Phân tích giá iPhone 2020, sẽ có các điều chỉnh giá mới doanh mục sản phẩm của Apple, có thể xuất hiện dòng iPhone mới Update 04/2024

Phân tích giá iPhone 2020, sẽ có các điều chỉnh giá mới doanh mục sản phẩm của Apple, có thể xuất hiện dòng iPhone mới

Ảnh minh họa iPhone 12

Cũng đã gần sát ngày Apple tung ra các sản phẩm iPhone mới, trước mắt cứ tạm gọi thế hệ tiếp theo là iPhone 12 series. Đã có nhiều tin đồn rộ lên từ việc sẽ có iPhone giá rẻ dưới 300 USD đến tin đồn rối rắm iPhone 12 có thể sẽ đắt hơn iPhone 11 rồi iPhone mới sẽ bỏ phụ kiện đi kèm… Chúng ta sẽ phân tích các tin đồn này và nó ảnh hưởng như thế nào đến chiếc lược giá của iPhone mới nhé!

Liệu iPhone SE 2020 có thật sự là iPhone giá rẻ hay sẽ có dòng rẻ hơn, iPhone 12 giá cao hơn iPhone 11 sẽ giúp khoảng giá iPhone ‘tầm trung’ có chuyển biến. Hãy cùng mình phân tích dưới đây. 

iPhone SE 2020 có thật sự đánh vào phân khúc giá rẻ

Ảnh minh họa
Bộ 3 iPhone giá rẻ của hiện tại

Sau những xôn xao về việc Apple đang làm việc với các iPhone giá dưới 300 USD vừa qua. Người dùng vẫn đặt câu hỏi rằng liệu iPhone SE 2020 có thật sự là mẫu iPhone giá rẻ nhất chưa hay sẽ có những chiếc iPhone thậm chí còn rẻ hơn.

Với việc vừa ra mắt iPhone SE 2020 vào tháng 4 vừa qua, có lẽ cuối năm nay vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để giảm giá model này. Do đó, rất có thể sẽ có một dòng iPhone giá rẻ hoàn toàn mới được tung ra với phân khúc dưới iPhone SE 2020, tầm từ dưới 300 USD, nhằm thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. 

Mọi lo sợ trước đó vì việc nếu iPhone vốn chỉ định vị phân khúc cao cấp thì liệu một chiếc iPhone giá quá rẻ có khiến người dùng xuống tiền đã bị doanh số của iPhone SE 2020. Với 12 triệu máy bán ra trong chưa tròn 3 tháng có thể khẳng định như cầu hay mong muốn có một chiếc iPhone giá rẻ của người dùng vẫn có. 

Một iPhone dưới 300 USD rất có thể là vũ khí hủy diệt của Apple lên thế giới Android. Khi mà tầm giá này được xem là lãnh thổ của riêng Android, thậm chí các sản phẩm của lỗi mốt của Apple cũng chưa từng có mức giá chính hãng tầm đó.  Để hình dung chiếc iPhone giá rẻ mới có gì bạn có thể tham khảo tại đây. 

Khoảng trống còn lại sau khi iPhone 12 nâng giá lên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa iPhone 12 sắp ra mắt

Gần đây đang có nhiều luồng ý kiến xung quanh giá bán của iPhone 12 series mới, riêng mình thì tin là với những cải tiến về cả phần cứng mới sẽ khiến iPhone mới tăng giá. Cụ thể, mức giá của iPhone 12 bản không Pro có thể sẽ khởi điểm từ 749 USD, cao hơn 50 USD so với iPhone 11. 

Điều này sẽ khiến khoảng giá từ iPhone 12 đến iPhone SE 2020 bị kéo dài ra, cụ thể sẽ khoảng 300 USD (từ 399 đến 749 USD). Điều này khiến người ta đặt ra nghi vẫn liệu có hay không xuất hiện một dòng iPhone tầm trung mới để lấp đầy phân khúc.

Theo mình nghĩ là không, bởi còn đó 2 chiếc máy bán chạy nhất thế giới trong 2 năm vừa qua là iPhone XR và iPhone 11 với mức giá là 599 USD và 699 USD. Với doanh số khủng khiếp chưa có dấu hiệu tăng, thì mình nghĩ Apple không cần phải nhọc công ra sản phẩm mới để làm gì.

Ảnh minh họa
Các chiếc iPhone 11 cũ sẽ được giảm giá

Rất có thể 2020, sẽ chứng kiến việc Apple khai tử iPhone XR, iPhone 11 sẽ thế vào khoảng giá trống người anh để lại. Và dòng iPhone 11 Pro sẽ được điều chỉnh giá phù hợp để lắp đầy khoảng mới do iPhone 12 tăng giá. Với mức giá 599 USD, thì rất có thể chiếc iPhone 11 sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của mình, là ngôi sao tầm trung mà không gần một chiếc iPhone mới nào thay thế.

Còn về các chiếc iPhone giá rẻ dưới 300 USD, bản thân mình khá mong đợi và hy vọng đây sẽ thành sự thật. Vì đây sẽ là đòn bẩy kích thích cuộc chiến không chỉ là của thế giới Android mà có sự gia nhập của một thế lực mới khủng khiếp – Apple. 

Vẫn chưa có các thông tin chính xác về giá bán, động thái giảm giá, dàn xếp ‘đội hình’ iPhone cuối năm nay như thế nào. Trên đây là một số nhận định của chúng mình về về chiến lược giá iPhone 12 mới của Apple mà thôi. Nếu bạn có quan tâm đến thế hệ iPhone tiếp theo, có thể tham khảo những kỳ vọng về iPhone 12 tại đây.

Bạn thuộc team chờ iPhone 12 mới, team hóng các sản phẩm cũ giảm giá hay team iPhone dưới 300 USD như mình? Hãy để lại ý kiến bên dưới cùng bàn luận nhé!

Xem thêm: Đã có hơn 12 triệu chiếc iPhone SE 2020 được bán ra, người dùng vẫn còn ‘nặng tình’ với thiết kế 6 năm tuổi