Sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào? Tham khảo ngay những mẫu laptop cực tốt tại TGDĐ rất phù hợp với 2k3 Update 03/2024

Sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào? Tham khảo ngay những mẫu laptop cực tốt tại TGDĐ rất phù hợp với 2k3

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Laptop chắc chắn là thiết bị không thể thiếu đối với các bạn sinh viên, và đặc biệt là các bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin. Laptop không chỉ sẽ phục vụ cho các bạn trong suốt quá trình học tập, mà có thể theo bạn khi đi làm sau này. Vậy sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào là phù hợp?

24h Công Nghệ sẽ chia sẻ đến các bạn những mẹo chọn laptop thích hợp, cùng với đó là giới thiệu đến các bạn những mẫu laptop cực tốt và rất phù hợp với các sinh viên công nghệ thông tin đang được bán tại nhé!

Cách lựa chọn một chiếc laptop phù hợp

Đặc biệt quan tâm đến hiệu năng CPU

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Yếu tố mà các bạn phải quan tâm đầu tiên khi chọn mua laptop chinh là CPU của máy. Đánh giá chính xác thì bộ vi xử lý Intel core i7 là phù hợp và tối ưu nhất cho công việc lập trình. Tuy nhiên, những chiếc laptop sử dụng bộ vi xử lý này có giá thành khá cao với các bạn sinh viên.

Theo quan điểm của mình thì với các bạn sinh viên IT, laptop với con chip Intel Core i5 sẽ dư sức phục vụ tốt cho các công việc chuyên môn của các bạn như: thiết kế web, sử dụng tốt các ứng dụng lập trình, quản trị mạng,…

Tuy nhiên, nếu các bạn có một ngân sách tốt thì vẫn có thể chọn những con chip thế hệ thứ 7, 8 hay 9 nhé!

Nhất định phải sử dụng ổ cứng SSD

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin
Ảnh minh hoạ

Laptop sử dụng cho các bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin nhất định phải được trang bị ổ cứng SSD thay vì HDD. Bởi ổ cứng SSD sẽ đem đến cho máy hiệu năng tốt hơn, mạnh mẽ với tốc độ khởi tạo nhanh chóng hơn rất nhiều so với HDD.

Ổ cứng SSD tối thiểu là 256 GB, nếu các bạn có hầu bao hậu hĩnh hơn thì có thể nâng cấp lên 512 GB hoặc 1 TB thì quá tuyệt vời.

Với ổ cứng SSD, các bạn sẽ vô tư sử dụng các phần mềm lập trình phục vụ cho việc học, cũng như chơi game tốt hơn.

Đảm bảo đủ bộ nhớ RAM

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin
Ảnh minh hoạ

Laptop cho các bạn sinh viên IT phải sở hữu ít nhất 8 GB RAM vì các bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều chương trình ảo. Với bộ nhớ RAM lớn sẽ cung cấp cho các bạn một không gian lưu trữ nền lớn giúp máy hoạt động mượt mà hơn, không bị giật lag khi sử dụng các phần mềm này.

Thông thường thì với 8 GB RAM là đủ để phục vụ cho nhu cầu học tập cũng như giải trí của các bạn. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì nên trang bị 16 GB RAM để có thể sử dụng tốt hơn nữa các phần mềm đồ hoạ nhé.

Thời lượng pin đủ tốt

Chọn laptop chi sinh viên công nghệ thông tin
Ảnh minh hoạ

Không tính đến việc bạn sử dụng laptop với một ổ cắm điện kế bên, bởi đây là điều kiện quá lý tưởng để bạn sử dụng laptop cả ngày rồi. Tuy nhiên, mình chắc chắn rằng các bạn sẽ phải sử dụng laptop ở lớp học, hay ngồi quán nước làm bài tập cùng bạn bè mà không có đủ ổ điện.

Chính vì thế, lời khuyên cho các bạn là hãy sử dụng laptop với dung lượng pin tối thiểu sử dụng được trong 4 tiếng nhé!

