Rộ tin đồn MediaTek Dimensity 2000 được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm của TSMC, hiệu năng mạnh và tiết kiệm điện hơn Update 04/2024

Rộ tin đồn MediaTek Dimensity 2000 được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm của TSMC, hiệu năng mạnh và tiết kiệm điện hơn

Chip Dimensity 2000 sản xuất trên tiến trình 4nm, tiết kiệm điện và...
Hình minh họa (Nguồn: Gizchina)

Hai nhà sản xuất chip điện thoại Qualcomm và MediaTek đang chuẩn bị để ra mắt bộ vi xử lý cao cấp mới nhất của mình. Theo đó, chip Snadragon 800 series sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm của Samsung. Một báo cáo mới đây đã cho rằng dòng Dimensity 2000 cũng sẽ được sản xuất dựa trên 4 nm nhưng từ TSMC. 

Cụ thể, theo thông tin đến từ Weibo, người này đã tuyên bố rằng chip Dimensity 5G thế hệ tiếp theo sẽ khá tiết kiệm điện vì được sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm mới nhất của TSMC. Ngoài ra, người này cũng cho biết con chip mới này sẽ sử dụng kiến trúc ARM V9 cho phép cung cấp hiệu năng tốt hơn so với thế hệ trước. 

Chip Dimensity 2000 sản xuất trên tiến trình 4nm, tiết kiệm điện và...
Hình minh họa cấu trúc bên trong vi xử lý

Mặt khác, cũng đã có một số thông tin rò rỉ của Snapdragon 895 hoặc 898 sẽ được sản xuất trên quy trình 4 nm của Samsung. Các phiên bản Plus của những mẫu vi xử lý này sẽ được sản xuất bởi TSMC. 

Tuy nhiên, MediaTek hiện đã có chỗ đứng trên thị trường vi xử lý dành cho điện thoại trong thời gian gần đây. Những con chip của hãng này sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng chú ý của Snapdragon trên thị trường điện thoại cao cấp, vốn trước đó bị thống trị bởi Qualcomm. 

Bạn có nghĩ MediaTek sẽ chiếm ngôi của Qualcomm không?

Nguồn: Gizmochina

MediaTek sẽ ra mắt chip 4nm vào cuối năm nay: Nhỏ gọn, mạnh mẽ hơn