TOP 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2021, tải dùng ngay những công cụ bảo vệ toàn diện cho laptop của bạn Update 04/2024

TOP 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2021, tải dùng ngay những công cụ bảo vệ toàn diện cho laptop của bạn

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Chắc nhiều bạn sử dụng laptop cũng có nỗi lo sẽ bị dính phải virus, các loại mã độc Malware hay Trojan. Mỗi loại đều có tác động khác nhau từ khai thác tài nguyên của máy cho đến xâm nhập và đánh cắp dữ liệu, thông tin của bạn. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2021, giúp bạn sử dụng laptop an toàn hơn.

Vì là phần mềm miễn phí nên bạn cũng sẽ bị hạn chế một vài tính năng nhất định, thế nhưng nếu có nhu cầu cao hơn thì bạn vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí nhé!

1. Avast Free Antivirus

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Avast Free Antivirus liên tục được xếp hạng cực cao cho công cụ bảo vệ chống virus cốt lõi và các công cụ loại bỏ phần mềm độc hại nhằm khai thác thông tin người dùng.

Ngoài ra thì phần mềm này còn có trình quét bảo mật mạng giúp lướt web an toàn, Behavior Shield theo dõi các ứng dụng của bạn để đảm bảo chúng không bắt đầu hoạt động một cách kỳ lạ, có dấu hiệu tiềm ẩn của việc nhiễm phần mềm độc hại và nhiều tiện ích khác đi kèm.

Hiện Avast có phiên bản trên Windows và macOS:

  • Avast cho Windows: Link tải.
  • Avast cho macOS: Link tải.

2. Kaspersky

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Phần mềm Kaspersky được biết đến với các chương trình chống virus, spam, hacker… sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng máy tính.

Phần mềm chống virus miễn phí của Kaspersky cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại theo thời gian thực tốt, nhưng các tính năng bổ sung của nó còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên Kaspersky vẫn có ưu điểm là nhẹ nhàng, ít gây nóng máy, phù hợp với những laptop cho sinh viên, nhân viên văn phòng.

Hiện Kaspersky đều có đủ phiên bản trên Windows và macOS:

  • Kaspersky cho Windows: Link tải.
  • Kaspersky cho macOS: Link tải.

3. AVG AntiVirus Free

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Phần mềm AVG sẽ tìm kiếm các phần mềm độc hại ẩn. Bao gồm virus cũng như phần mềm độc hại lén lút khác (như phần mềm gián điệp và mã độc tống tiền). Với những chức năng đó, AVG AntiVirus Free chính xác là một sự lựa chọn phần mềm Anti Virus miễn phí lý tưởng cho bạn ở thời điểm hiện tại.

AVG AntiVirus Free cung cấp một số tính năng bổ sung, bao gồm một Trình hủy tài liệu miễn phí để xóa các tệp nhạy cảm một cách an toàn và ngăn không cho dữ liệu cá nhân của bạn bị lộ.

AVG AntiVirus Free được đánh giá cao ở tốc độ cập nhật các thông tin về virus, mã độc mới và đã được bình chọn là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020.

Hiện ứng dụng này đều có cả trên Windows và macOS:

  • AVG AntiVirus Free cho Windows: Link tải.
  • AVG AntiVirus Free cho macOS: Link tải.

4. Bitdefender Antivirus Free Edition

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

TechRadar đánh giá Bitdefender có cơ chế quét sạch, ít chiếm tài nguyên, được phát triển tốt và hầu như có tốc độ nhanh hơn mức trung bình so với các phần mềm bảo mật khác.

Nhưng họ cũng lưu ý rằng Bitdefender Antivirus Free Edition không cung cấp nhiều tùy chọn cho người sử dụng lựa chọn. Và phần mềm đôi khi cũng có thể gặp một vài sự cố, sai sót trong quá trình xử lý các mối đe dọa.

Nhưng với những người dùng cơ bản thì phiên bản Free đã khá là đầy đủ tính năng, nếu bạn muốn các công vụ khác đi kèm thì nên nâng cấp lên bản trả phí.

Hiện ứng dụng này đều có cả trên Windows và macOS:

  • Bitdefender cho Windows: Link tải.
  • Bitdefender cho macOS: Link tải.

5. Sophos Home

Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Phầm mềm Sophos Home dù là phiên bản miễn phí, nhưng vẫn có nhiều tính năng cao cấp như những phần mềm có phí khác.

Sophos có khả năng quét virus trên diện rộng, hoạt động nhanh chóng, mạnh mẽ và là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng nhiều máy tính trong cùng một hệ thống.

Hiện ứng dụng Sophos Home đều có thể sử dụng được trên cả Windows và macOS:

  • Sophos Home cho Windows: Link tải.
  • Sophos Home cho macOS: Link tải.

Trên đây là 5 ứng dụng được trang PCMag đánh giá là những ứng dụng diệt virus tốt nhất trong năm 2021, bạn đã có sử dụng ứng dụng nào trong này chưa, nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết trong mục bình luận bên dưới.

chương trình tháng 10 hết giãn cách

Đừng quên  vẫn đang diễn ra chương trình “THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH” giảm giá từ 5 – 56% tùy theo sản phẩm. Laptop ưu đãi giảm ngay 5%. Mọi chi tiết bạn có thể tham khảo ở nút cam bên dưới nha!

THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH

Xem thêm:

  • Máy tính để bàn AIO HP sale ngon, giá quá hời để tối ưu nơi làm việc.
  • Loạt máy tính để bàn AIO bán chạy được sale khủng, giảm đến 1.5 triệu.