Sử dụng điện thoại Samsung sẽ sướng hơn rất nhiều nếu bạn biết được những tính năng này Update 04/2024

Samsung

Anh em sử dụng điện thoại Android đa số sẽ lựa chọn điện thoại Samsung thay cho những chiếc Android khác vì sự sang trọng và ổn định mà giao diện One UI trên máy. Cũng chính vì thế mà Samsung bổ sung rất nhiều tính năng vào bên trong phần cài đặt của máy. Hãy bật 5 tính năng này để sử dụng điện thoại Samsung được tốt hơn.

Anh em sử dụng máy trong những ứng dụng khác nhau và đùng cái có một thông báo rất lớn chiếm cả nửa màn hình khi anh em xoay ngang để sử dụng thì còn không gian đâu mà xem. Vì thế hãy điều chỉnh thông báo thành dạng ngắn nếu anh em thực sự không thích điều đó. Truy cập vào Cài đặt > Thông báo. Ngoài ra, anh em còn có thể tùy chỉnh những ứng dụng ngoại lệ để thao tác cho nhanh hơn.

meoansamsung

Anh em có cảm thấy nhàm chán khi có tin nhắn đến mà không có gì đặc biệt, nhất là lúc để trên bàn mà để chế độ im lặng thì  còn không biết có thông báo hay không? Nhưng Samsung có một tính năng làm sáng cạnh viền kèm theo hiệu ứng rất đẹp. Tất nhiên là sẽ tốn pin hơn nhưng Samsung đã tinh chỉnh và phù hợp với tấm nền màn hình của hãng.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Thông Báo > Cài đặt Pop-up ngắn.

meoansamsung

Bước 2: Sau đó anh em tiếp tục chọn vào Kiểu bật sáng màn hình cạnh > Chọn những kiểu sáng màn hình khác nhau mà anh em thích nhé.

meoansamsung

Có rất nhiều ứng dụng không hỗ trợ bong bóng chat như sự quen thuộc với Messenger của Facebook. Tuy nhiên với Samsung khi anh em nâng cấp lên Android 11 hay ONE UI 3.0 thì sẽ có thể tùy chỉnh rất sâu về bong bóng chat. Anh em có thể thêm hoặc bớt những ứng dụng bạn muốn xuất hiện bong bóng chat.

Truy cập vào Cài đặt > Thông báo > Cài đặt nâng cao.

meoansamsung

Cuối cùng anh em chọn vào mục thông báo nổi và tùy chỉnh những kiểu bong bóng chat khác nhau.

meoansamsung

Anh em sử dụng chuột và bàn phím cho điện thoại sẽ là khá khó chịu với việc thoát về màn hình chính. Tuy nhiên, chính Samsung cũng hiểu tâm lý của anh em mà thêm tính năng xoay ngang màn hình với màn hình chờ vào trong phần cài đặt của máy. Anh em chỉ cần bật tính năng này lên và mọi chuyện sẽ suôn sẻ.

Anh em truy cập nhanh theo đường dẫn Cài đặt > Màn hình chờ > Bật tính năng Xoay sang chế độ ngang.

meoansamsung

Anh em có bao giờ thắc mắc là mình có đổi được số lượng hay chí ích là con số biểu thị cho thông báo trên thanh trạng thái không. Thường khi xài điện thoại Samsung anh em được hệ thống mặc định cho nhìn thấy 3 thông báo gần nhất. Anh em hoàn toàn có thể tăng lên nhiều thông báo hơn hoặc số lượng thông báo có trên máy. Truy cập nhanh vào Cài đặt > Thông báo > Cài đặt nâng cao.

meoansamsung

Cuối cùng là chọn vào mục Hiển thị biểu tượng thông báo > Và chọn kiểu hiển thị mà bạn yêu thích.

meoansamsung

Anh em thấy tính năng này như thế nào. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn anh em đã xem bài viết.

Xem thêm:

  • Cách xem bong bóng chat Facebook Messenger có trên iPhone của bạn hay chưa
  • Cách chặn ứng dụng theo dõi thông tin của bạn trên iOS 14.5 chính thức, tránh bị lén thu thập dữ liệu