Samsung Knox Security là gì? Khám phá những tính năng bảo mật của Knox trên smartphone, bảo vệ an toàn dữ liệu của bạn khỏi các tin tặc Update 04/2024

Samsung Knox Security là gì? Khám phá những tính năng bảo mật của Knox trên smartphone, bảo vệ an toàn dữ liệu của bạn khỏi các tin tặc

Samsung Knox

Bảo mật thông tin trong thời đại số như hiện nay luôn là vấn đề được xã hội rất quan tâm. Từ đó các hãng cũng đã có những giải pháp bảo vệ thông tin của khách hàng với những bộ công cụ tích hợp riêng, nổi bật trong số đó có Samsung cùng nền tảng Knox Security.

Với một hệ sinh thái thiết bị IoT (Internet Vạn Vật) rộng lớn, Knox góp phần ngăn chặn mọi hành vi xâm nhập, phần mềm độc hại và các mối đe dọa nguy hiểm khác đến thông tin, dữ liệu của người dùng. Cùng 24h Công Nghệ tìm hiểu rõ hơn về Knox trông bài viết này nhé!

Samsung Knox là gì, cách thức hoạt động thế nào?

Knox là nền tảng bảo mật cao cấp của Samsung và là giải pháp an ninh giúp bạn tự do làm việc và vui chơi mọi lúc, mọi nơi. Samsung Knox bao gồm nền tảng được tích hợp ngay trong thiết bị Samsung và đi kèm một bộ giải pháp tận dụng nền tảng này như Thư mục Bảo mật, Samsung Pay, Samsung Pass,…

Samsung Nox
Thư mục Bảo mật là một ứng dụng từ Knox cho khả năng bảo mật dữ liệu, mã hoá ở mức độ cao

Về cơ bản, tất cả dữ liệu trên thiết bị có Knox đều mặc định được mã hóa an toàn, mô-đun mã hoá của Samsung đã được chứng nhận và tin dùng bởi nhiều cơ quan chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế nếu bạn lỡ làm rơi hoặc bị mất cắp thì người khác không thể truy cập cũng như trích xuất dữ liệu cá nhân của bạn.

Những chiếc smartphone, tablet hay Galaxy Watch được bảo vệ bởi Knox khi hoạt động đều được bảo vệ toàn diện bởi Knox. Nền tảng này được thiết kế để chống lại mọi dấu hiệu khai thác dữ liệu của tin tặc trong lúc khởi động máy, sử dụng bình thường cho đến lúc tắt hẳn nguồn.

Samsung Knox

Một tính năng có lẽ nhiều bạn cũng bạn cũng từng nghe qua là ngăn chặn cài đặt các phần mềm không chính thức, có thể là các bản ROM tuỳ biến hoặc khi root, hack thì máy sẽ tự động kích hoạt cơ chế bảo mật khoá lại các tính năng nhất định như Samsung Pay, Samsung Pass hay thậm chí là không sử dụng được các ứng dụng ngân hàng.

Dĩ nhiên Knox là miễn phí với đối tượng người dùng cá nhân sử dụng thiết bị trong hệ sinh thái Samsung. Ngoài ra Knox còn có một phiên bản riêng cho các doanh nghiệp với đầy đủ các công cụ quản lý, bảo mật chuyên nghiệp.

Samsung Knox
2021 là năm Samsung với thiệu Knox Vault tận dụng mọi khả năng từ cả phần cứng (chip bảo mật riêng) lẫn phần mềm để nâng cao khả năng bảo mật của thiết bị

Quan tâm, lắng nghe sự băn khoăn của người dùng về tính bảo mật trên thiết bị di động Samsung. Hãng đã liên tục update để nâng cao giá trị cũng như các tiêu chuẩn mới của Galaxy Knox qua từng sản phẩm theo từng năm.

Knox lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2013 và đến nay đã trải qua rất nhiều lần cập nhật cho đến phiên bản mới nhất hiện nay là 3.7, các bạn có thể tham khảo danh sách thiết bị hỗ trợ Knox và phiên bản hỗ trợ Knox mới nhất tại đây.

Những lợi thế bảo mật của những thiết bị đến từ Samsung

Tóm lại nền tảng Samsung Knox sẽ đem đến cho người dùng sự an toàn, bảo mật thông tin từ phần cứng đến phần mềm, mã hoá thông tin cao để tránh sự tấn công từ bên ngoài. Sau đây là một số công cụ mà các bạn nên biết.

1. Samsung Pass – “Nhớ” mật khẩu dùm bạn

Samsung Pass

Samsung Pass là một hệ thống lưu trữ bảo mật các thông tin cá nhân, từ đó giúp người dùng có thể đăng nhập nhanh tài khoản vào nhiều ứng dụng hay các trang web bằng cách xác thực sinh trắc học như dấu vân tay, mống mắt, khuôn mặt thay cho phương thức nhập mật khẩu thủ công mỗi khi đăng nhập tài khoản.

