TOP 5 smartphone cận cao cấp cân tốt các game đồ hoạ khủng, quay chụp cực phê, Galaxy A52/A72 cũng góp mặt với OIS đáng giá Update 04/2024

TOP 5 smartphone cận cao cấp cân tốt các game đồ hoạ khủng, quay chụp cực phê, Galaxy A52/A72 cũng góp mặt với OIS đáng giá

Galaxy A52 và A72

Trước đây ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp chúng ta thường sẽ có sự hi sinh vì nếu ưu tiên chụp ảnh đẹp thì cấu hình sẽ không cao, mà khi chọn smartphone cấu hình cao một chút thì camera ít nhiều cũng bị thua thiệt, cắt giảm.

Tuy nhiên, các hãng ngày một quan tâm đến phân khúc quan trọng này và liên tục cho ra những sản phẩm ngày một toàn diện hơn khi vừa có thể chiến được các game đồ hoạ khủng, đồng thời cũng có khả năng quay chụp cực tốt với nhiều tính năng mới mẻ.

Cùng mình điểm qua TOP 5 smartphone cận cao cấp đáng mua nhất thời điểm hiện tại trong bài viết này nhé!

*Mình xếp theo thứ tự giá tăng dần cho các bạn dễ theo dõi nhé!

1. Samsung Galaxy A52: Lựa chọn kinh tế nhất

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Mở đầu sẽ là sản phẩm có mức kinh phí dễ chịu nhất – Galaxy A52. Galaxy A 2021 nói chung hay A52 nói riêng đã được cập nhật hiệu năng đáng kể khi đã được chuyển sang dùng chip Qualcomm Snapdragon 720G đi kèm với RAM lớn 8 GB và 128 GB hoặc 256 GB bộ nhớ trong.

Yên tâm là với vi xử lý này bạn sẽ chơi tốt được các game MOBA như Liên Quân, Liên Minh tốc chiến ở mức cấu hình khá 60 FPS và mức trung bình ở các tựa game bắn súng nhiều người chơi như PUBG Mobile hay Call of Duty.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Camera cũng là điểm mạnh của A52 khi có đầy đủ 4 camera sau gồm cảm biến chính 64 MP chống rung OIS, góc rộng 12 MP, macro 5 MP và cảm biến chiều sâu 5 MP, dễ dàng giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống một cách rõ nét nhất.

  • Đánh giá camera Samsung Galaxy A52: Phục vụ mọi nhu cầu nhiếp ảnh

Viên pin 4.500 mAh vẫn sẽ đủ cho một ngày sử dụng đa tác vụ của bạn.

Có thể nói Galaxy A52 là phiên bản có mức giá phải chăng nhất nếu bạn đang tìm kiếm một smartphone cấu hình vừa đủ chiến được các game HOT hiện nay mà vẫn phải chụp ảnh đẹp.

2. Galaxy A52 5G và Galaxy A72: Nâng cấp cho những bạn yêu cầu cao hơn

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Nói ngắn gọn thì Galaxy A52 5G sẽ có cấu hình phần cứng tương tự như bản mặc định, điểm khác biệt chính là biến thể này có màn hình 120Hz dùng con chip Snapdragon 750G mạnh mẽ hơn và hiển nhiên sẽ hỗ trợ mạng 5G mới nhất.

Theo lý thuyết thì 750G sẽ mạnh hơn 720G cỡ 20%, mình cũng cảm nhận có khác biệt khi phiên bản này sẽ chơi được các game bắn súng như Call of Duty ở thiết lập đồ hoạ trung bình và kéo được mức 60 FPS ổn định, rất ít rất giật lag trong quá trình chơi.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Còn đàn anh Galaxy A72 cũng sẽ là một phiên bản bạn nên cân nhắc vì đây là thiết bị lớn nhất của dòng A 2021 khi có màn hình 6.7 inch (so với 6.5 inch của A52), màn to thì trải nghiệm sẽ sướng hơn, nhiều không gian thao tác trong game hơn.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất
Màn hình Galaxy A52 so với Galaxy A72

Điểm cộng khác đó là Galaxy A72 có riêng một ống kính tele zoom quang 3X có độ phân giải 8 MP, có thể kéo tối đa đến 30X ở chế độ zoom điện tử, sẽ giúp bạn linh động trong nhiều bối cảnh chụp.

