Pin điện thoại sụt quá nhanh! Làm sao để khắc phục? Update 04/2024

Pin điện thoại sụt quá nhanh! Làm sao để khắc phục?

ava

Đối với nhiều người, việc chiếc smartphone đang sử dụng hằng ngày nạp đầy pin vào buổi sáng và cạn pin về chiều đã là một điều quá bình thường. Thế nhưng một số điện thoại khác thì sạc pin vào buổi sáng và pin đột ngột nhảy về 0% khi về trưa thì quả thật như gặp một cơn ác mộng giữa ban ngày.

*Thủ thuật hướng dẫn dành cho những người dùng cơ bản.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị sụt pin nhanh chóng như thủy điện xả lũ. Dưới đây là 8 nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục.

1. Những ứng dụng ngốn pin

Việc cài đặt hàng tỉ ứng dụng lên trên một chiếc máy bé xíu giờ đây đã là điều quá đỗi bình thường. Thế nhưng trong số chúng lại luôn có những ứng dụng nổi trội hơn về khoản “uống pin” như nước lã. 

Việc đơn giản là nếu như bạn không cần dùng tới ứng dụng đó nữa thì hãy tiễn nhanh nó lên đường để trả lại nguồn tài nguyên pin ít ỏi cho chiếc smartphone của bạn. Hãy truy cập vào Pin trong Cài đặt để xem những ứng dụng ngốn pin trên máy bạn.

1

2. Chai pin

Thực sự là chai pin là một điều gần như không thể tránh khỏi cho bất kỳ thiết bị sử dụng pin nào.

2

Không còn giải pháp nào tối ưu hơn là thay thế cục pin đã già nua cũ kỹ của bạn bằng một viên pin mới trẻ khỏe và “đẹp trai” hơn.

Bạn có thể tự kiểm tra mức độ chai pin trên smartphone của mình bằng ứng dụng Battery life.

  • Tải Battery life cho iOS tại đây | Hỗ trợ iOS 8.0 trở lên | Dung lượng 30.6 MB.
  • Tải Battery life cho Android tại đây | Hỗ trợ Android 4.1 trở lên.

3. Bộ sạc, cáp sạc có vấn để

Thật buồn khi mặc dù điện thoại tối qua còn 15% pin đã cắm sạc rồi mà khi ngủ dậy nó chỉ lên được 57%. Nếu bỏ qua giả thuyết pin của bạn đã bị chai thì chỉ có một nhận định đúng trong trường hợp này là cáp sạc hoặc bộ sạc đã có vấn đề khiến cho điện áp không thể cung cấp đủ để sạc cho smartphone.

3

Chúng ta có thể tự kiểm tra điều này bằng cách lấy thêm một chiếc điện thoại khác tương tự và sạc qua bộ sạc đó hoặc dây cáp sạc đó. 

Cuối cùng là nếu bạn quyết định mua một bộ sạc mới hay cáp sạc thì hãy đến những cửa hàng chính hãng để mua.

  • Hiện tại Thế giới di động đang có bán rất nhiều phụ kiện cáp, sạc, sạc dự phòng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn mà bạn có thể xem thêm tại đây.

4. Hệ điều hành mới không tương thích với phần cứng

Đây là điều mà hầu hết chúng ta sẽ đều gặp phải, đặc biệt là người dùng iPhone, khi mà mỗi bản cập nhật hệ điều hành mới luôn gây tốn pin hơn bình thường.

4

Có hai sự lựa chọn để giải quyết vấn đề này. Một là bạn tìm cách sống chung với lũ, cứ khôi phục lại cài đặt gốc rồi sử dụng một vài tuần cho máy ổn định. Hai là hãy quên điều thứ nhất tôi vừa nói đi và hạ cấp hệ điều hành cho máy ngay và luôn.

5. Dịch vụ của Google Play

Ứng dụng này chắc chắn là chỉ những người nào xài Android mới có và thật không may là nó lại đứng trong hàng ngũ những “dũng sĩ diệt pin” mà lại không thể nào xóa được.

Nhưng cũng rất may cho chúng ta là có thể hạn chế được “tác hại” tới từ Dịch vụ Google Play bằng cách xóa Cache cho ứng dụng này mỗi tháng một lần. Để xóa Cache thì bạn truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Dịch vụ của Google Play > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ đệm.

5

6. Chế độ độ sáng tự động

Chế độ này khá hữu ích khi có thể tự điều chỉnh độ sáng một cách tự động để hiển thị phù hợp với môi trường xung quanh.

6

Nhưng hầu hết ai trong chúng ta cũng nhận ra sự “vô ích” của chế độ này và tắt nó đi đồng thời giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin hơn.

7. Thời gian sáng màn hình

Màn hình là một trong những thứ ngốn điện nhiều nhất thế nên là bạn hãy tắt đi khi không sử dụng đến.

7

Ngoài ra, hãy chỉnh thời gian sáng màn hình của bạn xuống tới mức cần thiết để màn hình sẽ tự động tắt nhanh hơn khi mà bạn đang không sử dụng.

8. Các Widget và ứng dụng chạy ngầm

Quả không sai khi gọi đây là những “sát thủ diệt pin thầm lặng”. Bạn đã tưởng rằng mình đã tắt ứng dụng Gmail! Không, Gmail vẫn còn đó, chạy ngầm, tiêu tốn pin và sẵn sàng thông báo cho bạn khi có email mới nhất.

8

Giải pháp của mình là bạn hãy hạn chế sử dụng Widget và tắt hoàn toàn các ứng dụng chạy nền khi không sử dụng.

Bạn còn gặp các tình huống sụt pin nào khác nữa? Hãy cùng bình luận dưới đây để mọi người tìm cách giải quyết.

Xem thêm:

  • TOP những smartphone pin “trâu” xài cả ngày, giá dưới 3 triệu đồng
  • Dung lượng pin smartphone tăng mạnh nhưng sao thời lượng sử dụng không khá hơn?