Nokia đâm đơn kiện OPPO đã vi phạm bằng sáng chế, OPPO phản bác Nokia mất uy tín, vậy thực hư thế nào? Update 04/2024

Nokia đâm đơn kiện OPPO đã vi phạm bằng sáng chế, OPPO phản bác Nokia mất uy tín, vậy thực hư thế nào?

Nokia kiện OPPO vi phạm bằng sáng chế
Ảnh minh họa

Nokia là một trong những công ty lớn đầu tiên của ngành sản xuất điện thoại, do đó họ cũng nắm giữ nhiều bằng sáng chế để cấp phép sử dụng cho các công ty khác. Để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình, Nokia buộc phải kiện những đơn vị đã vi phạm bằng sáng chế, mới đây nhất là vụ kiện tới OPPO.

Theo báo cáo của Nokia, OPPO đã từ chối gia hạn thỏa thuận cấp phép sử dụng một số bằng sáng chế, từng ký giữa hai bên vào năm 2018. Dường như với vụ kiện này, Nokia đang sử dụng lại đội ngũ luật sư đã chiến thắng trong cuộc chiếc pháp lý tương tự với Lenovo và Daimler.

Nokia kiện OPPO vi phạm bằng sáng chế
Nokia kiện OPPO vi phạm bằng sáng chế

Trong thông cáo chính thức, Nokia cho biết, tuy đã có những cuộc đàm phán giữa hai bên, OPPO vẫn một mực từ chối mọi thỏa thuận mới. Giờ đây, Nokia tin rằng kiện tụng sẽ là phương án cuối cùng và là giải pháp mang tính xây dựng nhất để giải quyết vấn đề này.

Về phía OPPO, công ty nói hành động của Nokia là “gây sốc”. OPPO còn cáo buộc công ty Phần Lan đã không giữ uy tín trong việc cấp bằng sáng chế theo các điều khoản FRAND.

Được biết, bằng sáng chế bị vi phạm không liên quan đến công nghệ âm thanh OZO của Nokia, vốn đang được OPPO áp dụng lên một số smartphone của hãng, bao gồm cả dòng Find X và dòng Reno. Thông tin chính xác về bằng sáng chế của Nokia mà OPPO bị cáo buộc vi phạm vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Nokia C30 khi nào ra mắt? Giá rẻ mà có pin 6.000mAh lâu mấy cũng đợi