Steve Jobs từng ngỏ ý muốn đưa hệ điều hành macOS lên máy tính của Dell, tuy nhiên mọi thứ đổ vỡ vì lý do này Update 05/2024

Steve Jobs từng ngỏ ý muốn đưa hệ điều hành macOS lên máy tính của Dell, tuy nhiên mọi thứ đổ vỡ vì lý do này

Steve Jobs và Michael Dell (bên trái)

Microsoft được nhiều người biết đến với vai trò là công ty cung cấp hệ điều hành Windows nổi tiếng. Bên cạnh đó, hệ điều hành macOS của Apple cũng không hề tỏ ra kém cạnh. Tuy nhiên, macOS giới hạn cài đặt cho những dòng sản phẩm của Nhà Táo. Quay lại thời điểm trước đây, Apple cũng đã từng ngỏ lời đưa macOS lên các dòng máy tính của Dell.

Nguồn tin được CNET trích dẫn một cuốn sách có tên là “Play Nice But Win”, đây là một cuốn hồi ký của Michael Dell, nhà sáng lập đồng thời là CEO của tập đoàn Dell.

Theo cuốn sách tiết lộ, nhà sáng lập Apple – Steve Jobs đã từng tiếp cận tác giả với lời đề nghị cho phép sử dụng hệ điều hành macOS trên các sản phẩm của Dell.

Michael Dell – người sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Dell
Michael Dell – nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Dell (Nguồn: Techradar)

Jobs từng nghĩ rằng điều này sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng khi mua máy tính mới, họ có thể quyết định xem hệ điều hành nào sẽ được cài đặt trên chiếc máy tính của mình.

Đây cũng chính là thời điểm mà Jobs tái gia nhập Apple, khoảng thời gian ông và đồng nghiệp đang xoay sở, tìm cách để các ứng dụng trên macOS có thể hoạt động với dòng chip x86 của Intel.

Dell cũng tiết lộ thêm, Steve Jobs sẵn sàng cấp phép cho Dell sử dụng macOS. Tuy nhiên, phía công ty Dell sẽ phải thanh toán một khoản phí nhất định cho Apple với mỗi chiếc PC được bán ra đi kèm hệ điều hành macOS.

Laptop Dell chạy hệ điều hành macOS thông qua Hackintosh
Laptop Dell chạy hệ điều hành macOS thông qua Hackintosh (Nguồn: Newshub)

Steve Jobs cũng gợi ý thêm rằng, Dell nên cài đặt sẵn hệ điều hành macOS trên các dòng PC. Ngoài ra, bất kể người dùng chọn sử dụng macOS hay Windows trên PC thì Dell cũng phải chi trả một khoản phí cho Apple mỗi khi thiết bị được bán ra.

Thỏa thuận này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho Apple, nhưng lại gây ra những bất lợi không hề nhỏ về phía Dell. Đây cũng là lý do tại sao thỏa thuận trên không bao giờ thành hiện thực.

Bạn thích hệ điều hành nào hơn, macOS hay Windows?

Nguồn: Geeky Gadgets

Xem thêm: 

  • Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta
  • Apple hủy bỏ tấm nền OLED trên iPad Air thế hệ mới thay vào đó là LCD