Phát hiện bằng sáng chế mới của Samsung, tiết lộ công nghệ mở khóa bằng vân tay mới lạ trên Galaxy Z Fold4 Update 05/2024

Phát hiện bằng sáng chế mới của Samsung, tiết lộ công nghệ mở khóa bằng vân tay mới lạ trên Galaxy Z Fold4

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Nguồn: SamMobile)

Galaxy Z Fold3 được ra mắt mà không có cảm biến vân tay dưới màn hình. Người ta có thể đổ lỗi cho màn hình gập kết hợp giữa nhựa và kính độc đáo của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, một hồ sơ về bằng sáng chế mới của Samsung bị rò rỉ cho thấy Galaxy Z Fold4 sắp tới có thể được trang bị công nghệ này.

Cụ thể, leaker có tiếng LetsGoDigital tình cờ phát hiện ra bằng sáng chế của Samsung trên trang web của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) nói về cảm biến vân tay hai mặt. Về cơ bản, cảm biến này sẽ nằm giữa màn hình bìa và màn hình chính. Vì màn hình sử dụng tấm nền AMOLED thông thường, nên sẽ không gặp khó khăn khi xác thực dấu vân tay như các smartphone khác.

Hình ảnh minh họa bằng sáng chế của Samsung
Hình ảnh minh họa bằng sáng chế cảm biến vân tay hai mặt của Samsung (Nguồn: SamMobile)

Những hình ảnh minh họa trên cho chúng ta thấy vị trí của cảm biến vân tay trên Galaxy Z Fold4. Ngoài ra, hình ảnh cũng cho biết thêm rằng cả hai cảm biến này sẽ giao tiếp với bo mạch chủ thông qua một PCB (printed circuit board). Chúng ta cùng chờ xem Samsung sẽ sử dụng những công nghệ nào để khiến cảm biến vân tay của màn hình bìa có thể thực hiện chức năng của mình.

Hình ảnh minh họa bằng sáng chế của Samsung

Mặc dù bằng sáng chế không liệt kê rõ ràng nhưng Samsung có thể sử dụng kết hợp cảm biến vân tay siêu âm và quang học. Bạn có thể mở bằng vân tay ngay trên màn hình bìa và cả màn hình chính của thiết bị như đã đề cập phía trên.

Hơn nữa, Galaxy Z Fold3 có cảm biến vân tay gắn bên cạnh được đánh giá khá tốt nên không có lý do gì để Samsung chuyển sang một giải pháp thay thế. Khả năng cao là để tạo nên sự khác biệt cho Galaxy Z Fold4 so với những người tiền nhiệm và cũng trở thành thiết bị có thể gập lại đầu tiên trên thế giới có công nghệ này.

Bạn mong đợi gì về cảm biến vân tay dưới màn hình của Galaxy Z Fold4?

Nguồn: SamMobile

Xem thêm: 

  • Ốp lưng Galaxy S22 Ultra rò rỉ, xác nhận nhiều chi tiết trong thiết kế
  • Rò rỉ render ốp lưng Galaxy S22 Ultra, thiết kế khá giống Galaxy Note