Rò rỉ hình ảnh vi xử lý do Vivo tự phát triển, có thể là chip xử lý hình ảnh, nhiều khả năng sẽ dành cho dòng flagship X70 series Update 04/2024

Rò rỉ hình ảnh vi xử lý do Vivo tự phát triển, có thể là chip xử lý hình ảnh, nhiều khả năng sẽ dành cho dòng flagship X70 series

Lộ tin Vivo tự phát triển vi xử lý cho X70 series, sẽ dùng cho camera?
Ảnh minh họa Vivo X70 series (nguồn: Gizmochina)

Mới đây, hình ảnh về bộ vi xử lý được Vivo phát triển đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Bộ vi xử lý dự kiến có tên gọi là Vivo V1 và có khả năng sẽ được trang bị trên dòng flagship X70 series.

Theo đó, một hình ảnh về các con chip nằm trong khuôn đã được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. Dù hiện tại vẫn chưa có bằng chứng xác thực về mục đích sử dụng, tuy nhiên theo nhiều dự đoán, đây có khả năng sẽ là một bộ vi xử lý hình ảnh (ISP) được Vivo phát triển cho dòng X70 series.

Lộ tin Vivo tự phát triển vi xử lý cho X70 series, sẽ dùng cho camera?
Hình ảnh bộ vi xử lý Vivo tự phát triển (nguồn: GSMarena)

Vivo V1 sẽ không phải là bộ vi xử lý hình ảnh đầu tiên được một nhà sản xuất smartphone phát triển cho mục đích riêng. Google là một trong những công ty đầu tiên sử dụng một bộ xử lý hình ảnh đã được tùy chỉnh, OPPO cũng đang phát triển dòng chip M1 và Xiaomi cũng làm điều tương tự với dòng Mi MIX Fold.

Vi xử lý mới có khả năng sẽ chỉ trang bị trên X70 Pro+, vì sau tất cả dường như dòng Plus mới chính là sản phẩm flagship thực sự. Trong 15 tháng qua, các sản phẩm Pro+ được ra mắt đều là các mẫu máy với con chip mạnh mẽ nhất, camera tốt nhất và tốc độ sạc ấn tượng.

Bạn có hóng con chip Vivo tự phát triển không?

Nguồn: GSMarena

Xem thêm: Vivo X70 Pro Plus lộ diện: Chip Snapdragon hàng đầu, sạc 66W và…