Tin vui cho các tín đồ dùng iPad: Apple đã tăng giới hạn RAM lên đến 12GB cho các ứng dụng trên iPadOS 15 Update 04/2024

Tin vui cho các tín đồ dùng iPad: Apple đã tăng giới hạn RAM lên đến 12GB cho các ứng dụng trên iPadOS 15

iPadOS 15 tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng
Ảnh minh họa

iPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Các nhà phát triển trước đó cho biết hệ điều hành chỉ cấp phép tối đa 5 GB cho các ứng dụng hoạt động, do đó nên có thể hạn chế hoặc giảm hiệu suất của ứng dụng. Mặc dù thiết bị có lượng RAM lớn hơn nhiều (iPad Pro M1 có mẫu lên đến 16 GB RAM), bởi Apple được cho là đảm bảo hệ thống sẽ hoạt động mượt mà nhất cho dù người dùng có đang chạy một ứng dụng yêu cầu cấu hình cao.

iPadOS 15 tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng
Giao diện iPadOS 15 trên iPad Pro

Đối với iPadOS 15, giới hạn đã được tăng lên tùy thuộc vào mẫu iPad. Ví dụ, các nhà phát triển cho biết họ đã có thể yêu cầu tối đa 12 GB RAM cho ứng dụng trên iPad Pro, để lại 4 GB cho hệ điều hành. Trong khi các mẫu iPad có RAM 8 GB, thì mức giới hạn RAM đã được tăng lên 6 GB cho ứng dụng.

Mặt khác, iPad có RAM dưới 5 GB nhiều khả năng vẫn sẽ bị giới hạn như trước đây, như các mẫu iPad mini và iPad Gen tiêu chuẩn.

Bạn đã nâng cấp chiếc iPad của mình lên iPadOS 15 chưa?

Nguồn: GSMArena

Xem thêm: 

  • Ấn tượng về iPad Gen 9: Chip A13, camera trước 12 MP, giá từ 7.5 triệu
  • Ấn tượng về iPad Mini 6: Giá 14.99 triệu, màn 8.3 inch, chip mạnh A15