Noise, ứng dụng kiểm soát tiếng ồn trên Apple Watch giúp bảo vệ thính giác Update 04/2024

Noise, ứng dụng kiểm soát tiếng ồn trên Apple Watch giúp bảo vệ thính giác

apple-watch-noise-app

Một trong những tính năng thú vị nhất trên watchOS 6 được Apple giới thiệu là ứng dụng Noise (tiếng ồn). Công cụ này được thiết kế để cảnh báo và đưa ra lời khuyên dành cho người dùng thông qua Apple Watch nếu họ đang ở trong một môi trường quá ồn, vượt qua mức khuyến cáo.

Cụ thể hơn, Noise sẽ giám sát cường độ âm thanh tại một vị trí nào đó nếu nó tăng cao bất thường. Sau đó căn cứ vào dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới để đưa ra các lời khuyên hữu ích.

Ví dụ, nếu đang ở khu vực có độ ồn vượt ngưỡng, bạn sẽ nhận được thông báo về tác hại của chúng đến sức khỏe. Đồng thời Noise cũng đưa ra lời khuyên thời gian tiếp xúc tối đa với độ ồn này như thế nào mỗi ngày để tránh tổn hại đến thính giác, cụ thể như sau.

  • 80 db, giới hạn 5 giờ/ngày.
  • 85 db, giới hạn 2 giờ/ngày.
  • 90 db, giới hạn 30 phút/ngày.
  • 95 db, giới hạn 10 phút/ngày.
  • 100 db, giới hạn 3 phút/ngày.
apple-watch-noise-app

Hoặc người dùng có thể kích hoạt ứng dụng Noise bất kỳ lúc nào để đo đạc độ ồn tại buổi hòa nhạc, xem phim, coi kịch,… Từ đó chủ động hơn trong vấn đề bảo vệ thính giác, không cần phải đợi sự can thiệp từ Apple Watch.

watchOS 6 hiện có sẵn trong phiên bản beta dành cho nhà phát triển và sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu. Bản update này tương thích với Apple Apple Watch 1, Apple Watch 2, Apple Watch 3 và Apple Watch 4, tuy nhiên ứng dụng Noise chỉ hoạt động trên thiết bị mới nhất là Apple Watch 4.

Nguồn: 9to5mac

Xem thêm:

  • Apple Watch sẽ hiển thị mã xác minh Apple ID trên watchOS 6
  • Đồng hồ thông minh giảm giá HOT lên đến 3.2 triệu, bạn còn chờ gì mà chưa mua?