Thiết kế của dòng iPhone 13 được tiết lộ thông qua video CAD: Hệ thống camera lớn hơn, thân máy dày hơn Update 04/2024

Thiết kế của dòng iPhone 13 được tiết lộ thông qua video CAD: Hệ thống camera lớn hơn, thân máy dày hơn

Thiết kế của dòng iPhone 13 được tiết lộ thông qua video CAD: Hệ thống camera lớn hơn, thân máy dày hơn

YouTuber EverythingApplePro đã xuất bản video CAD (phác thảo bằng máy tính) về dòng iPhone 13, tiết lộ tất cả những thay đổi mà Apple dự định thực hiện cho iPhone 2021. Video chủ yếu chỉ ra sự gia tăng kích thước của hệ thống camera do cảm biến LiDAR và camera lớn hơn.

Cụ thể, kích thước mô-đun camera trên dòng iPhone 13 Pro Max sẽ nhô ra 0.87 mm so với iPhone 12 Pro Max, hơn nữa độ dày của thân máy đã tăng lên 0.25 mm so với thế hệ tiền nhiệm.

Hệ thống camera của iPhone 13 Pro sẽ có sự gia tăng đáng kể về kích thước 3.41 mm x 4.81 mm, để có thêm không gian cho máy quét LiDAR lớn hơn và cả cảm biến camera lớn hơn. Kích thước tăng lên đồng nghĩa với việc cấu trúc camera hình vuông trên iPhone 13 series sẽ to hơn.

Thiết kế của dòng iPhone 13 được tiết lộ thông qua video CAD: Hệ thống camera lớn hơn, thân máy dày hơn

Về phần bản CAD của iPhone 13 mini cho thấy hệ thống camera của model này sẽ dày hơn 0.99 mm so với iPhone 12 mini, còn độ dày tổng thể của điện thoại tăng thêm 0.26 mm.

Việc tăng kích thước hệ thống camera trên toàn bộ dòng sản phẩm có thể cho thấy Apple đang sử dụng cảm biến camera lớn hơn và (hoặc) tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến trên dòng iPhone 13.

Chưa hết, CAD còn cho thấy Apple sẽ thu nhỏ notch trên dòng iPhone 13. Do đó, phần loa thoại sẽ bị đẩy ra rìa của khung bezel.

iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ có cách bố trí camera theo đường chéo tương tự các rò rỉ trước đây. Quan trọng hơn, CAD do EverythingApplePro thu được chỉ ra rằng Apple sẽ độc quyền máy quét LiDAR cho mỗi dòng iPhone 13 Pro chứ không trang bị trên toàn bộ dòng iPhone 13 như những rò rỉ trước đó đã tuyên bố.

Bạn nhận xét thế nào về thiết kế rò rỉ phía trên của dòng iPhone 13?

Nguồn: iPhonehacks

Xem thêm: iPhone 13 Pro (iPhone 12s Pro) lộ ảnh render xác nhận sẽ đi kèm pin dung lượng cao, tai thỏ nhỏ gọn và cụm camera lớn hơn