Realme sắp ra mắt smartphone đầu tiên trang bị chip chơi game Snapdragon 778G 6nm, hỗ trợ cả 5G hai băng tần Update 04/2024

Ảnh minh họa smartphone chơi game Realme
Ảnh minh họa

Mới đây, Qualcomm đã công bố chip xử lý 6nm mới có tên là Snapdragon 778G. Theo nguồn tin từ trang Gizmochina, Realme sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt điện thoại chạy bộ vi xử lý này.

Cụ thể, thông tin này được nhà sản xuất tiết lộ rằng điện thoại có tên mã là “Quicksilver” đang được Realme hợp tác chặt chẽ với Qualcomm để phát triển. Không loại trừ khả năng mẫu smartphone này sẽ là thiết bị đầu tiên của Realme được trang bị con chip Snadragon 778G.

Thông số kỹ thuật của điện thoại vẫn còn là một bí ẩn tại thời điểm này và thiết kế cũng vậy. Tuy nhiên, chúng ta có thể kỳ vọng chiếc điện thoại này sẽ đi kèm với những tính năng ấn tượng khi ra mắt.

Realme sẽ sớm ra mắt smartphone chạy chip Snapdragon 778G
Ảnh minh họa

Snapdragon 778G là bộ vi xử lý tám nhân với các nhân CPU Kryo 670 (Cortex-A78) có tốc độ 2.4 GHz. Bên cạnh đó là trang bị card đồ họa tích hợp Adreno 642L, chip AI Hexagon 770 và ISP Spectra 570L. Smartphone được trang bị Snapdragon 778G có thể hỗ trợ màn hình có độ phân giải  FullHD+ và tần số quét 144 Hz.

Đặc biệt nhất của bộ vi xử lý này là được tích hợp một modem Snapdragon X53 hỗ trợ mạng băng thông 5G mmWave và Sub-6 GHz. Hơn nữa, nó cũng có hỗ trợ cho các mạng SA và NSA. Qualcomm cho biết tốc độ tải xuống cao nhất lên đến 3.3 Gbps.

Ngoài ra, Snapdragon 778G còn có FastConnect 6700 của Qualcomm, cũng như hỗ trợ các kết nối khác như: Wi-Fi 6E, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2 và NavIC. Qualcomm cũng trang bị cho Snapdragon 778G công nghệ giải mã Qualcomm aptX và Snapdragon Sound để tối ưu trải nghiệm âm thanh không dây.

Bạn kỳ vọng những tính năng nào sẽ được trang bị trên mẫu smartphone mới của Realme?

Nguồn: Gizmochina

Realme GT Neo Flash chip Dimensity 1200, sạc 65W lộ thời điểm ra mắt