với cảm biến chiều sâu, camera macro sẽ tạo nên những khung hình chụp cận cảnh để bạn khám phá thế giới của những chi tiết nhỏ. Đồng thời, giúp bạn tạo nên những bức ảnh nghệ thuật mà chỉ bạn mới có thể tạo ra.

Camera selfie 8 MP ở mặt trước sẽ giúp bạn chụp lại ảnh tự chụp của chính mình hay video call cùng bạn bè, chất lượng ảnh tương đối ổn. Theo mình, camera selfie trên thiết bị đủ dùng, đáp ứng đủ cho nhu cầu hàng ngày mà thôi.

Trải nghiệm màn hình 90 Hz mượt mà

Redmi Note 10 5G sở hữu màn hình tràn viền với phần “nốt ruồi” chứa camera selfie, kích thước 6.5 inch vô cùng rộng rãi, để bạn thoải mái sử dụng hay chơi game. Cùng tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ giúp bạn đắm chìm trong những giây phút giải trí điện ảnh, giải trí đỉnh cao.

Redmi Note 10 5G được trang bị màn hình 90 Hz mượt mà
Redmi Note 10 5G được trang bị màn hình 90 Hz mượt mà.

Điều đáng chú ý là màn hình này có tần số quét lên tới 90 Hz cùng tính năng AdaptiveSync sẽ giúp bạn nhận biết các tác vụ phù hợp cần sử dụng tần số quét cao giúp tiết kiệm điện năng tốt hơn. Với tần số quét cao, bạn có thể nhận rõ được sự mượt mà qua từng cú chạm màn hình.

Ngoài tính thẩm mỹ, lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 phủ trên bề mặt máy giúp Xiaomi Redmi Note 10 5G “sống sót” sau những cú va đập hay rơi vỡ với khả năng chống trầy xước ấn tượng. Thật đáng đồng tiền bát gạo phải không nào!

Viên pin lớn, sử dụng thỏa thích cả ngày

Một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu chính là dung lượng pin. Và Redmi Note 10 5G chiếc smartphone được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh có thể kéo dài thời gian sử dụng đến 1.5 – 2 ngày, tùy theo nhu cầu sử dụng.

Sở hữu viên pin
Redmi Note 10 5G sở hữu viên pin “khủng” lên đến 5.000 mAh, thời gian sử dụng có thể lên đến 2 ngày.

Với viên pin lớn như thế, bạn có thể sử dụng để chiến game liên tục hơn 5 tiếng, hoặc xem phim và lướt mạng xã hội hơn 8 tiếng để xả hết lượng pin đã sạc đầy. So với nhiều đối thủ thì đây được coi là một thời lượng pin vượt trội, bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Hơn thế nữa, máy cũng tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W nên thời gian sạc của thiết bị khá nhanh, kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Bạn sẽ không cần mang theo sạc dự phòng, hay lo lắng sạc pin quá chậm bỏ lỡ những việc khác.

Liệu Redmi Note 10 5G có đáng mua hơn những đối thủ cùng phân khúc không?

Nhanh tay đến  để mua Redmi Note 10 5G với nhiều ưu đãi

Câu trả lời của mình là có, bởi đây là chiếc smartphone chính hãng hỗ trợ 5G có mức giá rẻ nhất hiện tại. Phổ cập công nghệ cao đến với mọi người, giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng, phải nói rằng mình rất có cảm tình đối với sản phẩm này của Xiaomi.

Nhìn chung, Xiaomi Redmi Note 10 5G xứng đáng là chiếc điện thoại đáng sở hữu. Sự ổn định về cấu hình, camera chụp ảnh chất lượng, dung lượng pin “khủng” và quan trọng nhất là đến từ thương hiệu uy tín nên không khó để dự đoán chiếc máy này sẽ “đốn tim” nhiều người dùng.

Trên đây là những điểm nổi bật vượt trội của Redmi Note 10 5G.

Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có thể đánh bại các đối thủ khác cùng phân khúc trong thời gian sắp tới? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phía dưới phần bình luận cho chúng mình biết nhé!

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 10 5G: Chơi được game ở 90 FPS!