Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì? So với IP68 có gì khác? Ngâm nước được không? Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn Update 04/2024

Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì? So với IP68 có gì khác? Ngâm nước được không? Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn

Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì? IPX8 và IP68 có gì khác?
Ảnh minh họa (nguồn: DHGadget)

Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì? IPX8 và IP68 có gì khác? Ngâm nước được không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều tín đồ công nghệ quan tâm khi sử dụng các sản phẩm có hỗ trợ tính năng này. Bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu tất tần tật về chứng nhận IPX8 nhé!

Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì?

Mã IP là Nhãn Bảo vệ Quốc tế (viết tắt của International Protection Marking), tiêu chuẩn IEC 60529 dùng để xếp hạng và phân loại mức độ bảo vệ của lớp vỏ các thiết bị điện – điện tử nói chung. Cơ quan ban hành tiêu chuẩn IP là Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế.

Trong đó, IPX8 là khả năng chống thấm nước lên đến 1 giờ ở độ sâu hơn 1 mét (tùy vào hãng sản xuất). Bạn có thể tham khảo thêm một số tiêu chuẩn khác như: IPX5 – chống nước ở dạng tia có áp suất thấp trong thời gian ít nhất 3 phút, IPX6 – chống nước ở dạng tia có áp suất cao trong thời gian ít nhất 3 phút và IPX7 là chống nước cho thiết bị khi ngâm nước lên tới 1 mét trong 30 phút.

IPX8 và IP68 có gì khác?

Tiêu chuẩn chống nước IPX8 là gì? IPX8 và IP68 có gì khác?
Phân biệt IPX8 và IP68 (nguồn: Blogdenpin)

Đầu tiền cần phân biệt chỉ số IPX dùng để chỉ khả năng chống nước còn IP thì có thêm khả năng chống bụi. Phân tích sâu hơn thì IP68 có thể chống nước ở mức 8 như IPX8 đồng thời có thêm khả năng chống bụi bẩn ở mức 6.

Thiết bị hỗ trợ IPX8 ngâm nước được không?

Như đã nói ở trên, thiết bị có IPX8 phù hợp với việc ngâm liên tục trong nước dưới điều kiện do nhà sản xuất đặt ra. Với một số loại thiết bị cụ thể, điều này có nghĩa là nước có khả năng xâm nhập nhưng không gây hại.

Thiết bị bạn đang sử dụng có thể chống nước không? Tiêu chuẩn đó là gì?

Nguồn: Blogdenpin

Xem thêm: TOP 5 smartphone Samsung kháng nước, chống bụi, giá tốt tại TGDĐ