Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy trên ColorOS 12, liệu đây có phải là dấu chấm hết cho OxygenOS? Update 04/2024

Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy trên ColorOS 12, liệu đây có phải là dấu chấm hết cho OxygenOS?

Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy ColorOS 12

OnePlus được cho là đã hợp tác nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và một số nhóm khác với OPPO. Công ty tuyên bố rằng việc này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn. Mới đây, một hình ảnh vừa được tiết lộ cho thấy OnePlus 9 Pro đang được chạy trên ColorOS 12 dựa trên Android 12.

Theo đó, một vài ngày trước, OnePlus đã thông báo rằng cả 2 công ty sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm mới được tích hợp từ OxygenOS và cả ColorOS. Phần mềm tích hợp mới này sẽ được phát hành chính thức vào năm sau. Có vẻ như phiên bản beta của phần mềm này đã được thử nghiệm trên điện thoại của OnePlus. 

Phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro được phát hiện chạy ColorOS 12

Cụ thể, thiết bị có số model LE2121, đây là phiên bản quốc tế của OnePlus 9 Pro. Trang cài đặt của thiết bị tiết lộ rằng điện thoại sẽ có RAM 12 GB và đang chạy trên giao diện tùy biến ColorOS 12 đã được OPPO công bố tại Trung Quốc. 

Phiên bản quốc tế của ColorOS 12 dự kiến sẽ đi kèm 1 vài chỉnh sửa về tính năng và cài đặt. Tuy nhiên, chỉ các biến thể của dòng OnePlus 9 tại Trung Quốc mới được nhận bản cập nhật vào tháng 11/2021.

Các mẫu điện thoại khác đủ điều kiện sẽ được cập nhật vào năm 2022. Đối với những phiên bản quốc tế, vẫn chưa có thông tin nào về thời gian sẽ nhận được bản cập nhật. Nhưng có vẻ như công ty đã quyết định loại bỏ OxygenOS và tung ra bản cập nhật ColorOS 12 dựa trên Android 12 cho các thiết bị thuộc nhà OnePlus. 

Liệu ColorOS 12 trên điện thoại OnePlus có tốt như mong đợi không?

Nguồn: MySmartPrice

Xem thêm: 

  • Dự án OnePlus 2.0: Sự kết hợp giữa ColorOS và OxygenOS, nhiều cải tiến
  • OnePlus 9RT đạt chứng nhận hỗ trợ 5G, sạc nhanh 65W, ra mắt vào 15/10?