Realme 8 5G: Smartphone 5G cấu hình mạnh mẽ, màn hình 90Hz, dung lượng pin lớn 5.000mAh cực đáng mua ở tầm giá 8 triệu Update 04/2024

Realme 8 5G: Smartphone 5G cấu hình mạnh mẽ, màn hình 90Hz, dung lượng pin lớn 5.000mAh cực đáng mua ở tầm giá 8 triệu

realme 8 5G

Không dừng lại ở Realme 8 và Realme 8 Pro, Realme tiếp tục gây ấn tượng khi ra mắt chính thức Realme 8 5G ở Việt Nam. Mẫu điện thoại này sở hữu cấu hình phần cứng mới và hỗ trợ kết nối 5G mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ mạng cực nhanh.

Vậy liệu người dùng có nên mua sản phẩm này không? Hãy cùng mình làm rõ những điểm nổi bật của siêu phẩm tầm trung này ngay trong bài viết dưới đây!

Là smartphone 5G với cấu hình cực tốt

Cấu hình có lẽ là điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Realme 8 5G, khi được trang bị vi xử lý Dimensity 700 5G. Đây là vi xử lý tiến trình 7 nm và 8 nhân xử lý mạnh mẽ lên đến 2.2 GHz tích hợp GPU Mali-G57 mang đến xử lý hiệu suất mạnh mẽ trong khi vẫn tiết kiệm pin tối đa, giúp máy có thể xử lý những tác vụ phức tạp và không gặp bất kỳ trở ngại nào khi chơi các tựa game đồ họa cao.

realme 8 5G

Điểm đáng tiền trên con chip này là con chip 5G được tích hợp modem 5G băng tần 6 GHz, mang đến tốc độ tối đa lên đến 2.77 Gbps, đón đầu xu hướng 5G sắp được triển khai tại Việt Nam.

realme 8 5G

Ngoài ra, với 8 GB RAM chuẩn LPDDR4X (có thể tăng lên 11 GB RAM nhờ vào công nghệ mở rộng RAM) và 128 GB UFS 2.1 bộ nhớ trong, đều là những thông số quen thuộc trong phân khúc, đóng góp đáng kể vào hiệu năng tổng thể và mang đến không gian lưu trữ dữ liệu, cài đặt ứng dụng thoải mái cho người dùng.

Thiết kế mỏng nhẹ tinh tế, dễ cầm nắm

Với Realme 8 5G, công ty đã tập trung rất nhiều vào việc giữ cho thiết bị mỏng và nhẹ nhất có thể. Điện thoại chỉ nặng 185g và độ mỏng chỉ 8.5mm. Do đó, việc cầm nắm và sử dụng máy trong tay là khá thoải mái.

realme 8 5G

Mặt sau của Realme 8 5G được hoàn thiện dạng bóng nên nó khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Mặt lưng Realme 8 5G không có những chi tiết thừa thãi, trông gọn gàng với logo thương hiệu đơn giản ở phía dưới góc phải. Các phiên bản màu đều có hiệu ứng gradient chuyển màu khiến nó trở nên thú vị hơn một chút khi nhìn vào.

realme 8 5G

Chuyển sang các cổng và nút, Realme 8 5G có một nút nguồn ở bên phải với cảm biến vân tay tích hợp. Vị trí đặt cảm biến vân tay mang lại trải nghiệm mở khóa siêu nhanh và chính xác. Ở bên trái, máy có các nút chỉnh âm lượng và khay SIM. Phía dưới cùng của thiết bị có cổng sạc USB-C, một loa đơn và cổng cắm âm thanh 3.5 mm.

Màn hình tần số quét 90Hz, mọi thao tác cảm ứng đều mượt mà, nhanh chóng

Về màn hình, Realme 8 5G sở hữu màn hình IPS LCD với kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD + và một lỗ đục chứa camera selfie. Tấm nền IPS tùy không hiển thị màu sắc sống động nhưng lại mang đến hình ảnh rõ nét với màu sắc hiển thị khá cân bằng ở nhiều góc độ.

realme 8 5G

Bù lại, màn hình này hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz, mang đến trải nghiệm mượt mà chuẩn xác theo từng thao tác vuốt chạm nhỏ nhất, cho bạn tận hưởng trọn vẹn những phân cảnh hành động trong game hay những bộ phim hoành tráng. Điện thoại cũng hỗ trợ WideVine L1, cho phép người dùng thưởng thức nội dung HD trên các nền tảng phát trực tuyến như Netflix.

Cụm 3 camera đa dụng, giúp bạn bắt trọn từng khoảng khắc

Realme 8 5G được trang bị cụm ba camera ở phía sau bao gồm camera chính 48 megapixel với khẩu độ f/1.8, camera chụp chân dung đen trắng 2 megapixel và camera macro 2 megapixel.

realme 8 5G

Nhìn chung, có thể thấy camera chính Realme 8 5G sẽ tăng cường thu sáng và xử lý ảnh AI thông minh hơn nhằm cung cấp khả năng chụp đêm mạnh mẽ hơn. Hai camera phụ sẽ giúp mọi khoảnh khắc đẹp sẽ trở nên độc đáo và thu hút hơn với kiểu chụp chân dung xóa phông hay chụp siêu cận macro đang được yêu thích hiện nay.

realme 8 5G

Ở mặt trước là camera 16 MP sắc nét nằm trong lỗ đục ở phía trước, với tính năng chụp chân dung xóa phông và chế độ làm đẹp AI Beauty giúp bạn ghi lại ảnh chụp đẹp nhất của chính mình theo cách tự nhiên và rõ ràng nhất.

Dung lượng pin lớn, đi kèm sạc nhanh cùng chế độ tiết kiệm pin thông minh Smart 5G

Realme 8 5G có pin 5.000 mAh khá lớn, cung cấp thời gian sử dụng khá ấn tượng. Theo Realme, dung lượng pin của máy có thể cung cấp 42 giờ nghe gọi, 16 giờ xem video trực tuyến và thời gian chờ lên đến hơn 27 ngày (tương đương 655 giờ).

realme 8 5G

Điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 18W, mất 2 giờ 23 phút để sạc từ 0 đến 100% pin, cho bạn có thêm nhiều thời gian để giải trí và trải nghiệm.

realme 8 5G

Máy được cài sẵn giao diện Realme UI 2.0 dựa trên Android 11. Không những vậy, nhờ hỗ trợ công nghệ Smart 5G cho phép Realme 8 5G tự động chuyển đổi giữa 4G và 5G tùy thuộc vào chất lượng tín hiệu cùng chế độ siêu tiết kiệm pin, giúp kéo dài thời gian sử dụng thêm nhiều giờ.

Tổng kết

realme 8 5G

So với phiên bản 4G, Realme 8 5G có thể được xem là phiên bản “rút gọn” hoàn hảo với hiệu năng vẫn giữ nguyên trong khi camera, màn hình đều giảm xuống. Realme 8 5G lựa chọn tối ưu cho những ai chỉ quan tâm đến cấu hình và trải nghiệm mới với tốc độ 5G cực nhanh trong một mức giá dễ chịu hơn.

Xem thêm:

  • Realme 8 5G đã được xác nhận mở bán
  • Realme 8 5G mới chính là biến thể đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại