Quyết định mua smartphone cũ giá rẻ, đây là những ưu điểm mà loại hàng này mang lại cho bạn, tiết kiệm được rất nhiều tiền Update 04/2024

Quyết định mua smartphone cũ giá rẻ, đây là những ưu điểm mà loại hàng này mang lại cho bạn, tiết kiệm được rất nhiều tiền

Mua iPhone cũ giá rẻ

Nếu như bạn không có quá nhiều tiền nhưng lại vẫn muốn sở hữu một chiếc smartphone với cấu hình mạnh mẽ thì cách tối ưu nhất có lẽ là chọn mua những sản phẩm đó đã qua sử dụng, hàng cũ. Mua smartphone cũ giá rẻ thì rẻ thật đấy, nhưng bạn cũng cần nên tỉnh táo để tránh những điều không mong muốn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Tất nhiên là tiết kiệm chi phí rồi

Ảnh minh họa

Lợi ích đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là việc mua hàng cũ sẽ giúp tiết kiệm được 1 khoảng kha khá chi phí so với việc mua một sản phẩm mới mà chất lượng phần cứng bên trong gần như tương đương nhau.

Theo mình nghĩ lý do chính ảnh hưởng đến việc người dùng thường chọn mua smartphone cũ chính là chi phí của những sản phẩm này có giá rẻ có thể là một nửa hoặc thậm chí là rẻ hơn gấp nhiều lần so với máy mới.

Ảnh minh họa

Đối với những bạn chưa có khả năng kinh tế tốt thì việc lựa chọn mua smartphone cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm đi phần nào đó chi phí, dư ra được 1 khoảng ngân sách để đi làm chuyện khác như đi đóng học phí như mình nè, hay cao hơn có thể đi đầu tư vào 1 việc gì đó.

Nói chung tóm gọn lại vẫn là tiết kiệm chi phí cái đã, còn những cái khác thì tính sau.

Cơ hội dùng flagship với mức giá rẻ không còn là ước mơ xa vời

Ảnh minh họa

Ví dụ như chiếc smartphone iPhone 11 phiên bản 64 GB của Apple ra mắt cách đây cũng gần 2 năm song nếu như chọn mua mới bạn phải bỏ ra hơn 16 triệu đồng, còn nếu chọn mua hàng cũ (còn bảo hành) thì chỉ cần tầm 13.5 đến 14 triệu là bạn đã có thể rinh một em về nhà.

Còn nếu trong trường hợp chiếc iPhone 11 này không còn hạn bảo hành thì giá bán lại càng rẻ hơn rất nhiều. Như thế thì bạn cũng có thể sở hữu sản phẩm cấu hình cao hơn so với mức giá.

Ảnh minh họa

Cùng một số tiền khi chọn mua mới bạn khó lòng chọn được sản phẩm mà đảm bảo tiêu chí “giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đẹp”, song cũng chỉ với số tiền đó bạn chọn mua máy cũ thì lại khoả lấp đầy đủ tiêu chí trên.

Nếu có ước mơ sở hữu một chiếc iPhone hay flagship Android thì chắc chỉ bằng cách mua smartphone cũ mới giúp những người không có tiềm lực về kinh tế như mình và bạn có thể thỏa được niềm ước ao bấy lâu nay.

Muốn đổi máy, lên đời cũng dễ dàng, ít đắn đo hơn

Ảnh minh họa

Tất nhiên rồi vì ban đầu bạn chỉ bỏ ra một số tiền ít hơn nhiều so với khi mua hàng mới nên việc muốn đổi máy, lên đời mới thì cũng dễ dàng hơn và bạn cũng chẳng hề đắn đo, suy nghĩ đau đầu quá nhiều.

Việc bán lại sản phẩm tất nhiên là sẽ bị mất giá nhưng nếu bạn thử so sánh với hàng mới xem, bạn vẫn còn tối ưu và lỗ cũng ít hơn khá nhiều. Nên khi bạn bù tiền để lên đời nó cũng dễ dàng hơn.

Một số lưu ý khi chọn mua smartphone cũ

Nhằm hạn chế được rủi ro thấp nhất có thể đến khi bạn chọn mua smartphone cũ, đã qua sử dụng thì hãy lưu ý một vài điểm sau đây trước khi quyết định mua.

Ảnh minh họa

Bạn nên chọn mua những sản phẩm tại các cửa hàng hay các điểm siêu thị uy tín được nhiều người tin tưởng sẽ tốt hơn, chắc chắn rằng chế độ phục vụ cũng như nguồn gốc của sản phẩm được đảm bảo hơn rất nhiều.

Mình nghĩ cần thiết là nên mua những sản phẩm vẫn còn thời hạn bảo hành thì tốt nhất, như vậy trong thời gian sử dụng nếu có những vấn đề lỗi phát sinh thì bạn cũng sẽ đỡ mất thêm khoản tiền để sửa chữa. 

Trước khi mua nên kiểm tra kỹ càng máy, như tình trạng vỏ máy, cấu hình, hạn bảo hành… và đây cũng là những yếu tố cần thiết để xác định xem giá trị hiện tại của thiết bị là bao nhiêu, để tránh trường hợp người bán nâng giá hơn với giá trị thực sự của máy.

Ảnh minh họa

Hiện cũng đang kinh doanh các loại mặt hàng smartphone cũ nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều máy đổi trả với nhiều mức giá dễ chịu so với hàng mới cũng như chất lượng và chính sách bảo hành cũng được đảm bảo.

Đặc biệt, sản phẩm đổi trả vẫn được bảo hành 1 đổi 1 trong tháng đầu tiên nếu có lỗi kỹ thuật, sau đó sẽ áp dụng bảo hành chính hãng hoặc bảo hành tại theo tiêu chuẩn của hãng.

ĐẶT MUA MÁY ĐỔI TRẢ

Trên đây là những ưu điểm cũng như những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn mua smartphone cũ.

Bạn có cần thêm thông tin gì không? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để tụi mình hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

  • Máy đổi trả là gì? Có phải là máy cũ? Chất lượng có tốt không?
  • Tiết kiệm mùa dịch, sắm liền smartphone đổi trả đang giảm ngon hết cỡ