Tính năng PowerShare trên Galaxy S10 là gì? Làm sao để sử dụng nó? Update 03/2024

Tính năng PowerShare trên Galaxy S10 là gì? Làm sao để sử dụng nó?

Rạng sáng nay, bộ 3 Galaxy S10, S10+ (Galaxy S10 Plus) và Galaxy S10 giá rẻ – Galaxy S10e đã chính thức trình làng. Tạm bỏ qua cấu hình hay những thông số về camera khủng, trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về tính năng PoweShare là gì? Và làm sao để kích hoạt PowerShare trên Galaxy S10?

Samsung Galaxy S10 PowerShare là gì? 

PowerShare hay tính năng chia sẻ năng lượng trên Galaxy S10 hiểu đơn giản là khả năng dùng năng lượng pin của máy để sạc không dây cho một thiết bị khác (hay gọi ngắn gọn là sạc ngược không dây).

Tính năng PowerShare của Galaxy S10 tương thích với những thiết bị nào?

Theo Samsung, PowerShare có khả năng tương thích với tất cả các smartphone, smartwatch, thiết bị đeo thông minh,… được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi.

Tính năng PoweShare của Galaxy S10 tương thích với những thiết bị nào?

Như vậy, bạn có thể thỏa thích chia sẻ năng lượng từ viên pin khủng trên Galaxy S10 cho bất kỳ ai dùng các dòng máy từ đời Galaxy S6 trở đi, Galaxy Note5 trở đi và các thiết bị đeo như Galaxy Watch Active, Gear Sport, Gear S3, Galaxy Watch cũng như Galaxy Buds,…

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể dùng PowerShare để sạc cho iPhone của những người thân, bạn bè mình miễn sao họ dùng các mẫu máy từ thời iPhone 8 hoặc mới hơn.

Cách kích hoạt tính năng PowerShare trên Galaxy S10

Pocket-lint cho biết, để sử dụng tính năng PowerShare, đầu tiên bạn cần mở khóa điện thoại Galaxy S10, sau đó truy cập khu vực menu cài đặt nhanh bằng cách vuốt xuống từ trên cùng màn hình.

Tiếp đến, chỉ cần bấm chọn biểu tượng hình viên pin có mũi tên hướng sang phải (phía dưới là dòng chữ Wireless PowerShare – Chia sẻ năng lượng không dây) là Galaxy S10 của bạn đã sẵn sàng để chia sẻ pin.

Cách kích hoạt tính năng PowerShare trên Galaxy S10

Cuối cùng, chỉ cần áp mặt lưng của 2 thiết bị (Galaxy S10 và máy nhận pin – trong ảnh là iPhone Xs) để tiến hành sạc. Bạn cũng cần lưu ý là luôn giữ cho 2 máy kề nhau, nếu rời ra thì quá trình sạc sẽ tạm ngưng cho đến khi bạn áp chúng như ban đầu.

Ngoài ra, khi sạc cho cách dòng smartwatch, các loại thiết bị nhỏ hơn smartphone bạn phải đảm bảo phần mặt dưới của thiết bị (nơi có các chấu kết nối – thường là màu vàng) áp vào phần trung tâm của mặt lưng Galaxy S10 thì mới sạc được (hoặc đem lại hiệu suất sạc cao nhất).

Vừa rồi là những thông tin về tính năng PowerShare trên Galaxy S10. Sau khi có sản phẩm và thời gian trên tay lâu hơn, Team Tin Tức sẽ tiếp tục gửi đến các bài đánh giá chi tiết về Galaxy S10 và những tính năng đi kèm. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết mới nào trên trang tin của nhé!

Xem thêm:

  • Chi tiết giá Galaxy S10, S10 Plus và Galaxy S10 giá rẻ do Samsung công bố
  • Bộ 3 siêu phẩm Galaxy S10, S10+, S10e chính thức trình làng