Laptop phù hợp cho các bạn sinh viên IT tại

1. Laptop Lenovo Legion 5 15IMH05 i7 (82AU0051VN)

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Laptop Lenovo Legion 5 15IMH05 i7 (82AU0051VN) mang trong mình con chip Core i7 thế 10 đi kèm với với RAM 8 GB cung cấp một sức mạnh vượt trội cho máy. Máy còn sở hữu card đồ họa rời GTX 1650 4GB giúp các bạn vô tư chơi game với cấu hình cao, cũng như viết code nuột nà hơn.

Về ổ cứng, chiếc laptop này sở hữu ổ cứng lai SSD 256 GB + HDD 1 TB đem đến một không gian lưu trữ cực lớn cũng như khả năng xử lý đa tác vụ nhanh chóng.

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Bên cạnh đó, các bạn sẽ chơi game sướng hơn, học online tốt hơn với màn hình 15.6 inch Full HD cho khả năng hiển thị sắc nét. Ngoài ra, với tần số quét 120 Hz giúp quá trình chuyển đổi giữa các khung hình trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Với bàn phím được trang bị đèn nền RGB cho cảm giác chill hơn khi bạn viết code, hay chơi game đấy.

2. Dell Inspiron 5406 i5 1135G7 (N4I5047W)

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Cung cấp sức mạnh cho Dell Inspiron 5406 i5 1135G7 (N4I5047W) là bộ vi xử lý  Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, đi kèm với card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX330 2 GB. Với cấu hình như vậy thì chơi game cấu hình cao sẽ không là vấn đề với các bạn nữa rồi.

Chiếc laptop này sở hữu 8 GB RAM, ổ cứng SSD lên đến 512 GB cho bạn một không gian lưu trữ cực lớn, cũng như tốc độ khởi động máy, khởi tạo ứng dụng cực nhanh. Với chiếc máy này, các bạn sinh viên IT sẽ sử dụng tốt các phần mềm lập trình phục vụ cho việc học.

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Thiết bị của chúng ta cũng sở hữu nhiều cổng kết nối với 2 cổng USB 3.2, USB Type-C, HDMI và khe cắm SD giúp bạn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị hơn.

Trải nghiệm giải trí sướng mắt hơn, học online tốt hơn với màn hình 14 inch, cùng độ phân giải Full HD đem đến những khung hình sắc nét, với màu sắc tươi sáng cùng độ sáng cao.

3. Laptop HP Envy 13 ba1027TU i5 (2K0B1PA)

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Laptop HP Envy 13 ba1027TU i5 (2K0B1PA) sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11 mới nhất kết hợp với RAM 8 GB giúp máy hoạt động êm ái, không giật lag khi sử dụng các phần mềm đồ hoạ.

Máy còn được trang bị ổ cứng SSD 256 GB cho tốc độ phản hồi các tác vụ nhanh hơn cũng như cung cấp cho bạn không gian lưu trữ thoải mái hơn.

Chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin

Thiết bị của chúng ta sở hữu màn hình tương đối nhỏ 13.3 inch nhưng các viền màn hình rất mỏng cho góc nhìn rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, tấm nền IPS cho độ phân giải Full HD đem đến những khung hình chân thật, sắc nét với màu sắc hài hoà nhất.

Tổng kết

Như vậy là mình đã tổng hợp đến các bạn những tiêu chí để chọn lựa laptop phù hợp cho các bạn sinh viên IT, cũng như giới thiệu đến các bạn những chiếc laptop sẽ phục vụ tốt trong quá trình học tập và giải trí của các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

Còn các bạn thì sao? Các bạn đánh giá như thế nào về những chiếc laptop bên trên? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé! 

Xem thêm: 

  • Chọn chuột máy tính cần quan tâm đến những yếu tố gì để xài được lâu?
  • TOP laptop gaming cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 20 triệu tại TGDĐ