Tổng quan các dòng máy in phổ biến hiện nay trên thị trường Update 04/2024

Để lựa chọn được loại máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn một cách nhanh chóng, mời bạn tham khảo danh sách các dòng máy in phổ biến trên thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Máy in laser

Tổng quan các dòng máy in phổ biến hiện nay trên thị trường

Máy in laser là loại máy in hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng tia laser chiếu lên 1 trống từ, khi trống từ quay qua ống mực (có từ tính) để hút mực vào trống, giấy chuyển động qua trống để mực bám vào giấy và cuối cùng mực được sấy khô, bám chắc vào giấy rồi xuất giấy ra ngoài.

Máy in laser nổi bật với xuất bản in đẹp, chữ rõ, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bao gồm 2 loại cơ bản là máy in laser đen trắng (đơn sắc) và máy in laser có màu (đa sắc).

Máy có tốc độ in cao hơn máy in phun hoặc máy in kim, chi phí cho mỗi bản in xuất ra khá thấp nên máy được dùng thông dụng tại gia đình và các công ty, văn phòng làm việc.

2. Máy in phun

Máy in phun

Máy in phun là loại máy in hoạt động theo nguyên tắc phun mực vào giấy in, dựa vào tín hiệu từ máy tính mực in được phun qua 1 lỗ nhỏ từng giọt với tốc độ cao (khoảng tầm 5000 lần/giây), tạo ra những văn tự hoặc hình vẽ theo yêu cầu. Đồng thời, máy in phun còn tạo ra các điểm mực đủ nhỏ cho bản in có chất lượng cao, chữ in rõ nét.

Hiện nay, các máy in phun trên thị trường là dòng máy in phun màu có thêm tính năng in phun đen trắng. Để tạo màu cho bản in, máy cần ít nhất 3 loại mực khác nhau, các màu sắc được thể hiện bằng cách pha trộn 3 màu mực cơ bản với nhau.

Tốc độ in cao, chi phí cho mỗi bản in từ máy in phun thường sẽ cao so với các loại máy in khác, vì giá máy in thấp nhưng giá hộp mực cao, số lượng bản in trên bộ hộp thấp nên dẫn đến chi phí bản in cao hơn giá bản in từ các mẫu máy khác.

Máy in phun cũng rất được ưa chuộng sử dụng trong công ty, văn phòng làm việc, gia đình.

3. Máy in kim

Máy in kim

Máy in kim là loại máy in hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng các kim chấm qua một băng mực để làm hiện mực ra trên các trang giấy, cấu tạo khá đơn giản.

Máy có tốc độ in chậmđộ phân giải thấp nên chất lượng in không được sắc nét, máy chỉ in được chữ, không in được hình ảnh khi hoạt động lại khá ồn ào.

Hiện nay, đa phần máy in kim chỉ xuất hiện tại các cửa hàng, siêu thị để in hóa đơn với bản in nhỏ, chi phí thấp.

4. Máy in nhiệt

Máy in nhiệt

Máy in nhiệt là loại máy in hoạt động theo nguyên tắc sử dụng đầu in gồm nhiều điểm nóng (phần tử in) áp vào 1 mặt film mỏng, mặt film sẽ nhận nhiệt lượng từ các phần tử in, trong khi đó mặt film còn lại phủ mực nhiệt áp sát vào vật liệu in. Nhiệt lượng truyền từ các phần tử in qua lớp film mỏng làm chảy mực ở mặt bên kia và in lên vật liệu in.

Trên thị trường có 2 loại máy in nhiệt là máy in nhiệt trực tiếp và máy in chuyển nhiệt, trong đó mẫu máy in nhiệt trực tiếp được dùng phổ biến hơn cả nhờ tính ứng dụng cao, tốc độ in nhanh nhất trong các loại máy, bản in đẹp, sắc nét, bản in chi phí thấp.

Sản phẩm thường dùng làm máy in hóa đơn, sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng, siêu thị, cây xăng, tổ chức tài chính, công ty.

Hi vọng qua bài tổng quan này bạn sẽ hiểu rõ hơn về các dòng máy in phổ biến trên thị trường, chọn mua đơn giản hơn.