Top smartphone tốt nhất 2018 theo từng tiêu chí do Digital Trends bình chọn Update 03/2024

Top smartphone tốt nhất 2018 theo từng tiêu chí do Digital Trends bình chọn

smartphone
Ảnh minh họa

Năm 2018 là một năm đầy nhộn nhịp của thị trường smartphone khi các nhà sản xuất liên tục giới thiệu các mẫu smartphone mới với các tính năng và thông số kĩ thuật hàng đầu. Vậy ai xứng tầm trở thành chiếc smartphone tốt nhất năm 2018?

Trang tin công nghệ Digital Trends đã có những trải nghiệm, đánh giá các mẫu smartphone về điểm chuẩn, khả năng chơi game, thời lượng pin, chụp ảnh,… để chọn ra những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất năm 2018, cùng theo dõi xem đó là những thiết bị nào nhé.

1. Smartphone của năm: iPhone XS

iPhone XS gần như hoàn hảo về mọi mặt, xứng đáng trở thành chiếc smartphone tốt nhất trong năm nay.

Về màn hình, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình OLED có độ phân giải cao, hiển thị sắc nét, dải màu rộng và tiết kiệm năng lượng. Thiết kế tràn viền giúp việc xem video trở nên thú vị hơn. 

iPhone Xs

Với thiết kế phần thân bằng kính, iPhone XS cho phép khả năng sạc không dây. Đây cũng là chiếc iPhone có khả năng kháng nước – bụi cao nhất, với xếp hạng IP68. Bộ vi xử lý A12 Bionic được trang bị trên thiết bị có hiệu suất nhanh, đồng thời khả năng chơi các trò chơi thực tăng cường thực tế được cải thiện bằng ARKit 2.0 .

Ngoài ra, hệ thống Camera TrueDepth và Face ID trên iPhone XS còn nhanh hơn cả thiết bị tiền nhiệm iPhone X. Apple là một trong những công ty có công cụ nhận dạng khuôn mặt an toàn nhất. Thời lượng pin 2.658 mAh cùng vi xử lí tiết kiệm năng lượng giúp bạn có thể sử dụng thiết bị trong một ngày.

Bên cạnh đó, iPhone XS chạy trên hệ điều hành iOS 12 với sự hỗ trợ rất nhiều tính năng mới như gợi ý như trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn của Siri, ngăn thông báo gọn gàng hơn,…

Consumer Reports: iPhone Xs có thời lượng pin cải tiến nhưng Galaxy Note 9 vẫn là số 1

Apple cũng đã cam kết về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng cũng như việc cập nhật phần mềm tức thời và dịch vụ khách hàng hàng đầu.

Điểm trừ của thiết bị này là việc thiếu một jack cắm tai nghe 3.5 mm nhưng không đi kèm bộ chuyển đổi 3.5 mm sang Lightning trong hộp đựng. Một chiếc smartphone “ngàn đô” lại không được trang bị phụ kiện này sẽ khiến người dùng thất vọng.

2. Điện thoại Android tốt nhất: Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Bộ đôi Pixel 3 là điện thoại Android duy nhất có thể cạnh tranh với iPhone của Apple về bảo mật và cập nhật phần mềm. Google quản lý hệ điều hành Android, do đó họ có thể tối ưu hóa phần cứng và phần mềm tương tự như những gì Apple làm với iPhone. 

pixel 3

Bên cạnh đó, bộ đôi Pixel mới nhất được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 và RAM 4 GB. Phần cứng mạnh mẽ cùng trải nghiệm phần mềm Android tốt nhất chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng.

Pixel 3 chạy trên nền Android 9 Pie mới nhất với các tính năng học máy và trí tuệ nhân tạo thông minh, giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng, đặc biệt là Call Screening, sử dụng trợ lý Google để giúp bạn xác định các cuộc gọi spam. 

Pixel 3 có màn hình OLED 5.5 inch sắc nét với độ phân giải full HD+ trong khi Pixel 3 XL có màn hình OLED 6.3 inch, độ phân giải Quad HD+. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất là thiết kế phần tai thỏ khá lớn trên Pixel 3 XL. Giống như hầu hết các điện thoại hàng đầu khác, Pixel 3 có khả năng kháng nước IP68.

pixel 3

Một điểm không thể không kể đến của Pixel 3 chính là việc trang bị máy ảnh đơn nhưng vẫn có thể sử dụng như máy ảnh kép thông qua phần mềm. Google hoàn toàn sử dụng phần mềm đánh bại các đối thủ khác về phương diện camera.

Tuy không có jack cắm tai nghe, nhưng Google đã trang bị một bộ chuyển đổi 3.5 mm sang USB-C trong hộp, một điểm cộng so với Apple. Điện thoại Pixel cũng nhận được bản cập nhật phần mềm Android tự động và các bản vá bảo mật nhanh chóng. 

3. Các lựa chọn thay thế hàng đầu

Note 9

Các ứng cử viên nặng kí khác bao gồm Samsung Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9 với cho màn hình tuyệt đẹp, viền mỏng, máy ảnh tốt cùng bộ vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất. 

LG V40 ThinQ  là một lựa chọn tuyệt vời với năm máy ảnh. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không tốt bằng Pixel 3. Ngoài ra BlackBerry Key2 cũng là một đối thủ đáng gờm.

4. Điện thoại có camera tốt nhất: Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Gần như các điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay đều sở hữu những máy ảnh tuyệt vời, tuy nhiên bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google thực sự ghi điểm mạnh với nhiều tính năng chụp ảnh thông minh, chất lượng hình ảnh tốt tuy chỉ có một camera sau.