Ngoài ra Galaxy A72 cũng có viên pin lớn đến 5.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 25W nên cũng là ưu thế khi có thể sử dụng được lâu hơn.

Nếu bạn cần một thiết bị có hiệu năng tốt hơn và muốn đón đầu công nghệ 5G thì Galaxy A52 5G là lựa chọn dành cho bạn. Còn Galaxy A72 sẽ là lựa chọn tối ưu hơn nếu bạn cần màn hình hiển thị rộng và viên pin lớn hơn các người đàn em A52.

3. OPPO Reno6 Series: Thiết kế thời trang, trẻ trung

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

OPPO Reno6 5G và Reno6 Z cũng mới được giới thiệu gần đây thôi và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, tổng lượng đặt hàng lúc mình thực hiện bài viết này là hơn 7.500 đơn tại hệ thống TGDĐ.

Dòng Reno đời thứ 6 vẫn luôn duy trì thế mạnh với cụm camera đa năng và thiết kế đẹp mắt hướng đến giới trẻ.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Bộ đôi này có thông số camera khá tương đồng nhau là 64 MP + 8 MP + 2 MP và cảm biến camera selfie 32 MP. Chất ảnh thì chúng mình đã có riêng một bài đánh giá chi tiết, các bạn click vào bài viết bên dưới để tìm hiểu rõ thêm nha. Mình thấy năm nay có tính năng chụp Bokeh Flare cũng thú vị lắm.

  • Đánh giá OPPO Reno6: Thiết kế độc lạ, camera chụp đẹp, chiến game mượt
TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Hiệu năng của bộ đôi này dĩ nhiên cũng được nâng cấp với 2 dòng chip 5G tầm trung nổi tiếng của MediaTek là Dimensity 800U và 900 đều hỗ trợ 5G.

Sức mạnh hiệu năng cũng rất đáng nể khi máy có thể chiến tẹt ga các game phổ biến như Liên Quân, Free Fire, Tốc Chiến, Zing Speed ở mức setting bật đủ 60 FPS, chơi trong thời gian dài mà máy không nóng lên nhiều.

4. Xiaomi Mi 10T Pro: Hiệu năng tốt trong tầm giá

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Nói tới Xiaomi là nhớ tới những smartphone có những con chip mạnh mẽ nhất tầm giá ngay. Mi 10T Pro cũng không ngoại lệ với chip Snapdragon 865 – một trong những con chip đầu bảng của năm 2020 và tự tin chạy phà phà trong 2 -3 năm tiếp theo.

Mi 10T Pro và những sản phẩm khác trong cùng tầm giá
Mi 10T Pro và những sản phẩm khác trong cùng tầm giá

Với cấu hình khủng như trên bạn yên tâm các tựa game nặng nề nhất cũng không làm khó được Mi 10T Pro ở thời điểm hiện tại. Các tựa game phổ biến thì thoải mái kéo thiết lập đồ hoạ lên mức cao nhất.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Camera cũng có thông số ấn tượng khi 10T Pro là smartphone hiếm hoi có camera độ phân giải 108 MP có cả chống rung quang học OIS.

TOP smartphone cận cao cấp đáng mua nhất

Đặc biệt thiết bị này cũng có mình 120Hz cực nhanh nhạy nhưng sẽ dùng tấm nền IPS LCD.

Mi 10T Pro theo mình sẽ là lựa chọn đáng giá nhất với những bạn yêu cầu một hiệu năng mạnh mẽ ở phân khúc cận cao cấp.

Kết

Trên đây mình đã tổng hợp TOP các sản phẩm cận cao cấp đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, mỗi sản phẩm đều có một điểm mạnh riêng.

Galaxy A52 và A72 Series sẽ có một hiệu năng ổn trong tầm giá với cụm camera chụp đẹp nhờ OIS, Reno6 Series nổi bật với thiết kế thời trang nhưng vẫn rất mạnh mẽ và cuối cùng là Mi 10T Pro với hiệu năng khủng, dùng lâu dài không lo giật lag.

Các bạn ưng ý mẫu nào nhất thì nhớ chia sẻ tại mục bình luận bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm: 

  • Nên mua điện thoại Samsung nào 2021, đây là những đại diện xịn sò nhất
  • Galaxy A52 sẽ là một món đầu tư lâu dài tốt nhất cho bạn, tại vì sao?