Nếu bạn có quá nhiều tài khoản mà không thể nào nhớ hết được, thì ứng dụng Samsung Pass sẽ đảm bảo thao tác xác thực của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn bao giờ hết.

2. Thư mục Bảo mật – Bảo vệ những dữ liệu quan trọng nhất cho bạn

Thu mục bảo mật

Thư mục Bảo mật bảo vệ các nội dung cá nhân của bạn như hình ảnh, ghi chú và ứng dụng, không để người khác truy cập vào. Nó bảo vệ các thông tin cá nhân của bạn ở một khu vực bảo mật riêng biệt, ngay cả khi thiết bị của bạn đã mở khóa màn hình.

Dữ liệu và các ứng dụng nằm trong Thư mục Bảo mật sẽ không thể chuyển được sang thiết bị khác. Việc tự chỉnh sửa hệ điều hành hay điều chỉnh phần mềm sẽ làm cho Thư mục Bảo mật tự động khóa lại và bạn sẽ không thể truy cập vào nó được nữa.

Không chuyển được sang thiết bị khác nghĩa là dù bạn có cắm cáp hay truyền dữ liệu qua các phương thức không dây thì đều không được, vì các thư mục này đã được mã hoá, lưu trữ độc lập, tách biệt hẳn nên sẽ rất an toàn. Nếu muốn di chuyển các thư mục này thì người dùng phải tự tay chọn Chuyển ra khỏi Thư mục Bảo Mật.

3. Samsung Pay – Tiện lợi tối đa, thanh toán không cần tiền mặt, thẻ

Samsung Pay

Samsung Pay là một dịch vụ, tiện ích có trên một số dòng máy Samsung dùng để thanh toán thay cho các loại thẻ ngân hàng của bạn, hạn chế mất thẻ do không cần mang theo người.

Chỉ cần thiết lập thông tin thẻ một lần vào Samsung Pay, sau đó bạn có thể đưa điện thoại của mình đến các cửa hàng có máy quẹt thẻ POS và thực hiện hoàn toàn tương tự như khi thanh toán bằng thẻ dễ dàng. Danh sách các loại thẻ và ngân hàng hỗ trợ bạn có thể tham khảo tại đây.

Samsung Pay

Samsung Pay dùng các phương pháp xác thực như vân tay, mống mắt, mã PIN và một hệ thống bảo vệ giao dịch để đảm bảo an toàn tối đa cho tài khoản của bạn, nên cứ yên tâm mà sử dụng.

Ngoài ra bạn sẽ còn nhận được nhiều ưu đãi giảm giá, voucher nếu thanh toán bằng phương thức Samsung Pay tại các cửa hàng nhất định.

5. Find My Mobile – Dễ dàng định vị thiết bị mọi lúc mọi nơi

Find My Mobile

Find My Mobile cho phép bạn định vị, khóa hay thậm chí là xóa dữ liệu trên thiết bị của mình từ xa nếu cảm thấy cần thiết. Để kích hoạt tính năng này bạn cần đăng nhập tài khoản Samsung và mở Find My Mobile trong mục cài đặt, hướng dẫn chi tiết từng bước các bạn có thể tham khảo tại bài viết này.

Khi phát hiện bị mất, bạn có thể sử dụng tất cả trình duyệt trên thiết bị di động hoặc máy tính để truy cập vào trang findmymobile.samsung.com, đăng nhập và bạn sẽ thấy có rất nhiều tuỳ chọn như Khoá, Gọi điện, Sao lưu dữ liệu hoặc thậm chí là xoá sạch dữ liệu trên thiết bị.

Google cũng có cung cấp công cụ này tuy nhiên của Samsung cho phép nhiều tuỳ chọn tiện ích hơn, nhất là khả năng sao lưu nhanh các dự liệu cuộc gọi, tin nhắn quan trọng của bạn.

Kết

Galaxy Z Fold3, Z Flip3

Có thể nói Samsung Knox và những công cụ đi kèm sẽ mang đến khả năng bảo vệ tối đa cho người dùng. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh to lớn của Samsung khi so với các hãng khác, vì hầu hết các điện thoại Galaxy giá rẻ cho đến các flagship hàng đầu hiện nay như Galaxy Z Fold3 5G hay Z Flip3 5G đều được tích hợp Knox.

Bạn đã bao giờ sử dụng các ứng dụng bảo mật trên các thiết bị của Samsung chưa? Chia sẻ những trải nghiệm cho mọi người cùng biết tại mục bình luận bên dưới nha.

Xem thêm:

  • Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sau 1 tháng: Trải nghiệm quá đã!
  • Với Z Fold3 và Flip3, Samsung đang đi đầu về công nghệ và trải nghiệm