OPPO chính thức ra mắt phiên bản ColorOS 12 toàn cầu: Giao diện sạch sẽ, tối ưu việc cá nhân hóa cho người dùng Update 04/2024

OPPO chính thức ra mắt phiên bản ColorOS 12 toàn cầu: Giao diện sạch sẽ, tối ưu việc cá nhân hóa cho người dùng

OPPO chính thức ra mắt ColorOS 12 dựa vào Android 12 trên toàn cầu
Ảnh minh họa (nguồn: XDA Developers)

Hôm nay 11/10, OPPO đã chính thức ra mắt phiên bản ColorOS 12 trên toàn cầu. Giao diện dựa trên Android 12 và mang đến ngôn ngữ thiết kế sạch sẽ, toàn diện với hiệu suất mượt mà hơn.

ColorOS 12 bổ sung nhiều tính năng phong phú giúp tăng năng suất hàng ngày của bạn cũng như giúp đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn. Với sự ra mắt này, OPPO chính thức tung ra ColorOS 12 bản beta công khai cho người dùng toàn cầu, trở thành một trong những OEM đầu tiên chạy trên Android 12.

Xây dựng dựa trên khái niệm Thiết kế vô hạn của OPPO, nhẹ, gọn gàng và phong phú và rất có thể tùy chỉnh, hệ điều hành mới cung cấp trải nghiệm toàn diện hơn và đi kèm với các biểu tượng, hình ảnh động và khung thông tin nhẹ nhàng hơn, thân thiện với các ngôn ngữ và nền văn hóa khác nhau cũng như khung có thể thích ứng với các định dạng điện thoại khác nhau.

OPPO chính thức ra mắt ColorOS 12 dựa vào Android 12 trên toàn cầu

Quantum Animation Engine sử dụng hơn 300 hình ảnh động được cải tiến để đạt được hiệu ứng hoạt hình sống động như thật. Các tính năng thiết thực như PC Connect 2, Dịch chuyển 3 ngón tay được hỗ trợ bởi Google Lens, FlexDrop và Trình quản lý điện thoại cho phép người dùng ColorOS 12 làm việc hiệu quả thông qua nhiều tình huống.

Ngoài ra, phiên bản lần này ưu tiên nhiều hơn về Quyền riêng tư, cắt giảm các mánh lới quảng cáo và tập trung vào những điều cơ bản. Trang tổng quan về quyền riêng tư, Chia sẻ vị trí gần đúng và Chỉ báo micrô và máy ảnh, cho phép người dùng làm chủ quyền riêng tư của họ với các nút và menu rõ ràng, trực quan.

OPPO chính thức ra mắt ColorOS 12 dựa vào Android 12 trên toàn cầu

ColorOS đã tích hợp nhiều tính năng Android gốc, tương tự, vì thế ColorOS 12 vẫn kế thừa và phát triển các tính năng từ Android 12, như hệ thống Chủ đề dựa trên hình nền trong Material You.

OPPO sẽ lần đầu tiên tung ra ColorOS 12 beta công khai vào ngày hôm nay tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia trên Find X3 Pro 5G. Sau đó, các đợt phát hành sẽ tiếp tục từng bước ở các quốc gia khác và trên các thiết bị bổ sung cho đến hết năm 2021 và 2022. Công ty đặt mục tiêu đưa ColorOS 12 đến hơn 110 kiểu máy với 150 triệu người dùng.

Bạn có đang dùng điện thoại OPPO không? Bạn kỳ vọng gì về ColorOS 12 mới ra mắt?

Nguồn: OPPO

Xem thêm:

  • ColorOS 12 Beta được phát hành trên OnePlus 9 và OPPO Find X3 series
  • Ưu đãi đón tháng 10: Điện thoại OPPO giảm giá quá xá đã đến tiền triệu