Sạc nhanh VOOC là gì? Chuẩn Super VOOC có gì tốt hơn không? Update 04/2024

VOOC

Sạc nhanh VOOC là công nghệ sạc nhanh của OPPO (đã được giới thiệu vào năm 2016) giúp sạc đầy pin điện thoại trong thời gian ngắn, đồng thời tăng tuổi thọ pin của điện thoại. Còn sạc nhanh Super VOOC là công nghệ mới được tích hợp trên dòng điện thoại thông minh cao cấp OPPO Find X.

Nhưng sạc nhanh VOOC Có gì tốt hơn các loại công nghệ sạc nhanh từ Quick Charge của Qualcomm đến Charge Dash của OnePlus, Adaptive Fast Charging của Samsung? Cùng tìm hiểu về sạc nhanh Super VOOC của OPPO (tích hợp trên OPPO Find X) và cơ chế hoạt động của nó như thế nào nhé.

VOOC

.

Sạc nhanh Super VOOC hoạt động như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều bộ sạc điện thoại thông minh hoạt động ở điện áp 5V và cung cấp dòng điện 2A, vì vậy pin điện thoại sẽ nhận được công suất 10W. Trong khi đó, công nghệ sạc nhanh của OPPO được giới thiệu vào năm 2016 sử dụng cùng mức điện áp 5V, nhưng cung cấp dòng điện lên đến 4A, mang lại công suất 20W, giúp sạc nhanh hơn đáng kể.

Khi bạn sạc, điện thoại sẽ trở nên quá nóng nếu bạn vừa sạc vừa xem video hoặc chơi game, bởi vì nhiệt sẽ được tạo ra từ hai nguồn khác nhau. Tại thời điểm này, tính năng sạc nhanh của điện thoại thông minh sẽ tắt và bắt đầu sạc bình thường để giảm nhiệt độ đó.

VOOC

Tuy nhiên, Super VOOC có thể giữ nhiệt độ thấp hơn trong khi vẫn duy trì sạc nhanh với cùng tốc độ mà không phụ thuộc vào việc người dùng đang sử dụng smartphone của mình cho những hoạt động gì.

Super VOOC có khả năng sạc đầy chiếc OPPO Find X chỉ trong 35 phút

Chiếc smartphone OPPO Find X Lamborghini Limited Edition được trang bị công nghệ Super VOOC và chỉ mất 35 phút để sạc đầy 100% pin với dung lượng 3.400 mAh, một con số đầy ấn tượng.

OPPO đã đạt được điều này bằng cách thay đổi chút ít công nghệ sạc nhanh của mình. Thay vì sử dụng điện áp 5V để sạc, OPPO tăng mức điện áp lên 10V, gấp đôi so với công nghệ ban đầu đã được giới thiệu vào năm 2016.

VOOC

Tại thời điểm đó, OPPO tuyên bố rằng mức điện áp 5V sẽ mang lại lợi ích cho điện thoại vì điện áp thấp sẽ cung cấp nhiệt độ thấp hơn và an toàn nếu sử dụng điện thoại khi đang sạc. Với Super VOOC trên Find X, có khả năng công ty đã kết hợp một số biện pháp bảo vệ để bảo vệ pin và giảm nhiệt độ nhằm ngăn chặn những sự cố xảy ra khi sạc.

Theo so sánh, chúng ta sẽ mất tới 220 phút để sạc đầy OPPO Find X Lamborghini Limited Edition với bộ sạc 5V – 1A, trong khi một bộ sạc 5V – 2A thông thường mất 135 phút. Với công nghệ sạc VOOC Flash hiện tại, chỉ mất 90 phút để sạc từ 0 đến 100%. Tuy nhiên, Super VOOC đã được cải tiến đáng kể, có thể sạc đầy thiết bị chỉ trong 35 phút, nhanh hơn 61% vì công suất được đẩy tới 50W với thông số 10V – 5A.

VOOC

Trên đây là những thông tin về công nghệ Super VOOC của OPPO mà Wccftech dẫn lại. Có thể thấy công nghệ sạc nhanh này là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất mà OPPO đã mang lên chiếc smartphone mới OPPO Find X của mình. Hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ Super VOOC sẽ ngày càng được cải thiện và mang đến nhiều kết quả bất ngờ hơn nữa.

Xem thêm:

  • OPPO sẽ trang bị Super VOOC trên các dòng flagship tương lai
  • OPPO Find X Lamborghini: Mặt lưng từ sợi carbon, sạc nhanh Super VOOC