Như mình đã đề cập ở trên, Google đã khá liều lĩnh khi chọn đấu với các đối thủ chỉ bằng phần mềm. Thực tế là họ đã thắng nhờ vào các chế độ chụp sử dụng AI và trí tuệ nhân tạo.

Cấu hình của điện thoại Google Pixel 3

Công nghệ HDR+ của Google cho phép camera có thể chụp được tối đa tám khung hình và ghép chúng lại với nhau để có những bức ảnh đẹp hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Google còn sử dụng AI cho một tính năng gọi là Super Res Zoom, cung cấp những bức ảnh sắc nét khi bạn phóng to đối tượng. Tuy không tốt như zoom quang học nhưng kết quả mà tính năng này mang lại khá ấn tượng. 

Ngoài ra, Pixel 3 cũng có các chế độ chụp ảnh khác như Top Shot, Portrait và Night Sight sẽ được cập nhật trong thời gian tới. 

5. Điện thoại pin “trâu” nhất: Huawei P20 Pro

Huawei P20 Pro bắt đầu được cập nhật Android 9.0 Pie

Huawei P20 Pro được trang bị viên pin 4.000 mAh ấn tượng cùng các phần mềm thông minh để tối ưu hóa việc quản lý năng lượng. Ngoài dung lượng pin lớn, P20 Pro cũng tự hào khi hỗ trợ sạc nhanh với công nghệ SuperCharge độc ​​quyền của Huawei, có thể sạc đầy trong 90 phút và sạc lên 50% trong 30 phút. 

P20 Pro sở hữu màn hình AMOLED Full HD 6.1 inch sống động và sắc nét cùng thiết lập 3 camera tuyệt vời. 

Đồng thời, máy được trang bị bộ xử lý Hisilicon Kirin 970 của Huawei, 6 GB RAM và 128 GB dung lượng lưu trữ. Hiệu suất hoạt động của máy khá nhanh và trơn tru trong các thử nghiệm. Điểm trừ của thiết bị là giao diện người dùng EMUI chưa thực sự tối ưu và thiếu cổng tai nghe 3.5 mm.

6. Điện thoại giá rẻ tốt nhất: Nokia 6.1

smartphone

Thiết bị này sở hữu thiết kế bằng kim loại, màn hình 5.5 inch Full HD, điểm trừ là chiếc smartphone này vẫn giữ tỷ lệ màn hình 16:9 với viền bezel còn khá lớn. 

Nokia 6.1 có bộ xử lý Snapdragon 630 cùng các phiên bản bộ nhớ 3 GB RAM + 32 GB ROM và 4 GB RAM + 64 GB ROM. Ngoài ra còn có khe cắm thẻ nhớ MicroSD để mở rộng bộ nhớ. Viên pin được cung cấp có dung lương 3.000 mAh cùng cổng sạc USB-C.

smartphone

Nokia 6.1 sở hữu ống kính Zeiss 16 MP, khẩu độ f/2.0 ở phía sau, có thể hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Trong ánh sáng yếu hoặc vào ban đêm, hình ảnh không thực sự tốt. Ngoài ra còn có một camera selfie 8 MP ở mặt trước.

Đây là một điện thoại chạy Android One, vì vậy bạn sẽ có được trải nghiệm Android 8.1 Oreo gốc. Ngoài ra, Nokia 6.1 cũng sẽ nhận được cập nhật phần mềm và hệ điều hành nhanh chóng, tiếp theo sẽ là Android 9.0 Pie .

Sắm smartphone nào giá tốt?

Hiện nhiều mẫu smartphone được giới thiệu ở trên đang có bán tại . Và đừng quên, Halloween đã sắp cận kề, để hưởng ứng cùng ngày hội hóa trang này, vừa tung ra chương trình khuyến mãi giảm đến 20% khi mua điện thoại, máy tính, máy tính bảng,…

Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách săn mã giảm giá đến 20% như thế nào nhé!

Halloween: Giảm hết hồn đến 20 khi mua điện thoại, máy tính,...

Hướng dẫn săn mã giảm giá đến 20% trong dịp Halloween

Bước 1: Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi (27/10 – 31/10/2018), hãy truy cập vào trang web sự kiện theo đường dẫn sau:

  • Thegioididong.com/mua-online-gia-re-hon.

Bước 2: Lúc này chương trình sẽ cung cấp cho bạn 3 sự lựa chọn, tương đương với 3 quả bí.

khuyến mãi

Bước 3: Hãy chọn quả bí mà bạn thích, sau đó nhập vào số điện thoại và chọn vào “Nhận mã giảm giá”. Lúc này mã giảm giá ngẫu nhiên sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn.

khuyến mãi

Bước 4: Sau khi nhận được mã giảm hãy, bạn có thể tiến hành đặt mua sản phẩm trên website . Tại bước xác nhận thanh toán hãy nhập vào “mã giảm giá” đã được gửi đến điện thoại trước đó.

khuyến mã

Thật đơn giản phải không nào! Hãy nhanh tay săn mã ngay để mua được những sản phẩm với giá cực tốt!

SĂN MÃ HALLOWEEN GIẢM HẾT HỒN ĐẾN 20% 

Chúc các bạn may mắn, và đừng quên chia sẽ ngay thông tin này với bạn bè, người thân để cùng được “giảm giá sốc” nhé!

Xem thêm:

  • HOT: iPhone 6, 6s Plus 32GB đang có giá tốt, tặng thêm PMH đến 1 triệu
  • iPhone X camera kép, nhận dạng khuôn mặt 3D giảm giá tới 2 triệu đồng
  • Hàng loạt smartphone Samsung giảm giá sốc đến 3.5 triệu