So sánh tốc độ và khả năng chạy đa nhiệm giữa iPhone 13 Pro Max với Samsung Galaxy S21 Ultra, ngôi vương sẽ thuộc về ai? Update 04/2024

So sánh tốc độ và khả năng chạy đa nhiệm giữa iPhone 13 Pro Max với Samsung Galaxy S21 Ultra, ngôi vương sẽ thuộc về ai?

So sánh tốc độ và đa nhiệm giữa iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra

Một bài kiểm tra chi tiết từ YouTuber XTeeTechCare đã so sánh tốc độ và hiệu năng chạy đa nhiệm của iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra. Liệu Apple A15 Bionic có “nhanh hơn gấp 3” lần như lời mà công ty đã quảng cáo?

Được biết, Galaxy S21 Ultra mệnh danh là smartphone Android tốt nhất trên thị trường với RAM lên đến 12 GB và chip Snapdragon 888 mạnh mẽ. iPhone 13 Pro Max thì chạy chip A15 Bionic cùng với RAM 6 GB.

Trong bài kiểm tra, sản phẩm của Apple thống trị điểm chuẩn Geekbench và nhanh hơn chip Snapdragon 888 của Galaxy S21 Ultra trong mọi tình huống, khoảng cách về hiệu suất lõi đơn là gần 70%.

Khi trải nghiệm game, hầu hết các trường hợp cả hai điện thoại đều mất khoảng thời gian như nhau để tải các ứng dụng và trò chơi nặng. Sự khác biệt giữa hai điện thoại khi tải nội dung trong trò chơi không quá lớn.

Khi chạy video bằng Premiere Rush, iPhone 13 Pro Max đã vượt lên đáng kể so với Galaxy S21 Ultra. Thiết bị trước đây có thể hiển thị video 4K nhanh hơn gần 60% so với sản phẩm của Samsung.

Trong phần đa nhiệm, iPhone 13 Pro Max hoạt động đáng ngạc nhiên mặc dù ít hơn đối thủ đến một nửa dung lượng RAM. Thiết bị có thể giữ gần như tất cả các ứng dụng và trò chơi nặng như Subway Surfer, Asphalt 9, TikTok, PUBG… trong bộ nhớ của máy.

Qua bài kiểm tra, chúng ta thấy được sự khác biệt giữa hai thiết bị khi chạy chương trình thông thường là không nhiều. Tuy nhiên kết quả khá rõ rệt khi thử nghiệm những bài kiểm tra chuyên sâu hơn.

Và mọi người cũng nên lưu ý rằng những bài kiểm tra tốc độ như thế này cũng chỉ mang tính chất tham khảo, kết quả chỉ mang tính tương đối vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nhiệt độ môi trường, tuổi thọ máy… Quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế của từng người.

Bạn là fan của Samsung hay Apple? Bạn có đánh giá gì về bài kiểm tra trên?

Nguồn: iPhoneHacks

Xem thêm:

  • iPhone 13 Pro Max cân Genshin Impact ở 60 FPS, bỏ xa 2 chip mạnh khác
  • Màn hình iPhone 13 Pro 120Hz sẽ khả dụng với ứng dụng của bên thứ 3