OPPO giới thiệu hàng loạt công nghệ camera mới liên quan đến Zoom quang học, ổn định hình ảnh OIS và cả camera ẩn Update 04/2024

OPPO giới thiệu hàng loạt công nghệ camera mới liên quan đến Zoom quang học, ổn định hình ảnh OIS và cả camera ẩn

Oppo giới thiệu công nghệ camera mới: Công nghệ Zoom, OIS 5 trục,...

Trong sự kiện của OPPO hôm nay, hãng đã công bố nhiều công nghệ máy ảnh cải tiến mới xoay quanh cảm biến, mô-đun và thuật toán camera. Cụ thể, những cải tiến được công bố là cảm biến RGBW, Zoom quang học liên tục 85 – 200 mm, công nghệ OIS 5 trục và camera bên dưới màn hình thế hệ tiếp theo với thuận toán AI mới.

Cảm biến RGBW mới

Theo đó, về công nghệ RGBW mới của OPPO, hãng công bố rằng cảm biến mới sẽ tăng cường độ nhạy sáng với hiệu suất màu cải thiện. Ngoài ra, cảm biến này còn cho phép thu nhiều ánh sáng hơn 60% và giảm nhiễu 35% so với các cảm biến trước.

Không những vậy, cảm biến RGBW còn có thể làm cho hình ảnh chân dung chân thực hơn trong cả ảnh và video với cải tiến về màu da, kết cấu và độ tương phản. Cảm biến mới này của OPPO sẽ được phát hành trên các sản phẩm của OPPO từ Q4 năm 2021.

Oppo giới thiệu công nghệ camera mới: Công nghệ Zoom, OIS 5 trục,...
Nguồn: Reviewkhachsan

Công nghệ Zoom quang học liên tục từ 85 – 200 mm

Về công nghệ Zoom quang học liên tục 85 – 200 mm của hãng, sẽ được áp dụng công nghệ kính + nhựa (G + P), sử dụng hai thấu kính phi cầu siêu mỏng để tăng khả năng nhận ánh sáng. Ngoài ra, mô-đun còn sử dụng (cảm biến TMR) để cho phép các ống kính trong mô-đun di chuyển ổn định và chính xác hơn.

Bên cạnh đó, sẽ có một động cơ trục dẫn hướng được nâng cấp, giúp tăng độ nghiêng mà ống kính có thể di chuyển giúp dễ dàng Zoom quang học liên tục ở độ phóng đại từ 85 – 200 mm.

Oppo giới thiệu công nghệ camera mới: Công nghệ Zoom, OIS 5 trục,...
Hình minh họa (Nguồn: Tech Blog)

Công nghệ ổn định hình ảnh quang học 5 trục

Còn về công nghệ ổn định hình ảnh OIS (quang học) 5 trục mới của OPPO, công nghệ sẽ cho phép bộ xử lý nhận dữ liệu chuyển động từ con quay hồi chuyển, phân tích và chia nhỏ dữ liệu thông qua các thuận toán. Dữ liệu sau đó sẽ được chuyển tới 2 thành phần có thể di chuyển đó là ống kính và cảm biến ống kính.

OPPO tuyên bố rằng, OIS 5 trục của họ sẽ cung cấp khả năng ổn định tốt gấp ba lần so với công nghệ truyền thống trên các điện thoại di động. Cải thiện độ ổn định và hiệu suất màu sắc, tăng hiệu suất chống rung lên đến 65% trong các cảnh quay ban đêm và chuyển động.

Oppo giới thiệu công nghệ camera mới: Công nghệ Zoom, OIS 5 trục,...
Nguồn: Android Central

Giải pháp camera ẩn dưới màn hình

Và cuối cùng, công nghệ camera dưới màn hình sẽ sử dụng hệ thống dây điện trong suốt và thiết kế mới để mang lại chất lượng chụp tốt hơn với trải nghiệm chụp mượt mà hơn. Thuật toán mới kiểm soát chính xác màu xác và độ sáng màn hình với độ lệch chỉ khoảng 2%, tăng tuổi thọ màn hình lên đến 50%.

OPPO nói rằng nhóm nghiên cứu của hãng cũng đã phát triển thuật toán AI cho phép giảm nhiễu xạ, chống ngưng tụ, HDR và cân bằng trắng tự động (AWB). Các thuật toán này được dùng để tối ưu chất lượng hình ảnh của camera bên dưới màn hình.

Bạn thấy sao về những công nghệ này của OPPO?

Nguồn: Mysmartprice

Xem thêm: OPPO đăng ký nhãn hiệu MagVOOC, tên bộ sạc không dây từ tính mới