Samsung chính thức xác nhận Galaxy Watch 2021 sẽ chạy Wear OS chứ không phải Tizen OS, thay đổi để cạnh tranh với Apple Watch chăng? Update 04/2024

Samsung chính thức xác nhận Galaxy Watch 2021 sẽ chạy Wear OS chứ không phải Tizen OS, thay đổi để cạnh tranh với Apple Watch chăng?

Galaxy Watch 3 Wear OS
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, từng xuất hiện tin đồn cho biết Samsung sẽ từ bỏ hệ điều hành Tizen trên các smartwatch của mình để chuyển sang sử dụng Wear OS. Điều này có nghĩa là công ty Hàn Quốc một lần nữa sẽ sản xuất đồng hồ thông minh chạy Android.

Mới đây, Samsung đã công bố tăng cường hợp tác với Google để hợp nhất hệ điều hành Wear OS và Tizen OS dành cho các thiết bị đeo. Qua đó Samsung cũng chính thức xác nhận tin đồn các mẫu Galaxy Watch sắp tới sẽ chạy Wear OS chứ không phải Tizen.

Mặc dù các mẫu Galaxy Watch mới ra mắt vào năm 2021 sẽ chạy Wear OS, nhưng chúng sẽ được tích hợp giao diện OneUI. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn và cảm nhận quen thuộc. Công ty Hàn Quốc cũng có thể bổ sung thêm nhiều tính năng riêng cho các smartwatch của mình.

Tuy nhiên, việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm kết nối tốt nhất có thể vẫn là ưu tiên hàng đầu của Samsung. Vì vậy, các mẫu Galaxy Watch chạy hệ điều hành Wear OS sẽ tương thích tốt với với các thiết bị di động của Samsung và hệ sinh thái Galaxy rộng lớn hơn.

Ngoài ra, sự hợp tác mới này với Google sẽ mở ra cơ hội mới cho cộng đồng nhà phát triển. Giờ đây, họ sẽ có thể đưa ứng dụng của mình lên đồng hồ thông minh của Samsung mà không cần phải phát triển lại chúng cho Tizen OS.

Samsung dự kiến ​​sẽ trình làng Galaxy Watch4 cùng với các điện thoại màn hình gập mới của hãng vào tháng 7 năm nay.

Liệu sự thay đổi hệ điều hành trên Galaxy Watch có phải là để cạnh tranh với Apple Watch không?

Nguồn: Sammobile

Galaxy Watch4 lộ nhiều thông tin mới, có tính năng giống Apple Watch