Smartphone có màn hình kim cương đầu tiên sẽ ra mắt vào 2019 Update 04/2024

Smartphone có màn hình kim cương đầu tiên sẽ ra mắt vào 2019

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang công nghệ CNET, một công ty cho biết đang làm việc với các nhà sản xuất smartphone để thử nghiệm màn hình điện thoại được làm từ kim cương đầu tiên trên thế giới và sản phẩm này sẽ xuất hiện vào năm 2019.

Đối với mỗi người dùng, việc không may đánh rơi chiếc điện thoại và màn hình của bạn bị nứt, vỡ là một việc vô cùng tồi tệ. Thấu hiểu được điều này, các nhà sản xuất smartphone luôn cố gắng gia cố những chiếc màn hình mong manh dễ vỡ.

Hãng thì sử dụng hoá chất để tăng cường độ cứng cho kính cường lực Gorrila Glass, hãng thì phủ các lớp chống vỡ lên mặt kính và thậm chí dát pha lê lên cả mặt kính.

Ảnh minh họa

Nhưng Akhan là hãng đã sử dụng một mẫu tinh thể nano, trong đó các tinh thể có khả năng sắp xếp một cách ngẫu nhiên thay vì trải ra trên một mặt phẳng.

Điều này giúp ngăn các vết nứt sâu hình thành gây nên thiệt hại lên lớp vật liệu nằm bên dưới. Loại kim cương được sử dụng ở đây là kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Kính kim cương Miraj của Akhan Semiconductor sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay. Nó có thể kết hợp được với các loại vật liệu khác như Gorilla Glass và sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ trên cùng.

Kim cương được sử dụng trong phòng thí nghiệm
Loại kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm

Trước đó, CEO của công ty Akhan là Adam Khan từng hé lộ rằng chúng ta sẽ được thấy những thiết bị đầu tiên sử dụng loại kính mới này vào cuối năm 2017. Nhưng điều này không diễn ra như đúng dự kiến.

Ông cũng đề cập rằng công ty đang làm việc tích cực với các nhà sản xuất thiết bị để thử nghiệm nhưng không cho biết cụ thể các đối tác là hãng nào.

Chúng ta chỉ biết một điều các đối tác đang thử nghiệm khả năng chịu lực của loại kính kim cương này, đảm bảo rằng bề mặt mới đủ tốt để dẫn truyền tín hiệu điện từ và bạn có thể dùng ngón tay để sử dụng màn hình cảm ứng mà không gặp điều gì khó khăn.

Trước khi kính kim cương được ứng dụng lên điện thoại, các đối tác này sẽ cần phải nghiên cứu tìm hiểu chi tiết về quá trình sản xuất và phân phối của vật liệu mới. Và phải đảm bảo một điều quan trọng là lớp phủ kim cương có thể được đặt lên trên bề mặt phủ cường lực, chẳng hạn như Gorilla Glass.

Adam Khan
CEO của Akhan Semiconductor – Ông Adam Khan

Chưa hết, họ còn phải nghiên cứu để giảm thiểu sự phản xạ ánh sáng của kính kim cương. Nếu màn hình điện thoại có mức phản xạ cao sẽ gây khó khăn trong việc đọc nội dung, lý do là những tia sáng chói sẽ cản trở quá trình này và người dùng phải tăng độ sáng màn hình, từ đó gây tụt pin nhanh chóng.

Adam Khan tuyên bố sẽ chỉ hợp tác với một hãng điện thoại và một hãng sản xuất phụ kiện bảo vệ màn hình mà thôi. Nếu kết quả thuận lợi, công ty sẽ mở rộng sang lĩnh vực đồ dùng thể thao và nhiều lĩnh vực khác.

Vẫn còn gần 1 năm nữa mới bước sang năm 2019, quả thực thông tin này phải khiến cho nhiều người mong ngóng chờ đợi, đặc biệt là người dùng luôn lo sợ thiết bị của mình bị nứt, vỡ màn hình.

Tất nhiên chi phí của loại màn hình này rất đắt đỏ, bởi quá trình chế tạo kim cương trong phòng thí nghiệm và áp dụng lên smartphone quả thực rất tốn kém. 

Xem thêm: Sau màn hình chống vỡ, Motorola phát triển màn hình tự lành vết xước