Tiết lộ với bạn 5 mẹo nhỏ bí mật có thể tận dụng tối đa sức mạnh trên chính chiếc điện thoại Android của mình Update 04/2024

Tiết lộ với bạn 5 mẹo nhỏ bí mật có thể tận dụng tối đa sức mạnh trên chính chiếc điện thoại Android của mình

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

Sử dụng Android là một việc cực kì thú vị với những tùy biến mà chính hệ điều hành này mang lại. Ngoài những tính năng mặc định ra còn có những phụ kiện sẽ khiến bạn mê mẫn điện thoại cả ngày mà không muốn rời khỏi. Cùng mình khám phá xem những tính năng này là gì nhé.

1. Sử dụng nhiều loại cáp OTG

Ngoài cáp OTG để giúp bạn kết nối được USB, chuột, bàn phím để bạn sử dụng như một chiếc máy tính thực thụ thì bạn còn có thể cắm được cáp HDMI để truyền xuất hình ảnh từ trong điền thoại ra màn hình ngoài. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng Hub chuyển đổi hoặc mở rộng cổng kết nối cho Android.

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

2. Bật kiểm tra hiệu năng CPU

Giống như những phần mềm cho phép kiểm soát các thông số phần cứng khi chơi game trên máy tính. Trên Android cũng có một tính năng như thế này cho phép bạn sử dụng những phần cứng và tài nguyên máy tối ưu hơn hết để cho ra FPS trong game cao nhất. Tùy chọn nhà phát triển > GPUWatch và bật tính năng này lên.

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

3. Hẹn lịch mở chế độ tối

Trên Android 11 trở về sau, chế độ tối trên những chiếc điện thoại Android không còn phải bật thủ công nữa. Chế độ tối mới này cho phép bạn bật nhanh bằng cách thiết lập tự động giờ để mở chúng lên, điều này giúp cho chiếc điện thoại của bạn sinh động hơn theo thời gian. Truy cập vào Cài đặt > Màn hình > Chế độ tối > Bật tính năng bật theo lịch.

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

4. Thu hồi quyền của ứng dụng khi bạn không còn sử dụng

Đây là một tính năng cực hay khi chúng ta quên xóa những ứng dụng mà chúng ta đã không còn sử dụng sau một thời gian dài. Rất có thể những ứng dụng này có phần mềm nghe lén hoặc chụp ảnh khi bạn sử dụng điện thoại mà bạn không hề hay biết. Truy cập vào một ứng dụng bất kì và bất tính năng này lên như trong ảnh.

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

5. Tính Android Auto

Đây có lẽ là một tính năng mà rất nhiều người sử dụng Android đã bỏ quên sau một thời gian dài sử dụng. Tính năng trong đây cực kì hữu ích cho bạn khi sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Hãy bật tính năng này theo đường dẫn bên dưới để an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Tính năng nâng cao > Android Auto.

5 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng

Như vậy mình đã mang đến cho bạn những tính năng cực kì hữu ích trên những chiếc điện thoại Android. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Xem thêm:

  • Cách dự đoán khuôn mặt đứa con tương lai của bạn bằng trí tuệ nhân tạo AI, một công cụ mới cực hay ho và thú vị
  • Cách cài giao diện Android 12 xịn và mới nhất hiện tại cho mọi điện thoại Android