Quanh đi quẩn lại, máy tính bảng cũ giá rẻ vẫn là lựa chọn số 1 của các bậc phụ huynh dành cho con trẻ học online trong lúc này Update 04/2024

Quanh đi quẩn lại, máy tính bảng cũ giá rẻ vẫn là lựa chọn số 1 của các bậc phụ huynh dành cho con trẻ học online trong lúc này

Ảnh minh họa

Phương án học online đang được thực hiện trong lúc dãn cách xã hội, chính vì thế việc trang bị cho con em một thiết bị công nghệ để học tập tại nhà là vấn đề được các phụ huynh quan tâm hàng đầu. Thị trường máy tính bảng hiện tại không quá đa dạng như smartphone, nhưng vẫn đủ khiến các bậc phụ huynh băn khoăn khi lựa chọn. Theo mình, để tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn có thể sở hữu thiết bị tốt thì việc chọn mua máy tính bảng cũ giá rẻ là sự ưu tiên hàng đầu. 

Vậy tại sao là máy tính bảng chứ không phải smartphone? 

Đây sẽ là câu hỏi đau đầu cho nhiều bậc cha mẹ, tại sao không phải là một chiếc smartphone nhỏ gọn tiện lợi mà lại là chiếc máy tính bảng ‘to bự’? Có lẽ câu trả lời sẽ là cách con trẻ sử dụng.

Ảnh minh họa

Trong thời điểm hiện tại, đa phần các bé sẽ học tập online trên các thiết bị này, và việc nhìn trực tiếp vào màn hình thời gian dài là điều không thể tránh khỏi. Nếu thiết bị có không gian hiển thị quá nhỏ, con trẻ sẽ có xu hướng để gần mắt hơn để xem cho rõ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực.

Quanh đi quẩn lại, máy tính bảng cũ giá rẻ vẫn là lựa chọn số 1 của các bậc phụ huynh dành cho con trẻ học online trong lúc này

Trong khi một chiếc máy tính bảng to hơn (nhỏ nhất cũng tầm 7 inch) sẽ đủ không gian hiển thị để con trẻ đặt thiết bị xa hơn khi dùng và cũng hạn chế việc nhìn quá gần do hình ảnh được hiển thị to hơn. 

Hơn nữa, máy tính bảng pin sở hữu kích thước lớn nên thường đi kèm những viên pin khủng, giúp thời gian sử dụng lâu hơn không kém gì các smartphone. 

Chọn máy tính bảng như thế nào thì phù hợp?

Dĩ nhiên, con trẻ sẽ không có các nhu cầu màn hình bao nhiêu, cấu hình ra sao, có mấy camera,… Do đó, việc lựa chọn phụ thuộc vào túi tiền và nhu cầu hướng tới của phụ huynh nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Như đã đề cập, dù thị trường máy tính bảng hiện tại không đa dạng như smartphone, nhưng vẫn không hề thiếu các sự lựa chọn. Giống với smartphone, máy tính bảng cũng chia ra thành 2 hệ điều hành chính là iOS và Android.

Về độ bền và khả năng dùng lâu dài thì iPad vẫn là ưu tiên lựa chọn số một. Nhưng với phía Android, lại có ưu thế về mẫu mã, giá tiền, đa dạng kích thước. Có thể kể tên các thương hiệu máy tính bảng giá rẻ hiện tại như Mobell, Masstel, Lenovo,… hay các hãng có những mẫu giá cao hơn ở phân khúc tầm trung, cao cấp như Samsung, Huawei,… 

Ảnh minh họa

Hiện tại các hãng phổ biến cung cấp các tùy chọn kích thước như 7 inch, 8 inch, lớn hơn 9 inch,…. thậm chí là 10 inch, 12 inch. Phụ huynh sẽ cần cân nhắc xem kích cỡ nào là phù hợp với độ tuổi của các bé. Theo mình, với các bé học tiểu học kích cỡ 7 – 8 inch là phù hợp, nhưng với những bé có độ tuổi lớn hơn thì màn hình to hơn sẽ tiện lợi hơn. 

Mua máy tính bảng cũ giá rẻ luôn được ưu tiên hàng đầu

Thay vì mua máy mới thì với cùng số tiền, máy tính bảng cũ có lẽ sẽ là sự ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Quanh đi quẩn lại, máy tính bảng cũ giá rẻ vẫn là lựa chọn số 1 của các bậc phụ huynh dành cho con trẻ học online trong lúc này
Giá của một số máy tính bảng cũ giá tốt tại trang web thegioididong.com (Cập nhật ngày 18/09/2021)

Nhưng vấn đề đặt ra chính là việc mua máy tính bảng cũ thường đi kèm các lo lắng về chất lượng, hỏng hóc, bảo hành,… nhất là với các địa chỉ không uy tín, hàng trao tay… Do đó chúng ta cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, để có vấn đề còn biết chỗ đi bảo hành.

Và điển hình là tại  hiện vẫn có kinh doanh các mặt hàng máy tính bảng cũ, ngoại hình đẹp còn hạn bảo hành và đặc biệt là các chính sách hỗ trợ rõ ràng. Các bậc phụ huynh có thể an tâm rồi nhé!

Tổng kết

Bên trên là những chia sẻ của mình về vấn đề có nên mua máy tính bảng cũ giá rẻ cho con học online. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các phụ huynh ‘gỡ rối’ trong việc tìm mua thiết bị học online vừa tốt cho con vừa tiết kiệm túi tiền.

Bạn có đồng quan điểm với mình là máy tính bảng cũ học online vẫn tốt hay còn muốn tụi mình hỗ trợ gì thêm? Hãy để lại bình luận cho mình biết nha!

Nếu các bậc phụ huynh có ý định mua sắm cho con em mình những chiếc máy tính bảng cũ giá rẻ, có chế độ bảo hành tốt thì có thể truy cập vào nút cam bên dưới để xem thêm chi tiết các sản phẩm này tại  nhé!

ĐẶT MUA MÁY TÍNH BẢNG CŨ TẠI TGDĐ

Chương trình sale tháng 9

Và đặc biệt, trong tháng 9 này đang có chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn cho hàng loạt sản phẩm. Truy cập ngay vào đường link bên dưới để tìm và sở hữu cho mình những sản phẩm với giá tốt nhất nhé!

THÁNG 9 HÀO HÙNG – ĐỒNG LÒNG THẮNG DỊCH

Xem thêm: 

  • Chỉ 2.29 triệu đồng, có ngay máy tính bảng này cho bé học online rồi.
  • Máy tính bảng giá rẻ cho học sinh giảm hời, sắm về học online là hết ý.
  • Giá máy tính bảng Huawei hiện tại ra sao, ưu đãi như thế nào ở TGDĐ?