Tính năng Windows Update hiện có thể cho biết thiết bị của bạn có khả dụng để chạy Windows 11 hay không, vào xem thử nào! Update 05/2024

Tính năng Windows Update hiện có thể cho biết thiết bị của bạn có khả dụng để chạy Windows 11 hay không, vào xem thử nào!

Windows Update sẽ thông báo Windows 11 có phù hợp với máy bạn không
Hình minh họa (Nguồn: Daily Advent)

Được biết, Window 11 sắp được Microsoft ra mắt vào cuối năm nay và hãng đã công bố những thiết bị nào có thể cập nhật được hệ điều hành mới này thông qua Windows Update. Những thiết bị không được hỗ trợ sẽ được Windows Update thông báo, tuy nhiên sản phẩm không được hỗ trợ vẫn có thể trải nghiệm thử Windows 11 thông qua Media Creation Tool.

Theo Microsoft, những thiết bị sẽ hỗ trợ Windows 11 nếu đi kèm: Core Intel thế hệ thứ 8, Ryzen 2000 và mới hơn. Ngoài ra, trong danh sách cũng hỗ trợ cho 1 số bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 như: Core X-series, Xeon W-series và chip Core i7-7820HQ.

Đó là tất cả những con chip mà Windows 11 sẽ hỗ trợ và công ty hiện tại vẫn chưa thêm bất kỳ vi xử lý nào khác vào danh sách. Không những vậy, Microsoft cũng xác nhận rằng các sản phẩm Surface không có những con chip kể trên cũng sẽ không được hỗ trợ Windows 11. 

Trong một phiên hỏi đáp, Microsoft đã xác nhận rằng họ có thể xác định phần cứng hoặc phần mềm của thiết bị có tương thích hay không. Ngay bây giờ, bạn có thể vào PC Health Check Tool để xem laptop hoặc PC của bạn có hỗ trợ không.

Windows Update sẽ thông báo Windows 11 có phù hợp với máy bạn không

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình có hiện một thông báo cho người dùng biết rằng thiết bị của họ hỗ trợ Windows 11: 

“Tin vui – PC của bạn đã đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu của Windows 11. Thời gian cụ thể để nhận bản cập nhật có thể thay đổi cho tới khi chúng tôi sẵn sàng. Lưu ý: Một số tính năng của Windows 10 sẽ không khả dụng ở Windows 11. Sẽ có một số ứng dụng và tính năng mới có thể thêm vào” – Windows Update.

Ngoài ra, thông báo cũng liên kết tới các bài viết hỗ trợ có liên quan, trong đó bao gồm những thông tin về các yêu cầu của Windows 11 và các tính năng bị loại bỏ. 

Nếu máy bạn không tương thích với Windows 11, thông báo thiết bị của bạn không tương thích sẽ hiện ra và không cho bạn cài đặt. Được biết, Microsoft sẽ xác định thiết bị của bạn có tương thích hay không bằng cách phân tích dữ liệu từ xa và quy trình này không thể bị đánh lừa. 

Ngoài ra, Microsoft cũng phát hành một phiên bản mới của phần mềm kiểm tra tương thích với Windows 11 có tên PC Health Check để người dùng có thể hiểu chi tiết hơn về các thiết bị không tương thích.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào về cách làm này của Microsoft? 

Nguồn: WindowsLatest

Xem thêm: 5 cách sửa lỗi không kết nối được Bluetooth trên Windows 11 hiệu quả